Bình luận phim

Anh là số mấy?

13/10/2011

Bộ phim tình cảm hài cũ nát, mau quên What’s Your Number? (Anh là số mấy?) không làm gì hơn là xác nhận sự xuất hiện của một thể loại phụ mới mẻ, mà Bridesmaids đã dự báo trước, gọi là phim hài thô tục dành cho phụ nữ trẻ bước vào dòng phim trào lưu Hollywood. Cuộc trò chuyện của Ally Darling (Anna Farris), một phụ nữ độc thân thô lỗ, thái độ suồng sã ở tuổi 30 vẫn tìm kiếm “người ấy”, và đám bạn bè đùa cợt về “chỗ nhạy cảm” của nam nữ của cô ta.

Anna Faris và Chris Evans là cộng sự trong bộ phim tinh quái Anh là số mấy?
của Mark Mylod [Ảnh: Claire Folger/20th Century Fox]

Khi so sánh những ghi chép với bạn bè, Ally thất vọng phát hiện rằng mình có số người yêu nhiều nhất: 19 người. Hoảng sợ bởi một khảo sát giả khẳng định rằng 96% phụ nữ ngủ với 20 người đàn ông hoặc hơn sẽ không bao giờ kết hôn, cô nhờ anh hàng xóm vạm vỡ, tinh quái Colin Shea (Chris Evans đóng) giúp truy tìm những anh người yêu cũ. Trong sự tưởng tượng ngốc nghếch của mình, cô hình dung ra một người trong số đó có thể ngỏ lời cầu hôn và giúp cô tránh chạm tới con số 20 đáng sợ. Đổi lại việc giúp cô xác định vị trí những người đó qua máy tính, Ally cho phép Colin, một nhạc sĩ sống chật vật, trốn những người tình một đêm vào sáng hôm sau, đợi cho đến lúc họ rời căn hộ của anh ta.

Dù bộ phim chỉ là một nhúm ý tưởng được phát triển luộm thuộm, nhưng đây là nền tảng có ích cho lối diễn hài tưng tửng tưng bừng của Faris. Thực ra thì Ally chưa hề thấy buồn, ngay cả trong những tình huống nhục nhã nhất. Một người bạn nữ đơn thuần, cô hăng hái trong mọi cuộc chơi và trò vui. Cô là người đề nghị Colin chơi bóng rổ thoát y, cách hay hơn để khoe cơ bụng, và cô thích thú khi anh đề nghị cả hai cùng xem đấu vật Mexico trên truyền hình vào buổi chiều. Evans ở trần trong cả nửa phim.

Phim What’s Your Number?, dựa trên cuốn tiểu thuyết 20 Times a Lady năm 2006 của Karyn Bosnak (Ally có sự yêu thích kỳ lạ với những bài hát của Lionel Richie), được Gabrielle Allan và Jennifer Crittenden chuyển thể kịch bản và do Mark Mylod đạo diễn. Đặc biệt trong những cảnh đầu, phim có vẻ đi theo hướng dung tục hơn so với phần sau. Khi quyết định làm cho Ally kết đôi thật hạnh phúc, phim hoảng sợ và chịu thua sự trơ trẽn của loại phim dành cho phụ nữ khi Ally được lựa chọn giữa hai chàng trai trong mơ.

Kịch bản phụ gồm đám cưới sắp diễn ra của cô em gái Daisy (Ari Graynor đóng) đứng đắn hơn của Ally, với một chàng hấp dẫn khác (Oliver Jackson-Cohen đóng) và việc không tán thành của bà mẹ Ava (Blythe Danner đóng) hợm hĩnh đối với hành động ngang bướng của Ally. Những anh người yêu cũ của cô, trong đó có người điều khiển rối xuất hiện trong cảnh hồi tưởng vui, mang con rối vào giường cùng Ally như kẻ thứ ba, đa phần đều có đất diễn không thỏa đáng.

Phim What’s Your Number? không biết dừng đúng lúc. Khi phim chuyển sang đám cưới khiêu dâm ướt át, không thể nào chịu nổi nữa.

What’s Your Number? được xếp loại R (dưới 17 tuổi cần có cha mẹ hoặc người bảo hộ đi cùng). Phim có cảnh khỏa thân và nói đùa về chuyện tinh dục lộ liễu.

Công chiếu ở Mỹ ngày 7/10/2011
Đạo diễn: Mark Mylod
Kịch bản: Gabrielle Allan và Jennifer Crittenden, dựa trên quyển sách 20 Times a Lady của Karyn Bosnak
Giám đốc hình ảnh: J. Michael Muro
Biên tập: Julie Monroe
Âm nhạc: Aaron Zigman
Thiết kế sản xuất: Jon Billington
Trang phục: Amy Westcott
Nhà sản xuất: Beau Flynn and Tripp Vinson
Hãng phát hành: 20th Century Fox
Thời lượng: 1 tiếng 46 phút
Diễn viên: Anna Faris (vai Ally Darling), Chris Evans (vai Colin Shea), Ari Graynor (vai Daisy Darling), Blythe Danner (vai Ava Darling), Zachary Quinto (vai Rick), Joel McHale (vai Roger), Chris Pratt (vai Disgusting Donald), Mike Vogel (vai Dave Hansen), Martin Freeman (vai Simon), Andy Samberg (vai Gerry Perry), Thomas Lennon (vai bác sĩ Barrett Ingold), Oliver Jackson-Cohen (vai Eddie), Anthony Mackie (vai Tom Piper) và Jake Adams (vai Dave Annable)


Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The New York Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.