Bình luận phim

Vườn thú tình yêu

16/09/2011

Anh không phải bác sĩ Dolittle, nhưng anh nói chuyện với động vật, và đó là vì động vật nói chuyện với anh. Anh tên Griffin, nhân viên vườn thú tốt bụng là nhân vật chính trong phim hài nhẹ nhàng khuyên ta hãy là chính mình, làm việc mình thích và chiếm được tình cảm của cô gái.

Zookeeper (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Vườn thú tình yêu) gần như là chương trình của Kevin James: anh đóng vai chính, góp phần trong kịch bản và là một trong các nhà sản xuất của phim. Vai Griffin của anh là một anh chàng dễ thương kém may mắn, sau khi bị cô nàng tóc vàng trong mộng Stephanie (Leslie Bibb) từ chối, anh đã làm theo lời khuyên tình yêu của bầy thú: giải phóng con gấu trong anh, gãi lưng bằng thân cây, đánh dấu địa bàn.

Kevin James đóng vai chính trong bộ phim "toàn sao"

Để liệt kê tất cả diễn viên nặng ký lồng tiếng cho các con vật có lẽ sẽ cần hết số chỗ còn lại trong bài bình luận này, nhưng trong đó có Judd Apatow, Maya Rudolph, Sylvester Stallone, Cher, Don Rickles và Adam Sandler vai chú khỉ đặc biệt khó hiểu. Phải có tài năng mới đảm nhận được vai những loài vật không-đáng-yêu-lắm, kết hợp giữa vật thật với hoạt hình này.

Nhưng điều đó sẽ không khiến đối tượng khán giả chính phiền lòng. Hai cô bé ra khỏi rạp sau người viết bài này cho bộ phim điểm 10 và tiếp tục liệt kê những nhân vật yêu thích của mình (một danh sách dài khác).

Tuy vậy, Zookeeper lại giống với nhân vật chính, anh chàng bị một người bạn của Stephanie, một người mẫu kiêu ngạo gọi là "một đống lộn xộn của đàn ông." Đạo diễn Frank Coraci (The Wedding Singer ) không ép buộc nhiều kỷ luật, để cho vài cảnh diễn tự do và những cảnh khác đuối dần, lời thoại hay trở nên nhạt nhẽo.

Nhưng khó mà hoàn toàn không thích một bộ phim trong đó James làm như Fay Wray là cưỡi lên lưng anh bạn khỉ đột của mình, Bernie (Nick Nolte lồng tiếng) khi Bernie leo lên một cây cầu.

Cảnh trên cầu là đỉnh cao của tình bạn trong phim (Griffin và Bernie, bạn tốt mãi mãi). Phần chuyện tình cảm luộm thuộm dễ đoán trước khó gây thỏa mãn, kể cả khi Rosario Dawson, cô bác sĩ thú y tốt bụng và chàng James dễ mến hợp thành một cặp hấp dẫn. Người viết bài này cho họ 6 điểm, và phim chỉ 4 thôi. (Xin lỗi nhé các cô bé.)

Griffin và Bernie

Zookeeper xếp loại PG (có sự hướng dẫn của phụ huynh). Hài hước thô tục và một nhân viên trông coi bò sát toàn tính luyến ái kỳ quặc.

Đạo diễn: Frank Coraci
Kịch bản: Nick Bakay, Rock Reuben, Kevin James, Jay Scherick và David Ronn
Dựa theo truyện của Jay Scherick và David Ronn
Đạo diễn hình ảnh: Michael Barrett
Biên tập: Scott Hill
Âm nhạc: Rupert Gregson-Williams
Thiết kế sản xuất: Kirk M. Petruccelli
Phục trang: Mona May
Sản xuất: Todd Garner, Kevin James, Adam Sandler, Jack Giarraputo và Walt Becker
Phát hành: Columbia Pictures và Metro-Goldwyn-Mayer Pictures
Thời lượng: 1 giờ 44 phút

Diễn viên: Kevin James (Griffin Keyes), Rosario Dawson (Kate), Leslie Bibb (Stephanie), Ken Jeong (Venom), Donnie Wahlberg (Shane), Joe Rogan (Gale), Nat Faxon (Dave).

Lồng tiếng: Judd Apatow (voi Barry), Cher (sư tử Janet), Nick Nolte (khỉ đột Bernie), Don Rickles (ếch), Maya Rudolph (hươu cao cổ Mollie), Adam Sandler (khỉ Donald) và Sylvester Stallone (sư tử Joe).


Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The New York Times

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.