Bình luận phim

Cô giáo lắm chiêu

28/07/2011

Justin Timberlake và Cameron Diaz đóng phim hài gợi dục của Jake Kasdan.

Tự xác định là đối ứng có tính trường lớp với phim Bad Santa, Bad Teacher (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Cô giáo lắm chiêu) của Jake Kasdan cảnh báo một cuộc ẩu đả ở sân trường nhưng từ chối chơi xấu. Nhà biên kịch Gene Stupnitski và Lee Eisenberg trình ra hành vi sai trái trơ trẽn nhưng không bao giờ tiếp cận sự trụy lạc – có lẽ là một lựa chọn thông minh cho triển vọng phòng vé của phim, chắc ăn, nhưng là lựa chọn đặt độ hài hước-bất ngờ ngoài tầm với một tầng nấc nhất định.

Cameron Diaz đến với phim và sẵn sàng gây khó chịu. Mắt của cô chưa từng gay gắt hơn, và trong một cơ hội hiếm hoi kịch bản hiếm cho cô lời thoại thô tục, cô cũng nói toẹt ra đầy thuyết phục.

Nhưng vì tất cả những sự say sưa và những chiếc váy bó không phù hợp, phim dành cho Diaz một sự tồi tệ khá vô vị. Cô vào vai Elizabeth Hasley rất muốn kiếm một ông chồng giàu có rồi nghỉ việc; quyết định rằng một bộ ngực mới sẽ giúp ích trong chuyện này, cô bắt đầu một loạt những kế hoạch kiếm tiền nho nhỏ để mua đồ cấy ghép. Cô phỉnh phờ cha mẹ trả cô tiền “gia sư”, đem cầm những món của phòng tìm kiếm đồ thất lạc và biển thủ số tiền từ buổi rửa xe quyên góp được tổ thức rất thành công khi cô dùng cơ thể mình trong bộ quần áo ngắn cũn làm miếng rửa xe.

(Trong vai khách mời kéo dài 1/1000 giây, do đồng sự cũ của Kasdan là Paul Feig thủ vai ông bố trố mắt nhìn ở buổi rửa xe, bộ phim Bridemaids của Feig phỗng tay trên của Bad Teacher danh hiệu cô nàng khêu gợi một tuần trước.)

Justin Timberlake ngờ nghệch một cách buồn cười trong vai người mới đến giàu có nhưng ngốc nghếch mà Elizabeth hy vọng quyến rũ được, thề nhưng bộ phim không khai thác tốt khả năng tự giễu cợt của anh như chương trình Saturday Night Live thỉnh thoảng làm được. Là chú rùa quyết tâm so với chú thỏ khí thế của Timberlake, Jason Segel tạo được sự chú ý trong vai giáo viên thể dục tiếp tục tán tỉnh bất chấp nhiều lần từ chối của Elizabeth.

Tuy nhiên, nhân tố gây rối thú vị nhất trong phim là Lucy Punch, giáo viên các môn xã hội rất thành công sôi sục với chứng loạn thần kinh hợm hĩnh có nguy cơ bùng nổ khi cô chứng kiến đồng nghiệp vượt lên trước bất chấp đối xử với học sinh như thú vật. Vui vẻ thể hiện một sự kiềm chế hơn so với lúc cô vào vai kẻ đeo bám đầy dục vọng trong Dinner for Schmucks, Punch làm nổi bật một vai khó chịu.

Dựng ra việc chuộc lỗi không thể tránh khỏi dành cho nhân vật cố tình đáng ghét như Elizabeth là một thách thức, và kịch bản không vượt qua được hoàn toàn. Kịch bản chấm hướng đi đúng trong một cảnh đi khảo sát tiền trạm, ở đó sự khinh thường của cô giáo trước sự ngớ ngẩn lãng mạn của một sinh viên thúc đẩy một cách thuyết phục một hành động tử tế.

Nhưng còn thiếu vài bước giữa thời điểm đó với sự trưởng thành tương đối mà nhờ vậy cuối cùng Elizabeth cân nhắc cuộc cạnh tranh giữa anh chàng triệu phú nhút nhát và nhân vật thô lỗ bình thường của Segel. Vừa đúng một tiếng rưỡi, lẽ ra bộ phim nên dành vài phút để làm cho khán giả thấy thuyết phục trước sự tỉnh ngộ của cô. Đã quyết định không mạo hiểm xúc phạm chúng ta, lẽ ra chí ít phim phải cố gắng hơn để chiếm được tình cảm của chúng ta.

Ngày công chiếu quốc tế: 24/6 (hãng Columbia Pictures phát hành)
Công ty sản xuất: Mosaic
Diễn viên: Cameron Diaz, Justin Timberlake, Lucy Punch, John Michael Higgins, Jason Segel, Phyllis Smith
Đạo diễn – điều hành sản xuất: Jake Kasdan
Biên kịch – điều hành sản xuất: Gene Stupnitsky, Lee Eisenberg
Âm nhạc: Michael Andrews
Thiết kế trang phục: Debra McGuire
Biên tập : Tara Timpone
Xếp loại R, thời lượng 91 phút


Dịch: Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.