Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 14-16/9: Vùng đất dữ khiến Nemo lạc lối

17/09/2012

Một kỳ cuối tuần tuyệt vời cho hai đạo diễn có tên Paul Anderson.

Resident Evil: Retribution (phát hành ở Việt Nam với tựa Vùng đất dữ: Báo thù) của Paul W.S. Anderson trở thành phim Resident Evil thứ tư liên tiếp mở màn ở vị trí đầu bảng. Còn phim chính kịch The Master của Paul Thomas Anderson có doanh thu ra mắt cao nhất mọi thời đại đối với phim phát hành hạn chế.

Mặc dù không nguy hiểm bằng phần trước, Resident Evil: Retribution đã giành lấy vị trí đầu bảng xếp hạng phòng vé, lại một lần nữa loạt phim không ngừng gây kinh ngạc này giữ vị trí số 1.

Bản chuyển thể trò chơi do Milla Jovovich đóng thu được 21,1 triệu đôla, nếu so với doanh thu ra mắt của Afterlife năm 2010 là 27 triệu thì phần phim mới nhất này yếu quá. Các nhà phân tích đã kỳ vọng con số 22 triệu đôla.

Resident Evil: Retribution

Thế nhưng, bộ phim bị giới phê bình đập tơi tả này đã thắng sít sao cuộc đua với Finding Nemo bản tái ra mắt ở định dạng 3D, mà nhiều nhà phân tích đã dự đoán sẽ chiếm lấy ngôi đầu bảng xếp hạng phòng vé.

Tuy Retribution đánh dấu phần phim có doanh thu mở màn thấp thứ nhì trong cả loạt (chỉ sau phần đầu năm 2002 đạt 18 triệu), "chẳng có lý do nào để tin rằng đây là phần cuối của loạt phim, khi nó đã trở nên được ưa chuộng dữ dội ở khắp các thị trường thế giới," Tim Briody của Boxofficeprophets.com nói.

Và với các phiên bản video-game phát hành vào tháng tới cho PlayStation 3 và Xbox 360, "Tôi dự đoán phần phim thứ sáu sẽ có mặt trong chừng hai ba năm nữa," Briody cho biết.

Nhưng người hâm mộ đã khiến những ai chỉ trích Resident phải im tiếng. Chỉ 35% bài bình luận thích Retribution, theo Rottentomatoes.com. Nhưng đến 71% người hâm mộ khen hay, cũng theo trang mạng này.

Finding Nemo 3D

Trong khi đó, Nemo được ca ngợi gần như là hoàn hảo với 99% từ giới phê bình, Rottentomatoes cho biết, về nhì với 17,5 triệu đôla. Bất chấp thứ hạng này, bọn trẻ vẫn đi xem ầm ầm, và các nhà phân tích nói rằng phim có thể sẽ thu được hơn 60 triệu đôla khi hết thời gian chiếu rạp.

Phim kinh dị The Possession về thứ ba với 5,8 triệu, tiếp theo là phim găng-xtơ Lawless với 4,2 triệu.

Hoạt hình ParaNorman kết thúc tốp năm với 3 triệu.

Từ kỳ cuối tuần vừa rồi các hãng phim bắt đầu giở thủ thuật tranh thủ Oscar với phim hình sự về tài chính Arbitrage do Richard Gere đóng và phim chính kịch The Master của Paul Thomas Anderson.

Arbitrage xếp thứ 12 với 2,1 triệu đôla cho 197 rạp, bình quân 10.506 đôla/rạp cũng khá.

Bộ phim lấy cảm hứng từ Khoa học giáo The Master còn làm tốt hơn, thu 730.000 đôla với chỉ năm điểm chiếu ở New York và Los Angeles, tính ra bình quân những 146.000 đôla/rạp. Tuần tới phim sẽ phát hành rộng rãi.

Doanh thu vé tăng hơn cùng kỳ năm ngoái 3%, trong khi lượng khán giả tăng 2%, theo Hollywood.com.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA TodayEntertaiment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.