Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 17-19/8: Biệt đội đánh thuê 2 một phát chiếm phòng vé

21/08/2012

Sylvester Stallone và đoàn quân sống sót toàn sao hành động (và gương mặt mới tinh Liam Hemsworth) đẩy bộ phim cháy nổ The Expendables 2 / Biệt đội đánh thuê 2 về đích với 28,8 triệu đôla, thấp hơn 17% so với con số 34,8 triệu của Expendables phần đầu năm 2010. Expendables 2 chiếm vị trí số 1 còn đánh dấu lần đầu tiên tượng đài Chuck Norris có phim đứng đầu bảng xếp hạng.

Người thắng cuộc Thu được 28,8 triệu đôla từ chỉ hơn 3.300 rạp chiếu, The Expendables 2 một phát chiếm gọn vị trí đầu bảng. Cũng đáng để ý: Sparkle của Sony; phim cuối cùng của Whitney Houston, ra mắt với 12 triệu đôla từ 2.224 rạp. Với kinh phí sản xuất chỉ có 14 triệu đôla, Sparkle không phải là Think Like A Man, nhưng ít ra cũng đang ngon lành trên đường kiếm lời được.

The Expendables 2

Người thất bạiParaNorman / Norman & Giác quan thứ 6 (thứ 3 với 14 triệu từ hơn 3.400 rạp) là nỗ lực thứ hai yếu kém của một hãng Laika Entertainment quyết chí muốn trở thành Pixar, hãng phim hoạt hình này do nhà sáng lập Nike Phil Knight và dòng dõi của ông, Travis, lập ra: Dù chiếu ở số rạp chỉ bằng một nửa, phim đầu tay của hãng là Coraline vẫn kiếm được hơn ParaNorman 3 triệu.

Sự thể thế nào? Khi kỳ cuối tuần đã cận kề, một cuộc điều tra phát hiện ra rằng gần một phần năm người mê phim vẫn còn miễn cưỡng đến các cụm giải trí phức hợp, ngán ngại lại có thêm một vụ xả súng kiểu ở Aurora, bang Colorado nữa. Và ai mà trách họ được chứ, nhất là nghĩ tới phần tiếp theo kinh hoàng xảy ra ở Wisconsin chưa đầy một tháng sau?

Rồi, cuối chiều thứ sáu, Carmike — chuỗi rạp hát lớn thứ 4 ở Mỹ — bị đe dọa đánh bom vào ngày mở màn The Expendables phần tiếp theo, đưa cảnh sát và chó rà mìn rà soát 236 rạp ở 35 bang. Không phát hiện được gì, nhưng phim chốt sổ dưới kỳ vọng cũng không có gì lạ (kém phần đầu của hai năm trước 6 triệu đôla).

“[Vụ đe dọa đánh bom] có lẽ được công chúng biết đến nhiều hơn vì vụ xả xúng ở Aurora,” một sếp phát hành ở hãng phim đối thủ nói. Về việc The Expendables 2 ra mắt có phần yếu kém, sếp của tác giả bài viết này ở New York Magazine đế thêm rằng không gì giúp được cho phim hành động thứ ba liên tiếp (sau Total RecallBourne Legacy) ra rạp trong nhiều tuần nay. Giá đừng có tác động không may của các vụ việc gần đây thì phim hành động không biết thứ bao nhiêu này của Sly & Co. “không chừng có thể kiếm được 35 triệu hoặc hơn,” ông nói.

ParaNorman

Trong khi đó, Bourne Legacy trải qua sự sụt giảm, mất 55% lượng khán giả chỉ sau một tuần đến độ chỉ kiếm được chưa đến một nửa mà phần phim Bourne trước đó đã kiếm được. Phim về nhì với 17 triệu đôla. Một cựu điều hành hãng phim nói với Vulture, “chắc chắn phần này đã làm loạt phim loạng choạng,” nhưng nó cũng “cho Matt Damon hoàn toàn lên giá, đúng không?”

Cuối cùng, hai phim độc lập đáng chú ý: dù chỉ ra mắt ở ba rạp chiếu, vậy mà Cosmopolis của David Cronenberg có được doanh thu bình quân một rạp cao nhất hơn bất kỳ phim nào, hơn 24.000 đôla, một tín hiệu hết sức sáng sủa cho một phim độc lập lẽ ra đã mất tăm mất tích trong cái nóng phim hè. Với Robot and Frank - bộ phim được giới phê bình ở Liên hoan phim Sundance đánh giá cao - cũng vậy, Samuel Goldwyn Films ra mắt phim chỉ ở hai rạp của New York (mỗi rạp trung bình thu hơn 19.000 đôla). Phim hài kinh dị này do Frank Langella đóng vai một cựu tù già có mối dây ràng buộc kỳ lạ với một hộ lý rôbô rõ ràng được lập trình để giải trí, và tuần tới sẽ ra mắt ở Boston, Chicago, Los Angeles, Philadelphia, San Diego, San Francisco, và Washington, D.C., trước khi ra rạp toàn quốc ở 40 thị trường hàng đầu trước Ngày Lao động.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.