Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 31/8-2/9: Phòng vé chạm đáy thấp nhất trong vòng 20 năm qua!

04/09/2012

Kính thưa bà con cô bác, một mùa phim hè nữa đã đến rồi đi.

Mở hàng giòn giã bằng việc phá kỷ lục phòng vé của The Avengers hồi tháng 5, mùa phim hè 2012 đã chính thức kết thúc với một kỷ lục ngược đời của The Oogieloves. May cho Hollywood, không phải tuần này phim nào cũng làm ăn tệ hại — thực ra ra hầu như không có phim nào tệ cả!

Người thắng cuộc Sau nhiều năm âm thầm làm việc với xác sống và ma cà rồng, rốt cuộc vong hồn rồi cũng có ngày: xuất phẩm phim kinh dị kinh phí thấp của Sam Raimi (chỉ 14 triệu đôla) The Possession gánh vác kỳ cuối tuần nhợt nhạt nhất trong năm với 21,3 triệu đôla. Trong khi đó, Lawless, phim hành động về thời kỳ cấm rượu do Shia LaBeouf sản xuất kết thúc ở vị trí nhì bảng với 13 triệu.

Người thua cuộc Phim hoạt hình độc lập kinh phí 60 triệu đôla The Oogieloves in the Big Balloon Adventure làm được cái điều dị thường mà không phim nào muốn: Với chỉ có 445.000 đôla sau ba ngày đầu và đạt khoảng 600.000 đôla thấu đến ngày thứ hai, màn ra mắt đạt vị trí thứ 29 của bộ phim này là màn công chiếu rộng rãi thảm hại nhất từ trước đến giờ.

Sự thể làm sao? Như nhật báo Guardian của Anh chỉ ngay ra, khi chiến dịch quảng bá phim của bạn nỗ lực để nói rằng bộ phim xuất phát từ tầm nhìn tiếp thị thì hãy chạy thục mạng đi là vừa. Và người ta quả đã làm vậy. Theo IndieWire, tính bình quân một rạp chiếu, Oogieloves có chưa tới 30 người/rạp, dù đã tính cả người của nhãn hàng tã Pampers.

Nhưng không chỉ có Oogies không được ai thương. Với kỳ cuối tuần ngang qua Lễ Lao động, giờ đây chúng ta biết rằng phòng vé phim hè đã chạm đáy thấp nhất trong vòng hai chục năm nay. Úi chà. Đã thế, một tuần trước, phòng vé hẵng còn sánh được với cùng kỳ năm ngoái, và bất kể chủ đề huyền bí của phim dẫn đầu, sự thể diễn ra bây giờ chả có gì là siêu nhiên cả: The Possession của Lionsgate thu tóm khán giả trẻ, trong khi Lawless của Weinstein Co. hấp dẫn số lớn tuổi hơn.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.