Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 24-26/8: Expendables 2 níu kéo buổi hè tàn

27/08/2012

Sau khi mùa phim hè 2012 bắt đầu bằng The Avengers / Biệt đội siêu anh hùng đã làm phòng vé hồi sinh, ngành điện ảnh mất đà ở các rạp. Doanh thu vé ngã nhào, chỉ tăng có 4% so với một năm 2011 thiếu máu khi mùa hè đến.

Cuối tuần vừa rồi đã minh họa nỗi thống khổ của Hollywood khi tốp năm phim đầu bảng toàn là những phim đã ra rạp mấy tuần rồi, một chuyện hiếm xảy ra trong mùa hè.

Một lần nữa The Expendables 2 / Biệt đội đánh thuê 2 lại dẫn đầu, cóp nhặt được 13,5 triệu đôla.

The Expendables 2

Trong số những phim mới phát hành đại trà, bộ phim về anh chàng đưa tin đi xe đạp do Joseph Gordon-Levitt thủ diễn, Premium Rush (phát hành ở Việt Nam với tựa Tốc độ kinh hoàng) đứng đầu nhóm tầm trung, xếp thứ bảy với 6,3 triệu đôla.

Mặc kệ những bình luận tích cực — 75% nhà phê bình thích, theo bình chọn của Rottentomatoes.com — không ai kỳ vọng bộ phim này hạ được phim hành động của Sylvester Stallone.

Tuy nhiên, các nhà phân tích kỳ vọng phim thu được khoảng 9 triệu và thắng giải "bạc hoặc đồng", Gitesh Pandya của Boxofficeguru.com nói.

Nhưng thay vì vậy, mở màn ì ạch của phim này sóng đôi với sự trì trệ của ngành điện ảnh, theo Ray Subers của Boxofficemojo.com.

"Đã thành chuẩn mực vào cuối tháng 8 là phòng vé nguội đi đáng kể," ông nói về giai đoạn này là lúc bọn trẻ đi học trở lại và các hãng phim khởi sự đi săn Oscar. Nhưng, ông nói, "năm nay xem ra tệ hại một cách bất thường."

Quá đúng cho bộ phim hài số phận hẩm hiu của Bradley Cooper, Hit & Run, chỉ kiếm được có 4,7 triệu đôla, vừa đủ đứng thứ 10. Bộ phim này được 46% khen ngợi của nhà phê bình và 60% của người hâm mộ, theo Rottentomatoes.com.

Premium Rush

Phim kinh dị The Apparition không thể chen được vào tốp 10 phim đầu bảng, đứng thứ 12 với 3 triệu đôla, đúng như dự đoán của một số nhà phân tích.

"Mùa hè đã hết," David Mumpower nói, nhắc lại mùa phim hè đã khởi đi tốt thế nào với The Avengers vào ngày 4/5 thẳng tiến đến tổng doanh thu 618 triệu đôla.

"The Avengers như thể đã qua đi mãi mãi," Mumpower nói.

The Bourne Legacy đứng nhì bảng với 9,3 triệu đôla, phim hoạt hình ParaNorman nối tiếp theo với 8,5 triệu. Phim hài đề tài chính trị của Will Ferrell The Campaign đứng thứ tư với 7,4 triệu, còn The Dark Knight Rises / Hiệp sĩ bóng đêm trỗi dậy chốt lại tốp năm phim đầu bảng với 7,2 triệu. Chương cuối cùng về Người Dơi của Christopher Nolan đã tích lũy được 422,2 triệu, là phim có doanh thu cao thứ nhì năm nay.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA TodayEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.