Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 17-19/8: Hiệp sĩ bóng đêm - tuần thứ năm ngự trị đỉnh cao

21/08/2012

Cuối tuần qua, The Dark Knight Rises đã vượt mặt thành tích của The Dark Knight tại phòng vé quốc tế.

Phần phim Người Dơi cuối cùng của đạo diễn Christopher Nolan kiếm thêm 21,4 triệu đôla từ 61 thị trường, nâng tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ lên con số 488,6 triệu đôla (so với The Dark Knight là 469,7 triệu đôla). Dự tính doanh thu của Rises sẽ còn tăng ồ ạt khi phim ra mắt ở Trung Quốc và Italy cuối tháng này.

Thị trường ăn khách nhất của Rises tính đến nay là Anh quốc (77,8 triệu đôla), kế đến là Hàn Quốc (40,8 triệu đôla), Australia (40,5 triệu đôla), Đức (29 triệu đôla) và Mexico (28,6 triệu đôla). Tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim đạt 898,4 triệu đôla, và đang hướng đến cột mốc 1 tỉ đô.

The Dark Knight Rises

Total Recall / Truy tìm ký ức thu về 18,7 triệu đôla từ 53 thị trường cuối tuần qua, doanh thu cộng dồn là 58 triệu đôla. Phim mở màn mạnh mẽ tại Hàn Quốc (5,2 triệu đôla) và làm ăn khá tốt ở Pháp (3,5 triệu đôla) và Brazil (2 triệu đôla). Bản làm lại của bộ phim khoa học viễn tưởng này có khả năng kiếm được hơn 100 triệu đôla ở thị trường quốc tế, dù cần phải làm được hơn thế để bù lỗ cho màn ra mắt tệ hại trong nước.

The Bourne Legacy có doanh thu 18,1 triệu đôla từ 18 vùng lãnh thổ cuối tuần qua, doanh thu cộng dồn 28 triệu đôla. Chàng điệp viên thu về 7,2 triệu đôla ở Anh tính cả những suất chiếu sớm, và mở màn ở vị trí số một bảng xếp hạng phòng vé Australia (4,7 triệu đôla). Ở Tây Ban Nha phim chỉ xếp thứ ba với 2,5 triệu đôla.

Hiện tượng phòng vé The Avengers cuối cùng đã ra mắt tại Nhật Bản tuần rồi. Disney công bố Biệt đội siêu anh hùng thâu tóm 6,7 triệu đôla, nhưng con số này có thể lên tới hơn17 triệu đôla nếu tính cả những suất chiếu sớm. Tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ của phim đạt 863,9 triệu đôla, xếp thứ tư trên bảng xếp hạng mọi thời đại.

Chậm mà chắc, Brave / Công chúa tóc xù bỏ túi thêm 14,4 triệu đôla từ 46 thị trường. Đến thời điểm hiện tại, bộ phim hoạt hình của Disney/Pixar đã thu về 179,2 triệu đôla ở nước ngoài, tổng doanh thu toàn cầu là 408 triệu đôla.

The Expendables 2

Ra mắt đồng thời với thị trường Mỹ, The Expendables 2 kiếm được ít nhất 13,8 triệu đôla từ bốn thị trường chính (việc phát hành bộ phim này ở nước ngoài do nhiều công ty khác nhau đảm nhận, vì vậy cần có thời gian tổng kết để đưa ra con số chung cuộc). So với phần trước của Biệt đội đánh thuê, phần hai này kiếm trội hơn 45% ở nước Nga (8 triệu đôla) và 58% ở Italy (1,9 triệu đôla). Phim kém ấn tượng hơn ở Anh, doanh thu vỏn vẹn 3 triệu đôla tính cả suất chiếu sớm. Ở Đài Loan phim thu về 800.000 đôla.

Gấu bông Ted tiếp tục chuyến chu du đầy thú vị ở nước ngoài với 11,6 triệu đôla. Ted bỏ túi 3,2 triệu đôla ở Anh, và đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé Đức tuần thứ ba liên tiếp với 2,4 triệu đôla. Tính đến nay, phim hài của Seth MacFarlane mang về 138,2 triệu đôla từ thị trường ngoài Bắc Mỹ.

Ice Age: Continental Drift tuần qua thu về 11,1 triệu đôla, doanh thu cộng dồn lên tới 649,4 triệu đôla. Có thể Lục địa trôi dạt không thể vượt mặt phần Kỷ băng hà trước (690,1 triệu đôla) nhưng đây vẫn là một con số đáng nể. Tổng doanh thu toàn cầu của phim là 794 triệu đôla, và sẽ vượt qua mốc 800 triệu đôla trong vài ngày tới.



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo và The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.