Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 12/8 - 14/8: Rise of the ApesThe Help thống trị

15/08/2011

Đối mặt với sự cạnh tranh từ bộ phim dành cho nam giới Apes, Final Destination 5 và phim hài hành động xếp loại R 30 Minutues or Less có một khởi đầu chậm chạp; Smurfs giờ đây đã thu được 242 triệu USD trên toàn cầu, trong khi Apes kiếm được 180 triệu USD.

Bộ phim Rise of the Planet of the Apes (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Sự nổi dậy của loài khỉ) giữ vững vị trí số một trong tuần thứ hai công chiếu với 27,5 triệu USD, trong khi The Help của DreamWorks và Participant Media vượt trên mong đợi khi thu về 25,5 triệu USD, chiếm vị trí thứ hai trong tuần và đạt doanh thu năm ngày đầu ấn tượng 35,4 triệu USD.

Thất bại lớn nhất trong cuộc đua phòng vé ở Bắc Mỹ tuần này là Glee: The 3D Concert Movie của Fox, chỉ xếp thứ 11 trong tuần đầu công chiếu, thu về 5,7 triệu USD. Tổn thất về tài chính phần nào được giảm nhẹ vì ngân sách của phim chỉ khiêm tốn 9 triệu USD, nhưng nếu xét đến mức độ nổi tiếng của phiên bản truyền hình thì lại là một vấn đề khác.

Những khán giả từng xem phim tỏ ra thích những gì họ được xem, chấm cho Glee the Movie – chỉ được chiếu ở các rạp 3D – điểm A (khán giả dưới 25 tuổi cho điểm A+). Bộ phim ca nhạc này thu hút chủ yếu là khán giả nữ, nữ giới chiếm đến 82% thành phần khán giả, trong đó 66% là dưới 25 tuổi.

Fox được an ủi nhờ thực tế rằng Rise of the Apes đã chạm đến mốc doanh thu 100 triệu USD ở Bắc Mỹ trong tuần thứ hai công chiếu, chỉ giảm 50%. Ngoài Bắc Mỹ, cuối tuần rồi phim thu về 40,5 triệu USD, tổng doanh thu vé quốc tế đạt 75 triệu USD và trên toàn cầu phim thu được tổng cộng 180 triệu USD.

Sự nổi dậy của loài khỉ giữ vững ngôi đầu trong tuần thứ hai công chiếu

Disney, nhà phân phối The Help của DreamWorks và Participant, cũng đang hăm hở. Bộ phim hài dành cho nữ giới dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy của Kathryn Stockett về những người phụ nữ gia trắng và người giúp việc của họ ở miền nam Jim Crow, ghi được điểm A+, đảm bảo khả năng tiến xa hơn trong cuộc đua phòng vé.

“Chúng tôi rất đỗi vui mừng trước phản hồi của khán giả,” phó giám đốc điều hành bộ phận phân phối của Disney Dave Hollis nói.

The Help, do Tate Taylor (bạn thời thơ ấu của Stockett) đạo diễn, đạt thành tích đặc biệt tốt ở các cụm rạp Mỹ-Phi và các rạp nâng cấp như Landmark và ArcLight ở Los Angeles, và Lincoln Square ở New York.

Dàn diễn viên ấn tượng của phim dẫn đầu bởi Viola Davis, Emma Stone, Octavia Spencer và Bryce Dallas Howard.

Trong khi 74% số khán giả xem phim vào tối thứ sáu 12/8 là nữ giới thì sang đến thứ bảy tỷ lệ này giảm còn 69%, cho thấy có thêm nhiều khán giả nam đến xem phim.

“Điều này đem lại cho chúng tôi hy vọng to lớn rằng sẽ có thêm nhiều người xem phim,” Hollis nói.

The Help, tiêu tốn 25 triệu USD chi phí sản xuất, do DreamWorks và Participant đồng tài trợ, trong khi hãng 1492 Pictures hợp tác sản xuất bộ phim cùng với Brunson Green và hãng phim của Taylor.

The Help có khả năng tiến xa hơn

Đối mặt với sự cạnh tranh từ Rise of the Apes, Final Destination 5 và bộ phim hài-hành động xếp loại R của Ruben Fleischer 30 Minutes or Less vào cuộc với kết quả dễ chán nản.

Xuất phẩm của New Line và Warner Bros. ra quân ở vị trí thứ ba, thu về 18,4 triệu USD và được chấm điểm B+. Trước ngày khởi chiếu, các nhà quan sát phòng vé cho rằng bộ phim 3D tiêu tốn 45 triệu USD chi phí sản xuất này sẽ mở màn với mức 20 triệu USD. Phần mới nhất của loạt phim, The Final Destination, ra quân với 27,4 triệu USD vào tháng 8/2009.

Tin tốt lành: Final Destination đạt 75% tổng doanh thu từ các rạp 3D.

30 Minutes or Less, với sự tham gia của Jesse Eisenberg, Aziz Ansari và Danny McBride, thu về tổng cộng 13 triệu USD trong cuối tuần vừa rồi. Bộ phim được chấm điểm B, nam giới chiếm 58% khán giả. Gần 70% tỷ lệ khán giả xem phim là trên 25 tuổi.

Nhà cấp vốn của phim là Media Rights Capital, với 28 triệu USD chi phí sản xuất. Giống như Glee the MovieFinal Destination, 30 Minutes không cần phải đạt doanh thu phòng vé quá cao, vì ngân sách sản xuất của phim tương đối khiêm tốn.

Đâu đó tại phòng vé, The Smurfs của Sony vẫn tiếp tục tỏa sáng, nhảy lên mốc 100 triệu USD doanh thu vé ở Bắc Mỹ và chiến thắng trong cuộc đua phòng vé quốc tế với tổng doanh thu cuối tuần đ5t 60 triệu USD. Cho đến chủ nhật 14/8, tổng doanh thu toàn cầu của phim đã đạt 242 triệu USD, bao gồm 101,5 triệu USD ở Bắc Mỹ và tổng doanh thu vé quốc tế 141 triệu USD.

Xếp hạng – Tên phim – Doanh thu

1. Rise of the Planet of the Apes – 27,5 triệu USD
2. The Help – 25,5 triệu USD
3. Final Destination 5 – 18,4 triệu USD
4. The Smurfs – 13,5 triệu USD
5. 30 Minutes or Less – 13 triệu USD
6. Cowboys & Aliens – 7,6 triệu USD
7. Captain America: The First Avenger – 7,1 triệu USD
8. Crazy, Stupid, Love – 6,9 triệu USD
9. Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 – 6,87 triệu USD
10. The Change –Up – 6,2 triệu USD


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.