Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 19/8 - 21/8: The Help hạ gục ConanFright Night

23/08/2011

Một cuối tuần “nhuốm máu” dành cho Conan the BarbarianFright Night. Từ một góc nhìn tích cực hơn, The Help leo lên vị trí số một nhờ trụ vững tại các phòng vé và sự khởi đầu yếu ớt của các phim mới; còn Rise of the Planet of the Apes xếp thứ hai.

Doanh thu của The Help giảm 21% xuống 20,5 triệu USD, đạt tổng doanh thu 71,8 triệu USD sau 12 ngày. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 1 năm nay, một phim vươn lên dẫn đầu sau khi xếp ở vị trí thấp hơn trong tuần khởi chiếu; trường hợp gần đây nhất là True Grit. The Help qua mặt Julie & JuliaEat Pray Love, hai bộ phim cũng được công chiếu vào tháng 8 và chuyển thể từ tiểu thuyết dành cho nữ giới, với một khoảng cách khá xa.

The Help vươn lên dẫn đầu trong tuần thứ hai công chiếu

Rise of the Planet of the Apes tiếp tục khẳng định sự vượt trội so với những xuất phẩm tương đương như X-Men: First ClassG.I. Joe: the Rise of Cobra, và có thành tích khá hơn nhiều so với Planet of the Apes (2001). Doanh thu của Rise giảm 41% còn 16,3 triệu USD, đưa tổng doanh thu sau 17 ngày lên 133,8 triệu USD.

Tân binh có doanh thu cao nhất, Spy Kids: All the Time in the World chỉ đem về 12 triệu USD từ khoảng 4.400 phòng chiếu. Đây là kết quả tệ nhất của một phim trong loạt phim Spy Kids tính tới nay, chỉ bằng một phần ba doanh thu của Spy Kids 3D: Game Over (và số lượng khán giả còn thấp hơn nhiều). Thậm chí phim còn thua kém Cats & Dogs: The Revenge of Kitty Galore mùa hè năm ngoái. Tám năm chờ đợi không giúp gì cho loạt phim Spy Kids khi các nhân vật trong bản gốc đã lỗi thời và khán giả cũ cũng đã quá độ tuổi phù hợp để xem bộ phim. Phim trực tiếp nhắm tới đối tượng khán giả nhỏ tuổi mà quên mất rằng chính cha mẹ của những đứa trẻ mới là người quyết định việc mua vé; phim cũng thiếu một góc nhìn mới và một cốt truyện rõ ràng. Spy Kids 4 trình chiếu tại 1.350 rạp 3D và doanh thu 3D chiếm 44% tổng doanh thu. Theo nhà phân phối The Weinstein Company, 67% khán giả của Spy Kids 4 là nữ và 65% có độ tuổi dưới 12.

Conan the Barbarian đi theo con đường của các phim hành động giả tưởng lấy bối cảnh cổ xưa ra mắt trong tháng 8 và thất bại nặng nề. Phim xếp ngang hàng với Kull the ConquerorThe Last Legion và không gây được chú ý bằng The 13th Warrior, Conan đem về doanh thu 10 triệu USD từ 4.500 phòng chiếu. Con số này kém xa so với Conan năm 1982, bộ phim có số lượng khán giả cao gấp ba lần trong tuần khởi chiếu, mặc dù có doanh thu tương đương (9,6 triệu USD).

Conan the Barbarian không thành công như mong đợi

Chiến lược quảng bá của phiên bản Conan làm lại dựa trên thương hiệu của bộ phim trước đây và thể loại hành động giả tưởng thay vì mang đến một cốt truyện hấp dẫn và các nhân vật có sức nặng. Đạo diễn phim, Marcus Nispel, cũng chịu trách nhiệm cho một phim không mấy thành công khác Pathfinder. Trình chiếu tại 2.100 rạp 3D, doanh thu 3D chiếm 61% tổng doanh thu của Conan. Kết quả thăm dò của nhà phân phối Lionsgate cho thấy 65% khán giả của Conan là nam và 69% trên 25 tuổi.

Fright Night, một bộ phim làm lại từ xuất phẩm những năm 1980, thậm chí còn kém hấp dẫn hơn Conan, và mặc dù không mang trên mình gánh nặng phải trở thành bom tấn giống Conan, bộ phim lại có một chiến lược quảng bá năng động hơn nhiều. Fright Night thu hút 8,3 triệu khán giả tại gần 4.600 rạp, và doanh thu này thậm chí còn thấp hơn tiêu chuẩn khiêm tốn nhất dành cho một phim về ma cà rồng không chứa yếu tố lãng mạn. Kết quả này kém hơn cả PriestVampires Suck vào dịp cuối tuần này năm ngoái. Thất bại của Fright Night cũng tương tự như bản làm lại Jennifer's BodyThe Hitcher.

Fright Night còn kém hấp dẫn hơn cả Conan

Bản gốc Fright Night đem về 6,1 triệu USD trong tuần khởi chiếu vào tháng 8/1985, nhưng bản làm lại chỉ đạt được một nửa số lượng khán giả của bản gốc, bất chấp việc được trình chiếu tại số rạp nhiều gấp đôi. Fright Night được chiếu dưới dạng 3D tại 2.220 rạp, chiếm 61% tổng doanh thu của bộ phim. Xuất phẩm của DreamWorks, do Walt Disney Pictures phân phối, có 60% khán giả là nam và 60% khán giả trên 25 tuổi.

The Smurfs theo sát Fright Night và xếp ở vị trí thứ năm. Doanh thu của phim giảm 42% còn 8 triệu USD, đạt tổng doanh thu 117,7 triệu USD sau 24 ngày công chiếu.

One Day gần như bị phớt lờ khi chỉ đem về 5,1 triệu USD trong tuần khởi chiếu tại 1.719 rạp, xếp thứ chín. Trong khi đó, Final Destination 5 quá mất mặt khi doanh thu giảm 57% xuống còn 2,4 triệu USD, tệ hơn rất nhiều so với phần trước đó.

Xếp hạng – Tên phim – Doanh thu

1. The Help – 20,5 triệu USD
2. Rise of the Planet of the Apes – 16,3 triệu USD
3. Spy Kids: All the Time in the World – 12 triệu USD
4. Conan the Barbarian – 10 triệu USD
5. Fright Night – 8,3 triệu USD
6. The Smurfs – 8 triệu USD.
7. Final Destination 5 – 7,7 triệu USD
8. 30 Minutes or Less – 6,3 triệu USD
9. One Day – 5,1 triệu USD
10. Crazy, Stupid, Love – 5 triệu USD

Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.