Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 28-30/9: Chào đón tân vương - Looper

01/10/2012

Với doanh thu 36 triệu đôla từ cuối tuần rồi, Looper trở thành nhà vô địch phòng vé trong tuần ra mắt. Trong khi đó, Taken 2 / Cưỡng đoạt 2 thổi bùng phòng vé Hàn Quốc còn Khách sạn huyền bí / Hotel Transylvania cũng có tín hiệu tốt từ 13 thị trường.

Looper, bộ phim khoa học viễn tưởng của Rian Johnson ra mắt ấn tượng ở nước ngoài, trong 36 triệu đôla phim bỏ túi có phần đóng góp áp đảo của thị trường Trung Quốc. Là sản phẩm của sự hợp tác giữa Endgame Entertainment và DMG (Trung Quốc), phim do Joseph Gordon-Levitt và Bruce Willis đóng chính ẵm gọn vị trí số 1 phòng vé nước này với 24 triệu đôla, còn hơn cả màn ra mắt ở Bắc Mỹ (21,2 triệu đôla). Looper cũng khởi chiếu ở Nga (4,5 triệu đôla), Anh (3,6 triệu đôla) và Australia (2,9 triệu đôla).

Doanh thu toàn cầu của Looper tuần qua là 57,2 triệu đôla, xếp trên Hotel Transylvania của Sony với 43 triệu đôla từ thị trường Mỹ và 8,1 triệu đôla từ 13 thị trường nước ngoài (tổng cộng 51,1 triệu đôla).

Looper cũng khởi chiếu ở Nga (4,5 triệu đôla), Anh (3,6 triệu đôla) và Australia (2,9 triệu đôla).

Joseph Gordon-Levitt trong Looper

Vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng phòng vé quốc tế thuộc về cựu vương của hai tuần trước, Resident Evil: Retribution, với 20,7 triệu đôla thu về từ 65 thị trường. Vùng đất dữ: Báo thù ra mắt ở vị trí thứ 3 tại Anh với 1,25 triệu đôla và đứng thứ 2 tại Italy với 1,4 triệu đôla. Phim đứng đầu bảng tại Ấn Độ, và một loạt thị trường nhỏ khác như Chile, Ecuador, Peru, Đài Loan, Thái Lan và Venezuela.

Doanh thu cộng dồn của phần phim thứ 5 trong loạt Vùng đất dữ của đạo diễn - nhà sản xuất Paul S.W. Anderson là 137 triệu đôla, một bước lùi đo bằng 99 triệu đôla so với phần trước đó, Resident Evil: Afterlife phát hành năm 2010 với 236,1 triệu đôla.

Một vài tựa phim cũng mới ra rạp tuần rồi. Đáng chú ý có Taken 2 của 20th Century Fox, với chuyến phiêu lưu hành động của Liam Neeson, khuấy động phòng vé Hàn Quốc với 6,4 triệu đôla doanh thu từ 665 điểm chiếu. Cưỡng đoạt 2 còn mở rộng ra 47 thị trường trong tuần này.

Taken 2 trở lại cùng Liam Neeson

Phim hoạt hình Hotel Transylvania của Sony Pictures khởi chiếu tại 1.700 điểm chiếu ở 13 vùng lãnh thổ trong tuần qua, bỏ túi 8,1 triệu đôla. Phim hoạt hình gia đình ở định dạng 3D này xếp thứ nhất tại Mexico (3,6 triệu đôla) và thứ 3 tại Australia với 2,2 triệu đôla từ 465 điểm chiếu.

Quán quân phòng vé nước Pháp tuần rồi là Les Seigneurs (The Dream Team), phim hài của đạo diễn Olivier Dahan về đề tài thể thao. Đội bóng quy tụ các cựu cầu thủ mang về 9 triệu đôla cho Warner Bros. (bao gồm cả các suất chiếu sớm).

Những cái tên quen thuộc từ mùa hè vẫn rả rích mang về lợi nhuận, bao gồm Ted, Ice Age: Continental Drift, The Bourne Legacy, Madagascar 3: Europe’s Most WantedBrave.

Để độc giả tiện theo dõi, Quái vật Điện ảnh tập hợp 10 phim đứng đầu bảng ở thị trường quốc tế trong bảng sau:

 

Bảng xếp hạng phòng vé quốc tế tuần lễ kết thúc ngày 30/9 - Đơn vị tính doanh thu: triệu USD

 



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.