Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 28-30/9: Khách sạn huyền bí đưa phòng vé từ cõi chết trở về

01/10/2012

Sau gần hai tháng chạm đáy, cuối cùng Hollywood cũng có được chút tin vui ở phòng vé kỳ cuối tuần vừa rồi, Hotel Transylvania (sắp phát hành ở Việt Nam với tựa Khách sạn huyền bí) dẫn đầu một cuộc hồi sinh ấn định kỷ lục với 43 triệu đôla cho một một phim đầu tiên kể từ sau The Dark Knight Rises hồi tháng 7 đạt được trong tuần đầu công chiếu.

Hotel Transylvania

Con số đó còn là doanh thu mở màn trong tháng 9 lớn nhất lịch sử, dễ dàng qua mặt 36,6 triệu đôla mà Sweet Home Alabama kiếm được vào năm 2002.

Và không chỉ có mình Hotel Transylvania ghi kỷ lục. Looper của Joseph Gordon-Levitt, về nhì với 21,2 triệu đôla, cùng lúc đang trên đà ước thu 24 triệu ở Trung Quốc, lần đầu tiên trong lịch sử một phim mới phát hành kiếm được nhiều tiền ở Trung Quốc hơn ở Mỹ. Looper do DMG Entertainment của Trung Quốc đồng sản xuất và bỏ vốn, nên phim phim này có được lợi thế truyền thông bên ngoài nước Mỹ rất lớn.

Bruce Willis trong Looper

Trong khi đó, phim hài ca nhạc kinh phí thấp Pitch Perfect át hết mọi dự đoán, mang về 5,2 triệu đôla dù phát hành chỉ có 335 rạp, bình quân một rạp thu được đến 15 ngàn đôla. Pitch Perfect, mê hoặc khán giả trẻ qua một chiến dịch lan truyền mạnh, có mục tiêu, sẽ mở rộng phát hành ở tuần sau.

Nhìn chung, doanh thu phòng vé tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái, một tin đáng được chào đón cho ngành công nghiệp cứ loạng choạng hết phim thất bại này đến phim thất bại khác bao lâu nay.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com và Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.