Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 5-7/10: Chó ma không cắn được tiền!

08/10/2012

Phòng vé Hollywood chính thức qua cơn suy giảm, vì bộ phim hành động ì đùng của Liam Neeson Taken 2 (phát hành ở Việt Nam với tựa Cưỡng đoạt 2) đã dễ dàng chiếm lấy vị trí đầu bảng cuối tuần vừa rồi với doanh thu ấn tượng là 50 triệu đôla.

Đã hai tuần liên tục phim đầu bảng qua mốc 40 triệu, tiếp sau doanh thu 43 triệu mà Hotel Transylvania (sắp phát hành ở Việt Nam với tựa Khách sạn huyền bí) thu được ở tuần trước nữa.

Và doanh thu mở màn "khủng" của Taken 2 không chỉ là một chút tin vui cho ngành điện ảnh đã chịu đựng một tháng 9 tồi tệ nhất lịch sử phòng vé; doanh thu này còn gấp đôi doanh thu mà Taken kiếm được khi ra mắt năm 2009 (24 triệu đôla), đưa phim này vào đường ray trở thành một trong những phần tiếp theo hiếm hoi vượt trội phần phim đầu.

Một cảnh trong Chó ma nhà Frankenstein

Tất nhiên, mặc dù doanh thu chung của phòng vé tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái, không chỉ có toàn kẹo que và cầu vồng, Frankenweenie (phát hành ở Việt Nam với tựa Chó ma nhà Frankenstein) của Tim Burton chết ngay màn mở đầu, thu được chỉ có 11,5 triệu đôla, xếp thứ năm. Doanh thu này đặt Chó ma thua xa bộ phim hoạt hình cùng chủ đề kinh dị là Hotel Transylvania, về nhì với một doanh thu vẫn còn rất đậm đà 26,3 triệu đôla.

Và cuối cùng, bộ phim thành công nhờ lời truyền miệng Pitch Perfect mở rộng phát hành tiếp sau cú ra mắt giới hạn hồi tuần trước mà lại gặt hái tưng bừng một cách bất ngờ với 5,2 triệu đôla. Dựa trên những lời truyền miệng tích cực, bộ phim ca nhạc của Anna Kendrick tiến lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 14,7 triệu đôla, có nghĩa là bộ phim đã có doanh thu cao hơn khoản kinh phí còm cõi 17 triệu đôla rồi đó.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD

...

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com và Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.