Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 21-23/9: Vùng đất dữ - sát thủ độc hành

26/09/2012

Phần 5 của loạt phim Resident Evil một lần nữa về đích đầu tiên trên bảng xếp hạng phòng vé quốc tế, trong khi đó The Expendables 2, TedThe Dark Knight Rises chạm được những cột mốc quan trọng.

Resident Evil: Retribution thu thêm 30,5 triệu đôla trong tuần qua, nâng tổng doanh thu quốc tế lên 103,4 triệu đôla. Thị trường béo bở nhất cho Vùng đất dữ: Báo thù một lần nữa lại là Nhật Bản, dù doanh thu tuần thứ hai giảm 27% chỉ còn 6,3 triệu đôla - chỉ tính riêng tại Nhật phim đã mang về 28,1 triệu đôla. Resident Evil cũng có màn ra mắt khá tại Đức (3,6 triệu đôla) và Mexico (3,5 triệu đôla). Tính đến nay phần 5 này đã làm ăn tốt hơn ba phần đầu tiên ở thị trường ngoài Bắc Mỹ, nhưng vẫn còn cả một chặng đường để vượt qua phần 4 với tổng doanh thu quốc tế là 236 triệu đôla.

Resident Evil: Retribution

Số liệu tổng doanh thu chưa công bố chính thức, nhưng doanh thu của Biệt đội đánh thuê 2 cuối tuần qua ước đạt 12 triệu đôla, doanh thu cộng dồn đã vượt qua cột mốc 200 triệu đôla. Phim hài người lớn Ted cũng cán đích 200 triệu đôla, trở thành bộ phim hài xếp loại R thứ hai làm được điều này, sau phần 2 của Hangover.

Xét tổng doanh thu toàn cầu, Ted đã bỏ túi 420,8 triệu đôla, và vẫn còn 12 thị trường chưa ra mắt, có lẽ chú gấu bông này sẽ còn tiến dần đến con số 500 triệu đôla.

The Bourne Legacy mang về 8,8 triệu đôla trong tuần qua, với phần đóng góp đáng kể 3,4 triệu đôla từ thị trường Pháp. Doanh thu quốc tế cộng dồn của phim là 102,6 triệu đôla, trở thành phim thứ 6 của Universal vượt mốc 100 triệu đôla. Năm phim khác là Bạch Tuyết và gã thợ săn (241,3 triệu đôla), Chiến hạm (237,6 triệu đôla), Ted (202,8 triệu đôla), American Reunion (178 triệu đôla) và Dr. Seuss' The Lorax (123,1 triệu đôla).

Vẫn còn một số thị trường lớn đang đợi, trong đó có Trung Quốc, dự tính The Bourne Legacy sẽ vượt qua thành tích 112,3 triệu đôla của The Bourne Supremacy nhưng còn xa mới chạm gót Ultimatum (215,3 triệu đôla).

Gần kết thúc chuyến chu du, The Dark Knight Rises mang về 3,8 triệu đôla cuối tuần qua, nâng doanh thu quốc tế cộng dồn lên con số 623,7 triệu đôla. Doanh thu toàn cầu của Hiệp sĩ bóng đêm trỗi dậy là 1,067 triệu đôla, vượt qua Toy Story 3 (1,063 tỉ đôla) và Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest (1,066 tỉ đôla), chiếm vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu mọi thời đại.

Bộ phim xã hội đen của Brad Pitt Killing Them Softly thoạt tiên được lên lịch công chiếu tại Mỹ trong tuần này, nhưng rồi lại lùi sang cuối tháng 11. Một số nước vẫn giữ nguyên lịch chiếu, kết quả là phim mở màn với 2,4 triệu đôla ở hai thị trường tuần qua: Anh quốc (1,55 triệu đôla) và Tây Ban Nha (820,143 ngàn đôla), e rằng trong vài tháng tới doanh thu ở thị trường quốc tế của phim sẽ khá là khiêm tốn.

Để độc giả tiện theo dõi, Quái vật Điện ảnh tập hợp 10 phim đứng đầu bảng ở thị trường quốc tế trong bảng sau:

Bảng xếp hạng phòng vé quốc tế tuần lễ kết thúc ngày 23/9 - Đơn vị tính doanh thu: triệu USD
* Chưa có số liệu đầy đủ



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.