Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 1-3/6: Điệp viên áo đen vẫn dẫn đầu, Prometheus khởi hành sung sức

05/06/2012

MIB3 / Điệp viên áo đen giữ phong độ tốt và một lần nữa căng buồm cán đích đầu tiên tại phòng vé ngoài Bắc Mỹ. Trong khi đó, Bạch Tuyết và gã thợ săn có màn ra mắt chắc chắn và Prometheus khởi hành sung sức ở nước ngoài trước khi ra mắt tại Mỹ một tuần.

Điệp viên áo đen tuần qua thu về 78,5 triệu đôla và trong chưa đầy hai tuần chu du các rạp ngoài Bắc Mỹ đã có tổng cộng 274,8 triệu đôla. Bộ phim thâu tóm 15,4 triệu đôla ở Trung Quốc, và có được 5,34 triệu đôla từ Đức và 4,88 triệu đôla từ Anh sau tuần đầu ra mắt êm ái tại hai thị trường này. Các thị trường đáng chú ý khác là Nga (7 triệu đôla), Nhật Bản (5,3 triệu đôla), Hàn Quốc (3,8 triệu đôla), Mexico và Australia (mỗi nước 3,7 triệu đôla), Pháp (3,2 triệu đôla) và Brazil (3 triệu đôla). Vậy là phần ba của loạt phim MIB đã vượt qua phần hai (tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ là 251,4 triệu đôla), và nhiều khả năng sẽ làm lu mờ thành tích của phần đầu tiên (338,7 triệu đôla) trong vài tuần tới.

MIB3

Bạch Tuyết và gã thợ săn ước tính kiếm được 39,3 triệu đôla từ 45 thị trường. Bộ phim khởi đầu tốt tại Anh (5,5 triệu đôla), Mexico (4,4 triệu đôla), Đức (4 triệu đôla), Tây Ban Nha (3,8 triệu đôla), Hàn Quốc (3 triệu đôla) và Brazil (2,5 triệu đôla), dù không thực sự nổi bật ở thị trường nào. Bạch Tuyết còn một loạt thị trường chủ chốt đang chờ công chiếu là Australia, Pháp, Italy, Nhật Bản và Nga.

Prometheus đứng đầu bảng ở 14/15 thị trường phim ra mắt tuần qua và thu về khoảng 34,8 triệu đôla. Tại Nga, bộ phim có doanh thu 11,1 triệu đôla và là khởi đầu tốt thứ ba của hãng Fox tại nước này, xếp sau AvatarIce Age: Dawn of the Dinosaurs, còn con số 9,99 triệu đôla từ thị trường Anh là thành tích tốt nhất của đạo diễn Ridley Scott ở đây. Doanh thu từ định dạng 3D góp phần quan trọng vào chiến thắng ở Anh, chiếm tới 73% tổng doanh thu. Tại Pháp, Prometheus ra mắt với 7,06 triệu đôla - đưa bộ phim lên hàng á quân tuần công chiếu của các phim nói tiếng Anh từng chiếu tại đây từ đầu năm, chỉ xếp sau The Avengers / Biệt đội siêu anh hùng. Cùng với việc khởi chiếu tại Mỹ cuối tuần này, Prometheus còn đồng loạt ra quân ở 35 thị trường khác trong đó có Australia, Hàn Quốc và Đài Loan.

Prometheus

The Avengers / Biệt đội siêu anh hùng kiếm thêm 16,3 triệu đôla từ 54 thị trường, và ngày chủ nhật vừa qua đánh dấu sự kiện bộ phim lọt vào vị trí thứ năm trong danh sách các phim vượt mốc 800 triệu đôla ở thị trường ngoài Bắc Mỹ. Cũng cần chú ý: trong ngày thứ sáu cuối tuần trước bộ phim này đã vượt qua tổng doanh thu toàn cầu của Harry Potter và bảo bối tử thần - Phần 2 (1,33 tỉ đôla) và trám vào vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng mọi thời đại. Tính đến nay, các siêu anh hùng đã thu về 1,36 triệu đôla toàn cầu, và có thể sẽ vượt mốc 1,4 tỉ đôla mà chưa cần phải đợi đến màn ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 8.

Hugo được chiếu tại 6.000 rạp ở Trung Quốc cuối tuần qua, mang về 2,67 triệu đôla. Bộ phim của đạo diễn Martin Scorsese, từng nhận được 11 đề cử của Viện Hàn lâm (và đoạt 5 tượng vàng), đến nay đã có được ít nhất 111 triệu đôla tại thị trường nước ngoài.

Tuần này sẽ là một tuần chật chội tại phòng vé quốc tế: bên cạnh sự bành trướng của Prometheus, Madagascar 3: Europe's Most Wanted / Thần tượng châu Âu sẽ mở màn ở 28 nước bao gồm Brazil, Trung Quốc, Pháp, Mexico, Nga và Hàn Quốc.



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo và The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.