Tin tức

Cái kết khác của Lốc xoáy tử thần mà bạn không được xem. Và lý do

25/07/2024

Sẽ có phần tiếp theo của Twisters? Đội ngũ đằng sau bộ phim bom tấn thảo luận về việc không có nụ hôn và khả năng có nhiều cuộc rượt đuổi bão tố hơn.

Cảnh báo: Bài viết tiết lộ nội dung cảnh cuối cùng của Twisters, phát hành ở Việt Nam với tựa Lốc xoáy tử thần.

Glen Powell và Daisy Edgar-Jones lên ảnh trong bài viết trên Entertainment Weekly

Hôn hay không hôn là cả vấn đề.

Mạng xã hội tràn ngập tweet (hay X??) người hâm mộ ghi lại cảnh hai ngôi sao Twisters Glen Powell và Daisy Edgar-Jones hôn nhau khi quay cảnh ở sân bay hồi năm ngoái. Nhưng cảnh cuối cùng của phim bom tấn này không có màn khóa môi. Tyler của Powell đuổi theo Kate của Daisy Edgar-Jones tới sân bay, nhưng thay vì hôn nhau, cả hai lại đuổi theo nhiều cơn bão hơn. (Một cảnh trong phần danh đề cho thấy Kate ở ngoài đồng cùng với Tyler và Boone của Brandon Perea.)

Powell nói, toàn bộ đoạn kết ở sân bay là sự chuyển hướng ra khỏi tông điệu của hầu hết phần còn lại của bộ phim phiêu lưu hành động này — một sự thay đổi có chủ ý.

“Cảm giác thật tuyệt và sảng khoái khi không phải kết thúc theo nhịp đó bởi vì bạn đang cho hai cá nhân rất bình đẳng trong tình yêu, sở thích cũng như trí thông minh và hiểu biết về thời tiết một cái kết,” Edgar-Jones nói về việc bỏ qua khoảnh khắc lãng mạn. Ảnh cho bài viết trên Entertainment Weekly

“Vì lý do nào đó, và tôi thực sự không rõ vì sao, mọi người nghĩ rằng phim cần phải nhị phân trong thể loại, mà đâu cần phải như vậy,” nam diễn viên nói với Entertainment Weekly. “Và điều tôi thấy thực sự thú vị ở bộ phim này là bạn có thể cảm nhận được sự dao động và dòng chảy của tất cả các màu sắc và kết cấu khác nhau cũng như hầu hết các phong cách âm nhạc. Bộ phim thật là thiên hình vạn trạng.”

Nhưng tại sao Kate và Tyler không hôn nhau?

“Tôi hơi phiền lòng khi họ không muốn sử dụng cảnh hôn. Đó mới là khả năng của tôi chứ nhỉ, tôi không biết,” Powell nói đùa về cảnh hôn trước khi đạo diễn Lee Isaac Chung cuối cùng quyết định không đưa vào phim. (Đạo diễn cũng suýt không đưa vào cảnh Powell đi dưới mưa trong chiếc áo phông ướt.)

Powell nhận xét rằng dù không có nụ hôn, khoảnh khắc cuối đó vẫn là khoảnh khắc thân mật nhất giữa Tyler và Kate. Ảnh cho bài viết trên Entertainment Weekly

“Tôi cảm thấy khán giả bây giờ khác trước về việc muốn hôn hay không muốn hôn,” đạo diễn Chung nói về xu hướng thế hệ trẻ nhăn mặt trước những thể hiện tình cảm nơi công cộng cả trên màn ảnh lẫn ngoài đời. “Tôi thực sự đã thử cảnh hôn và nó rất phân cực — không phải do màn khóa môi của họ.” (Nghe thấy chưa, Glen?)

“[Cảnh quay không hôn] này là một lựa chọn khác mà tôi đã quay ngày hôm đó, và phải nói rằng tôi thích nó hơn,” đạo diễn Chung tiếp tục. “Tôi nghĩ đó là một cái kết hay hơn. Và tôi nghĩ những người muốn có một nụ hôn trong cảnh đó, họ có thể cho rằng rồi sẽ có ngày hai người này hôn nhau. Và chúng ta có thể cho họ sự riêng tư làm điều đó. Dẫu sao cái kết này là một cách đảm bảo rằng chúng tôi thực sự kết thúc mọi việc tốt đẹp và đáng ăn mừng.”

Đạo diễn suýt đã không đưa vào cảnh Powell đi dưới mưa trong chiếc áo phông ướt

“Cảm giác thật tuyệt và sảng khoái khi không phải kết thúc theo nhịp đó bởi vì bạn đang cho hai cá nhân rất bình đẳng trong tình yêu, sở thích cũng như trí thông minh và hiểu biết về thời tiết một cái kết,” Edgar-Jones nói về việc bỏ qua khoảnh khắc lãng mạn. Đạo diễn Chung nói thêm: “Nếu kết thúc bằng nụ hôn thì có vẻ như hành trình của Kate chỉ có thế, kết thúc bằng một nụ hôn. Nhưng thay vì vậy, kết thúc với việc cô ấy có thể tiếp tục làm những gì mình muốn với nụ cười trên môi chẳng phải hay hơn sao.”

Tại sao lại kết thúc ở sân bay?

Lee Isaac Chung đã giới thiệu cái kết ở sân bay — khác với bản thảo kịch bản của Mark L. Smith — trong cuộc gặp đầu tiên thảo luận về việc đảm nhận vai trò đạo diễn “phần tiếp theo độc lập” (có nghĩa là không có diễn viên nào của Twister gốc quay lại, nhưng bộ phim diễn ra trong cùng một thế giới).

Đạo diễn Lee Isaac Chung (giữa) và hai ngôi sao của Lốc xoáy tử thần trên trường quay

“Tôi nghĩ sân bay sẽ là địa điểm tuyệt vời để các nhân vật của Daisy, Glen và [Anthony Ramos] có thể gặp nhau theo một cách nào đó, và chúng ta thấy rằng mối quan hệ của họ đã được thay đổi,” đạo diễn Chung giải thích. “Chẳng hiểu sao tôi thấy Kate như một cơn lốc xoáy. Chúng ta không biết cô sẽ đi đâu và chuyện gì sẽ xảy ra với cô. Và tôi nghĩ rằng Tyler lẽ ra phải đuổi theo cô ấy — bởi vì anh ấy là tay bắt lốc xoáy. Ý tưởng đó đã dẫn đến ý tưởng về sân bay này, cũng như trò đùa với chiếc xe tải, máy khoan và đủ thứ.”

Powell nhận xét rằng dù không có nụ hôn, khoảnh khắc cuối đó vẫn là khoảnh khắc thân mật nhất giữa Tyler và Kate: “Phần lớn bộ phim này, họ toàn nhìn thời tiết — hướng tới khoa học — và họ nhìn về cùng một hướng. Hoặc họ đang chạy về cùng một hướng.

“Chương tiếp theo của câu chuyện này là gì? Chuyện gì họ chưa thấy mà sắp xảy ra? Nghe mà thích quá. Tyler và Javi sẽ làm việc cùng nhau như thế nào? Sao mà làm việc cùng được chứ? Hy vọng chúng tôi sẽ có một phim nữa,” Anthony Ramos (trái) nói

Và đây là một khoảnh khắc trong phim họ đối mặt nhau, chỉ có hai người không có thời tiết để nhìn, tự hỏi liệu ngoài thời tiết ra thì họ còn gì hơn thế nữa không. Vẻ đẹp của cái kết là bạn nghe thấy [loa sân bay thông báo thời tiết khắc nghiệt] và bạn nhìn thấy hai người... [đuổi theo cơn bão] là ngôn ngữ tình yêu của họ. Đó là điều đưa họ đến với nhau. Và đuổi theo lốc xoáy thực sự là nội dung mối quan hệ của họ. Tôi nghĩ kết thúc như vậy thật là đẹp.”

“Tôi nghĩ có gì đó kỳ diệu khi quan hệ hợp tác ở cấp độ này mà không chuyển sang chuyện gì khác.” Edgar-Jones nói thêm. “Cảm giác như cân bằng hoàn hảo khi họ gần hôn nhau, cũng thú vị không kém, nhưng thực tế là họ không khiến bạn muốn nhiều hơn nữa.”

Sẽ có phần tiếp theo của Twisters?

Nói về việc muốn nhiều hơn nữa, Lee Isaac Chung và dàn diễn viên của anh đều cảm thấy có thể có nhiều chuyện nữa để kể ngoài bộ phim này.

Glen Powell, Daisy Edgar-Jones, và Anthony Ramos lên ảnh trong bài viết trên Entertainment Weekly

“Chuyện gì sẽ xảy ra giữa ba người họ?” Ramos chụp ảnh Kate, Tyler và nhân vật của anh, Javi. “Cô ấy sẽ quay lại New York. Và nếu Tyler đi cùng cô ấy còn tôi ở lại, mà tôi đang nói với họ ‘Bây giờ chúng ta phải sửa lại cái phòng thí nghiệm trong nhà kho, và phải tìm ra cách sẽ làm chuyện này thành công và mô hình mới sẽ là....’ Tôi nghĩ điều đó khiến câu chuyện mở ra những thách thức mới mà họ sẽ phải đối mặt. Chương tiếp theo của câu chuyện này là gì? Chuyện gì họ chưa thấy mà sắp xảy ra? Nghe mà thích quá. Tyler và Javi sẽ làm việc cùng nhau như thế nào? Sao mà làm việc cùng được chứ? Hy vọng chúng tôi sẽ có một phim nữa, và chúng tôi tiếp tục trưởng thành trong thế giới rộng lớn này vì đó là một thế giới và một cộng đồng lớn. Những người săn bão này đã trải qua rất nhiều chuyện. Những câu chuyện không hồi kết, trời ạ.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.