Tin tức

Điện ảnh Hàn tìm công thức mới cho sự thành công

14/09/2012

Một loạt phim thành công về doanh thu phòng vé gợi đến diện mạo thay đổi của điện ảnh Hàn Quốc. The Thieves, khởi chiếu ngày 25/7 trong sự kỳ vọng to lớn với nội dung về sự trộm cắp và dàn diễn viên toàn sao, đã thu hút gần 10 triệu khán giả chỉ trong ba tuần. The Grand Heist cũng thu hút 1 triệu khán giả khi ra mắt mặc dù không có các bài phê bình ngợi khen.

Xu hướng này phát triển kể từ đầu năm. Các phim Hàn Quốc đã thu hút 44,17 triệu khán giả trong nửa đầu năm 2012, tăng 34,6 % so với cùng kỳ năm truớc. Con số này thậm chí phá vỡ kỷ lục 41,48 triệu khán giả trong nửa đầu năm 2006.

Tổng cộng năm nay có 18 phim Hàn Quốc hiện thu hút hơn 1 triệu khán giả mỗi phim cho đến hiện tại, so với 16 phim cùng kỳ năm 2011 và 13 phim năm 2010. Thế thì điều gì là động lực đằng sau xu hướng này?

The Thieves thu hút gần 10 triệu khán giả chỉ trong ba tuần.

Sự đa dạng thể loại

Khán giả Hàn Quốc thường thích phim hài hoặc hành động, nhưng ngày nay sự yêu thích của họ trải đều khắp các thể loại. Mặc dù các phim tình cảm hài hước và thể loại melodrama (bán nhạc kịch) trong quá khứ được xem là khó thành công về doanh thu phòng vé ở Hàn Quốc, All About My WifeArchitectture 101 (Lớp học 101), mỗi phim thu hút hơn 4 triệu khán giả trong năm 2012. Trong khi đó, Unbowed, phim tâm lý về phòng xử án dựa trên sự kiện có thật, chứng minh thành công về mặt thương mại qua 3,42 triệu vé bán ra.

“Cách đây 10 năm, khán giả được chia thành 2 loại rõ ràng: nhóm thích phim Hollywood, và nhóm thích phim Hàn Quốc. Nhưng khi nhiều nguời trở nên quen thuộc với các thể loại điện ảnh và truyền hình Mỹ, khán giả trong nước có xu huớng thích phim Hàn Quốc chứa yếu tố của thể loại phim Hollywood đáp ứng thị hiếu khán giả Hàn Quốc,” nhà phê bình phim Jeon Chan Il nói.

Dàn diễn viên toàn sao

The Thieves có 10 diễn viên chính, trong khi The Grand Heist có 11 diễn viên chính. Thậm chí những phim bán nhạc kịch và tình cảm hài hước, từng hay phụ thuộc vào một nam và nữ diễn viên chính trong quá khứ, giờ đây thuờng có ba hoặc bốn diễn viên chính. Đồng thời, các ngôi sao đóng vai phụ ngày càng trở nên phổ biến.

Cảnh trong phim All About My Wife

“Trong quá khứ, nhiều khán giả yêu thích phim vì nội dung, nhưng giờ họ yêu thích các phim hướng về nhân vật với một câu chuyện hay. Phim có nhiều nhân vật chính hay nhân vật phụ với cá tính riêng biệt cũng trở nên phổ biến,” Kim Ho Sung, giám đốc điều hành công ty sản xuất REALise nói.

Khán giả truởng thành

Khi nhà sản xuất nâng nhóm tuổi mục tiêu từ thanh thiếu niên và những người độ tuổi 20 thành độ tuổi 30 trở lên, các phim tự nhiên thu hút nhiều loại khán giả hơn.

Theo dữ liệu doanh số vé của The Thieves do trang web phim ảnh lớn nhất Hàn Quốc Maxmovie thống kê, 26% khán giả ở độ tuổi 20, 40% ở độ tuổi 30 và 31% ở độ tuổi 40. Trường hợp phim Architecture 101 (Lớp học 101), 24% khán giả ở độ tuổi 20, 45% ở độ tuổi 30 và 28% ở độ tuổi 40. Phần lớn khán giả xem All About My Wife, hoặc 45%, cũng ở độ tuổi 30.

Số luợng khán giả kết hợp giữa độ tuổi 30 và 40 giờ đây đã vượt xa số lượng khán giả độ tuổi 20, và có thể xem số liệu đối tượng khán giả này đóng vai trò chủ đạo trong sự thành công vang dội của các phim Hàn Quốc.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Chosun Ilbo


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.