Tin tức

Giới thiệu phim The Grand Heist: Ý định lớn hóa thành mớ hỗn độn

05/09/2012

Mối quan hệ khắng khít giữa những tên trộm có lẽ là yếu tố quan trọng nhất trong bộ phim hài này.

ĐIỂM MẤU CHỐT

Quá nhiều cũng tệ như quá ít. Cùng một nguyên tắc cho phim cổ trang bom tấn.

Next Entertainment World (NEW), một trong năm công ty đầu tư và phân phối phim hàng đầu Hàn Quốc, đã xây dựng danh sách các phim thương mại kinh phí thấp đáng tin cậy có sức hấp dẫn cao đối với công chúng.

Áp phích phim The Grand Heist

The Grand Heist, mang đậm nét của NEW không chỉ bởi dàn diễn viên mà còn cách kể chuyện, là một phim hài khá hay đầy những khoảnh khắc vui nhộn và nồng ấm.

Mặc dù hãng phim đã rót hơn 7 triệu đôla chỉ vào khâu sản xuất, viễn cảnh phim này có vẻ không sáng sủa như lẽ ra phải thế trong cuộc cạnh tranh với các phim bom tấn hè bao gồm The ThievesDark Knight Rises

Phim bắt đầu với sự kiện chiếu trước quy mô lớn có khoảng 50.000 người tham dự vào ngày 9/8.

NỘI DUNG

Phim lấy bối cảnh cuối triều đại Joseon, khi băng là biểu tượng của quyền lực và phú quý, có lẽ còn giá trị hơn cả vàng. Lee Duk Moo (Cha Tae Hyun đóng), là người con của nhị vương gia, bị buộc tội oan và giam vào ngục. Baek Dong Soo (Oh Ji Ho đóng), một viên quan trung thành trông coi Seobingo, phủ quản lý hộp băng hoàng gia, cũng thế.

Tất cả chuyện này hóa ra là trò bẩn thỉu của vương gia Cho Myung Soo (Nam Gyeong Eup đóng), hắn muốn độc quyền kinh doanh băng. Lee Duk Moo, mất đi người bạn tốt nhất và bị chia cắt khỏi người cha yêu thương, nảy ra ý tưởng báo thù Cho Myung Soo, bằng cách cướp kho băng trước tiên. Lên chi tiết từng li từng tí cho kế hoạch bí mật, anh đã tuyển khoảng chín tên trộm chuyên nghiệp khác nhau.

Một cảnh trong phim

TẠI SAO NÊN QUAN TÂM

Mở đầu tên phim xuất hiện phía trên ảnh nền là một số lượng lớn những khối băng ở Seobingo, rõ ràng ám chỉ ngay từ đầu rằng băng đóng vai trò chính trong phim.

Mofac Studio, một trong những công ty về hiệu ứng hình ảnh dày dạn kinh nghiệm nhất, đã thực hiện tốt công việc làm cho khối băng chiếu sáng như đá quý. Bản chất trơn trợt và dễ vỡ của băng được tối đa hóa trong các cảnh hành động mà Baek Dong Soo đuổi bắt Lee Duk Moo vì trộm băng, và giáp mặt tên sát nhân do Cho Myung Soo phái đến trên hồ nước đóng băng.

Phim dành đủ thời gian để giải thích tại sao Lee Duk Moo bị ám ảnh về việc trở thành tên cầm đầu băng trộm chuyên nghiệp từ một anh chàng bán sách dễ tính. So sánh với The Thieves, một trong những phim thành công đình đám ở rạp lúc bấy giờ, phim truyền hình về gia đình này có vẻ đi đúng hướng khi tập trung vào điều thú vị nhỏ nhoi từ việc giới thiệu thân thế chung của những tên trộm.

Cha Tae Hyun và người đồng nhiệm Oh Ji Ho có sự hòa hợp nhất trên màn ảnh với vai một người vạch kế hoạch thông minh lắm mồm và một chiến binh vạm vỡ ít nói. Các cảnh có Dae Hyun (Sin Jeing Geun đóng), người giỏi chế tạo bom, và Jae Joon (Song Jong Ho đóng), bậc thầy cải trang, thắt chặt lại cốt truyện vốn đã được mở ra khi phim dành ra khoảng một giờ đồng hồ kể khái quát câu chuyện.

Trang phục đầy màu sắc hoàn toàn phù hợp với ý niệm của từng nhân vật, và cảnh trí được nhóm nghệ thuật làm thủ công, đóng vai trò quan trọng. Sự tưởng tượng của các nhân viên là nguồn sức mạnh của phim để hình dung đúng về một trong những triều đại đáng nhớ nhất ở Hàn Quốc.

Dàn diễn viên trong phim

THẾ NHƯNG

Vào thời điểm này, câu chuyện đơn giản và thú vị mang niềm vui đến cho khán giả có chút lạc lối. Khi đạo diễn Kim Joo Ho khăng khăng cố gắng làm một cái kết có hậu, việc này làm khán giả khó chịu và phim của ông đột nhiên trở nên không khác gì một phim hài rập khuôn.

Việc mở rộng sự kiện chính thiếu kiểm soát khiến nhân vật mất đi cơ hội giải thích cho bản thân họ. Phim cổ trang đầu tiên của Cha Tae Hyun không dành ra thời gian thể hiện mối liên kết chặt chẽ giữa 11 nhân vật.

Mối quan hệ khắng khít giữa những tên trộm có lẽ là yếu tố quan trọng nhất phim hài này, bởi vì không như hầu hết những người khác, họ chọn đi theo nhận thức hơn là tiền bạc. Không có sự lý giải liền lạc nên khán giả không thể nào cảm thông với cảm xúc của nhân vật ở cuối phim.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi