Tin tức

The Thieves của Hàn Quốc khác với Ocean

26/07/2012

Một nhóm những kẻ cắp liên thủ để đánh cắp viên kim cương hiếm từ kinh đô cờ bạc của thế giới? Có vẻ ngờ ngợ như loạt phim Ocean của Steven Soderbergh.

Điều tương tự không chỉ có vậy: The Thieves, bộ phim mới nhất của Choi Dong Hoon, ra rạp ở Hàn Quốc ngày 25/7, cũng có dàn diễn viên toàn sao trong đó có những diễn viên bảo chứng phòng vé nhất Hàn Quốc hiện nay, so với George Clooney, Brad Pitt và Julia Robert trong Ocean’s Eleven.

Áp phích quảng bá The Thieves

Nhưng đâu chỉ có thế. Thieves không phải là một phim đầy thú vị và ca ngợi một cách biến tấu về những tay trộm cao cường, công nghệ cao như loạt phim của Mỹ; căn bản đây là một khắc họa sâu cay về bản chất hám lợi của con người với những khoảnh khắc hài hước rải rác mang tính giải trí.

Phẩm chất của phiên bản điện ảnh này phần nào đến từ những phim rất thành công trước đó của Choi Dong Hoon, như Woochi (2009), Tazza: the High Rollers (2006) và The Big Swindle (2004) — nhưng Thieves có rất nhiều điều để thích, ngoài dàn diễn viên toàn sao đáng ao ước đến từ nhiều nước.

Kịch bản của Choi, khiến khán giả phải đoán cho đến tận kết thúc; không hề rõ ai là người chiến thắng trong phi vụ này.

Có 10 kẻ trộm, Hàn và Trung Quốc, liên thủ ở Macau để thực hiện phi vụ lớn nhất đời họ. Những từng người lại có dự tính riêng. Từng lúc ai cũng là kẻ phản bội. Thậm chí có một người là thám tử đang nỗ lực phá vụ án lớn nhất ở Hồng Kông cũng chính là chủ nhân viên kim cương.

Trong buổi họp báo sau buổi chiếu cho giới báo chí, đạo diễn Choi tiết lộ ưu tiên hàng đầu của anh: “Đây là một bộ phim có thể giết chết đạo diễn. Một phim mà tôi cam đoan rằng mỗi diễn viên đều tỏa sáng.”

Và mối quan tâm này thể hiện trong mọi cảnh phim.

Thận trọng với "cái tôi" của các sao, Choi đảm bảo từng diễn viên đều có thời gian để tỏa sáng, nhưng chất lượng chung của tác phẩm đã gánh chịu sự thiếu tập trung này. Thời lượng 135 phút lê thê vì nhu cầu phân phối “công bằng” sự chú ý.

Một cảnh trong The Thieves, từ trái qua phải, nhân vật Johnny (Tằng Quốc Tường), Popeye (Lee Jung Jae), Zampano (Kim Soo Hyun), Yenicall (Jun Ji Hyun), Pepsi (Kim Hye Soo), Macau Park (Kim Yun Seok), Julie (Lý Tâm Khiết), Chewed Gum (Kim Hae Sook), Andrew (Oh Dal Soo) và Trần (Nhậm Đạt Hoa) [Ảnh: Courtesy of Showbox/ Mediaplex]

Cho đến khi có người bị loại hoặc bị chết, bộ phim vẫn không tìm được hướng đi.

Không có diễn viên nào diễn xuất kém; không có họ, phim còn rã rời manh mún hoàn toàn.

Tất cả diễn đều làm tốt hơn cả sự phối diễn, nhất là các diễn viên kỳ cựu Kim Yun Seok, Kim Hye Soo, Nhậm Đạt Hoa và Kim Hae Sook nổi bật trong vai (theo thứ tự lần lượt) cao thủ Macau Park, người yêu cũ của anh Pepsi, trưởng nhóm Trung Quốc Trần và cộng sự của anh Chewed Gum.

Nữ diễn viên Trung Quốc gốc Malaysia Lý Tâm Khiết cũng thu hút được sự chú ý cho vai diễn không được phát triển nhiều của cô.

Họ đều có một điểm chung: họ được giao một tuyến chuyện thật sự, khiến họ dễ dàng liên kết nhau. Họ hành động cứng rắn nhưng nhạy cảm trước tình yêu và gia đình. Tại sao họ trở thành kẻ cắp? Tại sao họ có những biệt danh dữ dội và gọi nhau bằng những cái tên đó — trong ki đối tác Trung Quốc của họ thì không làm vậy? Không có lý giải.

Sự lãng phí nhân tài lớn nhất xảy đến với Jun Ji Hyun (đã trở thành nữ diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc với My Sassy Girl in 2001). Cô đã quay lại vẻ vang sau nhiều năm bỏ lỡ cơ hội, trụ được trước những ngôi sao lớn nhất, đôi khi còn chiếm hết sự chú ý.

Nhưng nhân vật Yenicall của cô thiếu chiều sâu. Cô ấy là ai? Tại sao cô lại đi trộm? Tại sao cô cứ cự tuyệt những lời tán tỉnh của Zampano (Kim Su Hyun)? Không có bất cứ giải đáp nào, giá trị của nhân vật chỉ là để thư giãn hài hước, dù là một nhân vật rất tuyệt.

Lee Jung Jae trong vai Popeye là một nạn nhân nữa của kịch bản dàn trải này. Anh khởi đầu mạnh mẽ khi điểm nhấn tập trung vào anh lúc đầu nhưng rồi sớm trở nên tẻ nhạt khi nhân vật đối thủ của anh là Macau Park nhập cuộc. Sự hiện diện của anh thậm chí trở nên không đáng kể sau đó, và sự ghen tức hướng vào anh không thuyết phục.

Rất đáng xem việc biên tập phút chót sẽ làm thay đổi bộ phim này thư thế nào, nhưng thậm chí hiệu ứng và âm nhạc cũng không cứu được. Các nhân vật không có động cơ nào khác ngoài tiền, và chúng ta sẽ phải chấp nhận rằng trộm cắp là chọn lựa nghề nghiệp bình thường nếu có cơ hội.

Cuộc đấu giữa hai nữ đạo chích gợi cảm Jun Ji Hyun và Anne Hathaway


Hè năm nay là cuộc chiến giữa phim bom tấn Hàn Quốc với phim bom tấn nước ngoài tại các rạp nước này.

Giữa cuộc chiến đó, hai nữ đạo chích nóng bỏng có cuộc cạnh tranh riêng. Nữ đạo chích Jun Ji Hyun và Miêu nữ Anne Hathaway sẽ chiến đấu trên màn ảnh rộng cạnh tranh sự say mê của khán giả nam.

Jun Ji Hyun trong The Thieves và Anne Hathaway trong The Dark Knight Rises đều là nữ đạo chích. Cả hai phim này đều rất được trông đợi ở phòng vé Hàn Quốc, và đều được dự kiến làm cho khán giả nam yêu thích.

Jun Ji Hyun trong vai Ye Nicole, một nữ đạo chích có thể đến bất cứ nơi nào cô muốn bằng dây. Nhân vật này ban đầu có tên ‘Anycall’ nghĩa là cô đến bất cứ đâu mà cô được gọi đến, nhưng cái tên này bị bỏ đi khi Samsung, công ty sản xuất dòng điện thoại di động có cùng tên, phản đối. Cuối cùng nhân vật của cô có tên ‘Ye Nicole’.

Ye Nicole là nữ đạo chích gợi cảm dùng nhan sắc để chiếm lợi thế. Rồi cô biểu diễn màn đu dây thẳng đứng và đặt tay lên bất cứ thứ gì mà cô phải đánh cắp trong nháy mắt. Cô không ngần ngại trèo lên cao ốc hoặc nhảy từ trên cao xuống, và cô luôn mặc bộ đồ đồ bó sát màu đen mỗi khi có kế hoạch hành động.

Cô lúc nào cũng lạnh lùng nhưng đồng thời để mắt đến người khác định làm gì. Cô gợi cảm và thận trọng, và vì ngoại hình xinh đẹp, cô được tên trộm Zampano (Kim Soo Hyun) để ý.

Anne Hathaway là Miêu nữ trong The Dark Knight Rises. Là Miêu nữ, cô tuyệt đẹp và nóng bỏng - cô giỏi rón rén như mèo, và cực kỳ thông minh.

Cô trèo tường như Ye Nicole, và cũng táo bạo, hấp dẫn Người Dơi trong bộ đồ đen bó sát.

The Dark Knight Rises công chiếu ở Hàn Quốc từ 19/7, còn The Thieves bắt đầu ra rạp từ 25/7.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times và Yahoo News


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi