Tin tức

Điện ảnh 2012 nhìn lại: 10 phim điện ảnh Hàn Quốc nổi bật

05/02/2013

Google đã công bố xu hướng tìm kiếm trong năm 2012, nêu bật 10 phim điện ảnh được tìm kiếm nhiều nhất tại Hàn Quốc. Concubine, như kỳ vọng, đã dẫn đầu danh sách. Một phim tâm lý tình dục nóng bỏng được xếp đặt khéo léo vào cung điện triều đại Joseon trong đó một vị nương nương bị ném vào trò chơi ngôi vị tàn nhẫn, nhưng đây không phải là một phim điện ảnh Hàn Quốc về tình dục, bởi nó đan xen khéo léo những mối quan hệ căm ghét – thèm khát đầy thôi thúc, sự thay đổi tính cách nhân vật và âm mưu cung đình quen thuộc

Concubine

Sống một cuộc đời nghèo khó đau khổ và gần như không thể tồn tại, Hwa Yeon (Jo Yeo Jeong) quyết định tiến cung. Khi đã vào cung, hai người đàn ông ngay lập tức bị người phụ nữ này nắm bắt – Đại hoàng tử Seong Won (Kim Dong Wuk), một kẻ chuyên quyền tự đại say quyền say tình, và Kwon Yoo (Kim Min Joon), người sẽ đánh mất mọi thứ nếu khát vọng với Hwa Yeon bị tiết lộ. Khi những âm mưu chính trị bắt đầu xen vào cuộc tình tay ba này, cung điện hóa ra là địa ngục đầy đam mê và ám ảnh, nơi mà bất kỳ nhân vật nào cũng thấy mình thật may mắn nếu như toàn mạng thoát ra.

(Phim đã phát hành ở Việt Nam với tựa Hậu cung)

Unbowed

Bộ phim Unbowed gây nhiều tranh cãi được chuyển thể từ sự kiện Cung tên kinh hoàng năm 2007 giữa một giáo sư đại học và một thẩm phán. Phim được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của Kim Kyung Ho, một giáo sư toán bị bắt vì bắn tên vào vị thẩm phán chủ tọa khi kháng nghị chống lại việc sa thải trái luật. Ahn Seong Gi vào vai vị giáo sư này, đem lại một ấn tượng mạnh hơn mong đợi. Dáng vẻ trầm lặng của ông đã giúp chuyển thể đề tài của phim. Sự thể hiện đầy chân thực của Nah Yeong Hee trong vai vợ ông, Park Won Sang trong vai luật sư, và Kim Ji Ho trong vai một phóng viên đã càng làm tăng thêm tính thật cho phim. Đây là bộ phim đầu tiên của đạo diễn Chung Ji Young sau 13 năm vắng bóng và đã nhận được tràng vỗ tay hoan nghênh đến 13 phút tại buổi công chiếu ở Liên hoan phim quốc tế Busan 2011.

Architecture 101

Kiến trúc sư 35 tuổi Seung Min được một người phụ nữ ghé thăm văn phòng. Ban đầu Seung Min không nhận ra người phụ nữ này, nhưng rồi nhận ra cô là Seo Yeon. Seo Yeon là mối tình đầu của anh, nhưng anh đã không gặp cô từ năm đầu đại học. Seo Yeon nay có một yêu cầu. Cô muốn thuê Seung Min xây lại căn nhà của mình trên đảo Jeju. 15 năm trước, Seung Min là một chàng trai trẻ ngây thơ bắt đầu học kiến trúc ở đại học. Anh lần đầu tiên gặp Seo Yeon trong lớp Kiến trúc 101. Khi họ cùng làm việc với nhau cho một dự án của lớp, Seung Min và Seo Yeon bắt đầu yêu nhau. Trở lại hiện thực, Seung Min do dự khi nhận yêu cầu của Seo Yeon. Seo Yeon ngoan cố và thậm chí còn đề đạt nguyện vọng của mình lên sếp anh. Seung Min giờ không còn lựa chọn nào ngoài nhận dự án xây nhà của Seo Yeon. Những ký ức về tình yêu và tan vỡ sẽ nhanh chóng tái hiện, khi họ thấy mình đang ở những ngã rẽ khác nhau trong đời.

(Phim đã phát hành ở Việt Nam với tựa Lớp học 101)

A Muse

Nếu bạn nghĩ phim này là một chuyển thể của Lolita thì bạn nhầm to. A Muse, một phim gây tranh cãi khác của Hàn Quốc, là phim chuyển thể tiểu thuyết gây xúc động mạnh Eun Gyo của tác giả nổi tiếng Park Bum Shin. Một suy ngẫm về tuổi tác, nghệ thuật và sự cô đơn, phim theo chân một nhà thơ 70 tuổi có tình cảm với một nữ sinh trung học và đã lấy cô làm nguồn cảm hứng viết một truyện ngắn. Nhưng học sinh sáng giá của ông, ghen tị về mối quan hệ này, đã đánh cắp các tác phẩm văn học của ông và xuất bản dưới tên mình.

Deranged

Deranged là phim kinh dị khoa học viễn tưởng của Hàn Quốc năm 2012 và phim Hàn Quốc đầu tiên về bệnh dịch truyền nhiễm, với sự góp mặt của Kim Myung Min, Kim Dong Wan của Shinhwa và Lee Ha Nui. Khi một loạt xác chết được tìm thấy trôi nổi trên sông Hàn, công chúng đã bị chấn động khi phát hiện ra rằng những cái chết này liên quan đến sự bùng nổ chết người loại giun đũa ký sinh trùng đột biến mang vi-rút lây nhiễm, được gọi là ‘Yeongasi’, có thể khống chế não bộ con người. Bệnh truyền nhiễm này khiến người bệnh có triệu chứng ngày càng đói mà không tăng cân đáng kể và khát quá mức khi giun đủ trưởng thành và sẵn sàng sinh sản. Vì vậy, họ nhảy xuống sông và cho những con giun này chui ra khỏi cơ thể. Trong lúc các nhà chức trách đang làm việc để tìm ra phương pháp chữa trị, Jae Hyuk và em trai anh Jae Pil đấu tranh để cứu gia đình Jae Hyuk khi họ cũng có những triệu chứng tương tự.

Howling

Một phim tâm lý hành động, trong đó sự thật về một ‘chó sói’ liên quan đến vụ án đến với Sang Gil, một thanh tra đội trọng án kỳ cựu người đang điều tra vụ giết người hàng loạt do phát cháy tự nhiên, và thanh tra nữ mới được bổ nhiệm Eun Young (Lee Na Young).

Nameless Gangster

Phim được dựng trên bối cảnh những năm 1980 và 1990 tại Busan khi tham nhũng và tội phạm lan tràn đến mức chính phủ tuyên bố một cuộc càn quét năm 1990. Trên ngưỡng cửa bị sa thải, một nhân viên thuế quan ăn hối lộ tìm ra một mẻ thuốc phiện và lập đội với một tên xã hội đen xấu xa để trở thành cặp đôi tội phạm quyền lực nhất Busan.

Helpless

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của Miyabe Miyuki, người được biết đến là nữ hoàng tiểu thuyết tội phạm Nhật Bản. Một người đàn ông tìm kiếm hôn thê của mình đã biến mất không dấu vết trước lễ cưới của họ, chỉ để phát hiện ra thân phận gây chấn động của cô. Tiểu thuyết này được cho là một trong 10 cuốn tiểu thuyết bí ẩn hay nhất mọi thời đại của Nhật Bản và đã khuấy động vấn đề xã hội khi được ra mắt trong nước. Bạn phải chuẩn bị tinh thần cho sự phức tạp lôi cuốn và hồi hộp bí ẩn chồng chất khiến bạn phải thắc mắc ai mới thực sự là người vô vọng.

The Thieves

The Thieves là phim Hàn Quốc năm 2012 nói về những kẻ trộm của đạo diễn Choi Dong Hun với dàn diễn viên tập hợp toàn ngôi sao. Hành động hấp dẫn tại các địa điểm nước ngoài pha trộn với nhiệm vụ kép và hàng loạt sự phản bội khi một băng nhóm trộm Hàn Quốc phối hợp với một đội Hồng Kông để đánh cắp chiếc vòng cổ gắn kim cương từ két sắt song bạc được bảo vệ nghiêm ngặt tại Ma Cao. Khi làm việc cùng nhau để đánh cắp viên kim cương truyền thuyết này, tất cả bọn họ đều có kế hoạch riêng để giữ viên kim cương cho riêng mình. Nhưng ai sẽ là người thành công và sống sót? Với hơn 12,9 triệu won thu được từ bán vé, phim hài hành động này hiện đang là phim có tổng thu cao thứ hai trong lịch sử phim Hàn Quốc.

(Phim đã phát hành ở Việt Nam với tựa Đội quân siêu trộm)

Pace Maker

Một phim tâm lý nhân văn dựa trên một vận động viên việt dã kém may mắn luôn chạy với vai trò dẫn tốc độ ở cự ly 30km nhưng nhận được thách thức ở cự ly 42,195km lần đầu tiên trong đời. Một vận động viên hỗ trợ cho sự phát triển của ngôi sao đang lên trong cuộc đấu về bơi lội, chạy đường trường, đua xe đạp và những thứ khác.

(Phim đã phát hành ở Việt Nam với tựa Tốc độ)

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Bridge


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi