Movie Blogs

No Strings Attached - Nghe tình yêu kể chuyện

20/05/2012

No Strings Attached (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Yêu không ràng buộc) - phim này khởi chiếu cách đây hơn một năm nhưng đến đêm qua tôi mới chính thức được xem trọn vẹn. Thực sự ấn tượng mạnh mẽ nhất đêm qua với tôi không phải là với trận chung kết C1 ở Allianz Arena mà là bộ phim tình cờ này. Hài hước và thực tế, bản năng, tưng tửng nhưng lại rất nhiều cảm xúc.

Adam và Emma bắt đầu mối quan hệ với tư cách là hai người bạn cũ và chỉ đơn thuần là 'sex, sex và sex'. Nếu câu hỏi do bộ phim đặt ra: "Liệu có thể tồn tại một mối quan hệ tình dục thuần túy, không tình yêu giữa hai người bạn?" thì tôi có thể trả lời chắc chắn là: "Có." Tuy nhiên, tôi càng chắc chắn hơn: "Rõ ràng tình dục không bao giờ là đủ để duy trì một mối quan hệ". Ở khía cạnh 'sex', các cảnh 'make love' của Adam và Emma phải nói là khá nóng và hài hước: những va chạm, cách họ lao vào nhau, cách họ mơn trớn, cách Emma vừa hôn vừa cắn vào môi trên của Adam... đều rất chân thực, rất tự nhiên. Tôi bật cười khi xem cảnh Emma đeo kính 3D để ngắm "hàng" của Adam, cô thốt lên: "Chúa ơi! Nó như đang lao về phía em vậy!"

Ở khía cạnh tình yêu, nói thế nào nhỉ? Cái hay của phim là tuy làm theo một mô týp rất quen thuộc của thể loại phim hài-lãng mạn của Mỹ nhưng lại tạo được cho người xem cảm giác mới lạ và thú vị. Adam và Emma yêu rất nhẹ nhàng khi Adam thấy Emma đứng với bạn đồng nghiệp của cô và anh ghen nên nhắn tin chê bai bàn tay nhỏ của anh chàng đó; hay lúc Emma lo lắng chạy đến nhà Adam khi biết anh đang ở với hai cô gái làng chơi và nổi điên đánh đuổi họ ra khỏi nhà anh. Là khi Emma đến tháng, Adam mang bánh và tự tay pha đồ uống để chăm sóc cô, hay khi Emma với vẻ mặt bị-bắt-nạt đã thừa nhận: "Anh làm tim em bị co tâm thất (anh làm tim em loạn nhịp)". Tôi cho rằng tình dục là bản năng, tình yêu cũng vậy, chỉ là thêm bảy phần cảm xúc và ba phần lý trí thôi. Không cần làm những điều to tát, không cần gượng ép, tình yêu trong phim cứ đủng đỉnh, nhẹ nhàng nhưng vẫn đưa được người xem lên đỉnh cảm xúc.

Phim tuy nhiều cảnh nóng nhưng cũng không thiếu những cảnh quay rất đẹp và đáng yêu, như khi hai người vừa làm tình sau ghế sofa và hai đôi bàn chân (một to một nhỏ, một ngắn một dài) gác lên lắc lư trên lưng ghế. Hay cảnh cuối phim khi Emma dẫn Adam đến đám cưới của em gái cô, cô hỏi: "Giờ sao đây?", Adam không trả lời mà chỉ đưa tay ra nắm chặt bàn tay nhỏ bé của người yêu, thế là đủ. Và một cảnh tôi rất thích nữa là lúc Adam và Emma nằm tâm sự trên giường, anh ôm chặt cô ngủ quên trong tình trạng hai người đầy đủ quần áo. Cái cách mà Adam choàng cánh tay to lớn của mình sang người Emma và cô bạn gái bé nhỏ nằm gọn trong lòng anh đã làm nên một cảnh rất đẹp. Phải thừa nhận hai diễn viên chính rất xứng đôi và hợp 'rơ' với nhau.

Sau cùng, tuy phim mang danh giải trí nhưng tôi cho rằng nó còn có nhiều điều đáng suy ngẫm hơn hẳn các phim mang danh nhân văn sâu sắc khác. Một bộ phim hay cũng như cuộc sống, có thể đưa ra cho người xem những chuyện mà ai cũng biết rõ nhưng lại cho họ được tự cảm nhận theo một cách hoàn toàn mới mẻ. Tôi luôn giữ quan điểm một 'happy ending' không bao giờ là nhàm chán, và những giá trị đáng quý luôn đến từ những điều đơn giản và gần gũi với chúng ta nhất.

© Nguyễn Việt @Quaivatdienanh.com


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi