Movie Blogs

Timothy Green - niềm yêu thương đẫm sắc thu

11/09/2012

Chờ hoài mà hổng thấy Quái vật Điện ảnh "preview" bộ phim The Odd Life of Timothy Green (phát hành ở Việt Nam với tựa Cuộc đời kỳ lạ của Timothy) nên tôi đành mạo muội viết vài dòng để "PR" bộ phim mình thích.

Bộ phim trải dài trong sắc thu vàng mênh mông, bầu trời và cây cối nhuộm màu thu vàng, và một câu chuyện bình dị hạnh phúc đã được Wat Disney lồng vào vô cùng khéo léo.

Chỉ là câu chuyện đơn giản về một đôi vợ chồng “trẻ” hiếm muộn ở một nơi có cái tên vô cùng bình dị “kinh đô bút chì”, viết hết ước vọng về một đứa con của riêng mình chôn vùi vào lòng đất. Thế là cậu bé Timothy như một món quà bất ngờ của Thượng đế ban tặng cho đôi vợ chồng ấy. Cậu bé có những chiếc lá cây trên người, khi chúng rơi rụng hết, cậu bé cũng sẽ biến mất bất ngờ như cách mà cậu đến. Nhưng cách cậu sống, cách cậu yêu thương mọi người, sự hồn nhiên của cậu đã làm thay đổi mọi người xung quanh cậu.

Nội dung phim cực kỳ, cực kỳ đơn giản nhưng bạn hãy tin tôi đi, phim không làm bạn thất vọng đâu. Điểm nhấn của bộ phim theo tôi đó là những nét rất đời. Nếu là một người chưa lập gia đình, có lẽ bạn sẽ rơi nước mắt vì hình ảnh đôi vợ chồng trẻ viết ra những kỳ vọng dành cho đứa con của riêng họ và đâu đấy bạn sẽ chợt hiểu rằng cha mẹ chúng ta khi xưa chắc hẳn cũng đã ôm ấp những kỳ vọng cho chúng ta như thế nào.

Nếu bạn đã lập gia đình, có lẽ bạn sẽ mỉm cười trước cách cư xử quá ư là tinh tế của anh chồng dành cho vợ khi cô ấy quá thất vọng trước sự thật họ không thể có con. Hoặc bạn sẽ bắt gặp hình ảnh mình nổi nóng, quát tháo, cãi nhau với người bạn đời vì những điều nhỏ nhặt, vụn vặt về con cái trong đời sống hằng ngày.

The Odd Life of Timothy chỉ đơn giản thế thôi, đơn giản như mùa thu vàng vậy đó, bao đời vẫn thế mà vẫn khiến bao người mãi si mê…

© Tú Uyên


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi