Nhân vật & Sự kiện

Alain Delon - sát thủ đẹp trai tượng đài trên màn bạc - giã từ diễn xuất sau một phim cuối cùng

15/05/2017

Alain Delon, minh tinh điện ảnh Pháp mệnh danh là một trong những "nam diễn viên điển trai nhất mọi thời đại trên màn bạc", hôm 9/5 đã tuyên bố kết thúc sự nghiệp.

Huyền thoại màn ảnh rộng 81 tuổi – được ghi công là người sáng tạo nên nhân vật sát thủ trí tuệ, mà từ đó đã trở thành chuẩn mực cho Hollywood – nói với AFP rằng ông sẽ làm một phim cuối cùng và đóng một vai trong đó trước khi giã từ diễn xuất.

Alain Delon, ảnh của AFP

"Đến tuổi này, và sau khi có sự nghiệp mà tôi đã có tôi sẽ kết thúc... không phải là kết thúc cuộc đời, mà là kết thúc sự nghiệp của tôi," ông nói.

Delon lên đài danh vọng vào thập niên 1960, đóng vai sát thủ và kẻ chủ mưu điển trai trong những phim kinh điển như Plein Soleil – sau này được làm lại thành The Talented Mr Ripley – và phim The Leopard của đạo diễn Luchino Visconti.

Các đạo diễn Hollywood từ Martin Scorsese đến Steven Soderbergh đã xem ông là người sáng tạo nên khuôn mẫu cho nhân vật kẻ giết thuê cân não trong bộ phim kinh điển năm 1969 Le Samurai của Jean-Pierre Melville.

Delon trước đây từng giã từ điện ảnh, năm 2000, chỉ được tám năm rồi quay lại đóng vai Julius Caesar trong phim Asterix at the Olympic Games, nói rằng "chỉ có những người điên mới không bao giờ thay đổi quyết định."

Nhưng lần giải nghệ này là thật, ông nói với AFP.

Hình tượng sát thủ đấu trí của Alain Delon trong phim Le Samourai đã trở thành chuẩn mực với nhiều đạo diễn Hollywood

"Hồi tôi còn tổ chức các trận đấu bốc, tôi đã chứng kiến rất nhiều người ân hận đã đấu bốc quá lâu. (Theo tôi) không có chuyện một người đấu với quá nhiều người được," ông nói thêm.

Màn chào từ biệt của ông – sẽ do nhà làm phim danh tiếng của nước Pháp Patrice Leconte, người đã tổng hợp cả một bộ bách khoa tự điển về cuộc đời của Alain Delon, đạo diễn – là câu chuyện về một con người rất giống với hình ảnh của Delon.

"Kịch bản sắp hoàn thành. Một câu chuyện tình tuyệt vời. Chưa có tựa nhưng nhân vật tôi đóng rất giống tôi," Delon nói.

"Một người đàn ông ở tuổi tôi, hơi thất thường, gàn dở và cáu kỉnh tìm được tình yêu trước khi chết."

Ông sẽ đóng cặp với Juliette Binoche, người mà ông miêu tả là "một nữ diễn viên phi thường".

Alain Delon gặp nữ diễn viên người Đức Romy Schneider khi cả hai cùng đóng phim Christine năm 1958

Cuộc đời tình ái của Delon từng là đề tài cho các tạp chí về người nổi tiếng, với vẻ đẹp trai khó cưỡng đi kèm một danh sách dài những nữ diễn viên quyến rũ.

Tạp chí Vanity Fair đã miêu tả ông là một trong những nam diễn viên điển trai nhất mọi thời đại.

Mối quan hệ phức tạp của ông với nữ diễn viên người Đức Romy Schneider – "Mối tình của đời tôi" – mê hoặc nước Pháp cho đến cái chết bi kịch của cô năm 1982 sau khi uống rượu kèm thuốc giảm đau.

"Tôi được lập trình cho sự thành công, chứ không phải hạnh phúc. Hai điều đó không đi cùng nhau," Delon nói, ông hiện sống với các con chó ở vùng thôn quê gần Paris.

Delon nói ông và đạo diễn Leconte, nổi tiếng với bộ phim lịch sử được đề cử Oscar Ridicule về triều đình ở Versailles, hy vọng ra mắt bộ phim mới này tại Liên hoan phim Cannes năm sau

Alain Delon và Claudia Cardinale trong phim The Leopard - phim đoạt giải Cành cọ vàng Liên hoan phim Cannes 1963

"Tôi muốn trở lại một lần cuối cùng để nói lời từ biệt," Delon nói về Cannes, nơi The Leopard đã đoạt giải thưởng cao quý nhất, Cành cọ vàng, năm 1963.

Delon nói ông sẽ còn đóng trong một vở kịch mới được viết cho ông, The Twilight of a Holy Monster, vào vai một thanh tra cảnh sát bị thương buộc phải nghỉ hưu.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yahoo News Movies