Nhân vật & Sự kiện

All the Money in the World: Thách thức lớn nhưng cơ hội còn lớn hơn với Michelle Williams

22/01/2018

Nói Michelle Williams đã không dành kỳ nghỉ lễ Tạ ơn như dự định của cô là nói giảm nhẹ đi rồi. Nữ diễn viên 37 tuổi này đã được lên lịch có một kỳ nghỉ nghỉ ngắn sau khi quay bom tấn Venom 2018 của Sony/Marvel ở Atlanta.

Thay vào đó, cô lại đến London và Rome để quay lại nhiều cảnh trong All the Money in the World, một xuất phẩm của Ridley Scott về vụ bắt cóc John Paul Getty III đã trở thành tin giật gân trên báo lá cải toàn cầu những năm 70 — một bài tập không thể tưởng tượng nổi với một bộ phim dự định ra rạp chỉ một tháng sau đó.

Michelle Williams và Mark Wahlberg trong phim All the Money in the World

Tình huống bất thường, có lẽ là có tính lịch sử này đã bày ra sau khi nhiều cáo buộc hành vi tình dục sai trái với một trong những ngôi sao của bộ phim ban đầu, Kevin Spacey. Vụ tai tiếng đã buộc Scott phải ra tay chọn lại người đóng vai J. Paul Getty với nam diễn viên mà ban đầu ông đã muốn, Christopher Plummer. Trước khi xúc tiến, Scott cần Williams, người đóng vai mẹ của Getty III, Gail, và một bạn diễn khác của cô, Mark Wahlberg, đóng vai chuyên gia an ninh của Getty lớn, đồng ý quay lại.

“Tôi lập tức hứng khởi. Tôi nói, ‘Câu trả lời của tôi là có. Ông có thể lấy lương của tôi. Ông có thể sử dụng kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn của tôi. Ông có thể lấy bất cứ thứ gì ông muốn. Hãy làm đi.’ Và họ đã lấy kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn của tôi,” Williams nói. “Nhưng có cơ hội viết lại kết thúc buồn của những gì trước đó là một quá trình rất hạnh phúc — tôi thực sự biết ơn cơ hội này. Biết ơn trải nghiệm này, biết ơn khi có thể nói với mọi người về điều này, biết ơn [rằng] đôi khi bạn có cơ hội để sửa sai và bạn có thể làm tốt hơn một chút, cảm thấy thật là phấn khích.”

Chỉ có một tuần từ khi Williams nhận được điện thoại của Scott để quay trở trường quay ở London. Cô đã quay cùng với Spacey trong suốt mùa hè, nhưng Scott và đội ngũ của ông đã làm cho việc trở lại từng cảnh thật dễ dàng.

Diễn xuất hết sức tiết chế của Williams trong vai người mẹ đau khổ khi con trai bị bắt cóc

“Họ như những tay súng bắn tỉa, họ biết chúng tôi cần gì và họ đến và theo những khoảnh khắc cụ thể đó,” Williams nói. “Đây là một việc vừa cảm xúc vừa chuyện nghiệp để thử và trở lại. Khi bạn đã đặt tay ở đây và đã làm điều này ở đó và tất cả mọi thứ và rồi lần nữa sống lại những chuyện đó thật cảm xúc.”

Một phần của màn trình diễn đó liên quan đến việc kìm nén. Gail không bao giờ bộc lộ cảm xúc và khóc trước máy ghi hình.

“Đó là kinh nghiệm của cô ấy. Ở Ý. Ý là xứ sở của opera mùi mẫn và những tay săn ảnh, và họ muốn kịch tính cường điệu ấy và cô không muốn cho họ thấy. Bản chất của cô ấy không phải vậy, và thế cho nên cô thực sự phải đấu tranh, rằng người ta không thông cảm với cô vì cô không khóc bù lu bù loa trên truyền hình quốc gia,” Williams nói. “Tôi tự hỏi nếu đó là lý do tại sao Ridley liên hệ đến cô, bởi vì Ridley là một con người không biết ủy mị là gì.”

Mark Wahlberg, trái, và Christopher Plummer, phải, lắng nghe chỉ đạo của Ridley-Scott trong quá trình quay lại All The Money In The World

Tất nhiên, Plummer đã có một nhiệm vụ khó khăn với thời gian chuẩn bị ít như vậy cho một vai không thể thiếu được trong câu chuyện như hồi đầu tưởng là thế. Williams còn hơn cả vui mừng và biết ơn rằng ông đã đồng ý chấp nhận thách thức. Cô nhớ lại, “Tôi cứ chạy về phía ông ấy, đập vào người ông rồi ôm chầm lấy ông và nói, ‘Anh là người hùng của tôi. Và anh cũng là người hùng của con gái tôi và con bé đã viết cho anh tấm thiệp này. Và nếu anh có giai thoại nào từ Sound of Music mà anh muốn chia sẻ với tôi, chúng tôi là ‘fan’ tận tình nhất của anh.’ Nhưng anh ấy cũng là một người chuyên nghiệp. Anh diễn rất đẹp, nhanh chóng và tinh tế.”

Williams, giờ đây cũng có thể đang được nhìn thấy khiêu vũ và ca hát với Hugh Jackman trong bộ phim nhạc kịch The Greatest Showman, đã bị mê hoặc bởi All the Money vì cô nghĩ Scott làm phim với một phụ nữ ở trung tâm mọi chuyện thì “thật ngầu”.

“Thật đáng ngạc nhiên, và đó là một cơ hội ‘khủng’ cho tôi,” Williams nói. “Trước giờ tôi chưa từng là trung tâm của một chuyện trọng đại nào đó. Cảm giác như là một bước tiến lớn và một trách nhiệm to lớn, và tôi rất phấn khích và vinh dự khi ông ấy yêu cầu tôi làm việc này.”

Cùng Hugh Jackman trong bộ phim nhạc kịch The Greatest Showman

Hơn bất kỳ kết quả phòng vé và sự khen ngợi nào của giới phê bình, All the Money in the World sẽ mãi mãi được ghi nhớ là một trong những khoảnh khắc lịch sử giữa lúc phong trào #MeToo càn quét Hollywood, Washington và nhận thức của nước Mỹ nửa sau năm 2017. Williams, là một diễn viên đã làm việc trong ngành này gần 25 năm, tin rằng cuộc chiến sẽ dẫn tới sự thay đổi thực sự trong ngành giải trí.

All the Money in the World phát hành ở Việt Nam từ ngày 12/1/2018 với tựa Vụ bắt cóc triệu đô.

Lược dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times