Nhân vật & Sự kiện

Những gương mặt mới của Dị nhân thế hệ đầu tiên

19/06/2011

Đạo diễn Matthew Vaughn nói về lý do tại sao mọi vai diễn đều phải tuyển lại cho phần bốn của loạt phim X-Men (ra rạp ở Việt Nam với tên: Dị nhân: Thế hệ đầu tiên).

Trong một mùa hè hứa hẹn những siêu người hùng và kỹ xảo hình ảnh, dị nhân và nhân vật ngoại cảm chắc hẳn sẽ thống trị phòng vé.

X-Men: First Class không phải phim siêu người hùng tầm thường, là phần bốn trong loạt phim X-Men, đến nay đã thu được hơn 1,5 tỉ USD trên toàn thế giới. Phần phim này có một lượng người hâm mộ lớn đang háo hức chờ đợi ngày ra mắt.

Do Matthew Vaugh đạo diễn và lấy bối cảnh trong thập niên 1960, câu chuyện mới nhất kể về nguồn gốc của nhóm Dị nhân từ khi họ tập hợp dưới sự lãnh đạo của Charles Xavier, do Patrick Stewart đóng trong các phần trước và được nam diễn viên trẻ người Anh James McAcvoy, ngôi sao của AtonementThe Last King of Scotland, thể hiện trong phần này.

Tác phẩm dự tính là phần đầu tiên trong bộ ba phim giúp đưa loạt phim này vào hướng đi mới. Có những gương mặt trẻ hơn và một cảm giác tươi mới hơn, với sự hiện diện áp đảo của người Anh từ đạo diễn trở xuống.

Với những người còn xa lạ với X-Men, họ là một đội siêu người hùng do nhà sáng tác truyện tranh Stan Lee và họa sĩ Jack Kirby sáng tạo cho Marvel Comics năm 1963. Những người đột biến gen trẻ với nhiều năng lực kỳ lạ khác nhau, họ được Giáo sư Xavier huấn luyện để dùng sức mạnh của họ cho lợi ích của con người trong khi đồng thời chống lại Magneto và địch thủ của hắn Hội huynh đệ những người đột biến.

Bộ phim mới nhất không chỉ sử dụng những năm dưới chính quyền Kennedy, sự vận động quyền công dân và cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba làm bối cảnh cho chuyến phiêu lưu, mà câu chuyện về hai người đột biến quan trọng đầy sức mạnh đấu tranh với định kiến gay gắt bắt nguồn từ cuộc sống của Malcolm X và Martin Luther King.

"Đó là cuộc gặp gỡ giữa X-Men với cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba và James Bond," Vaughn nói. "Đây là một cách thú vị để kết hợp các nhân vật với lịch sử gần đây."

Bộ phim không phải là cuộc chạm trán đầu tiên của Vaughn với X-Men. Sau khi bắt đầu sự nghiệp đạo diễn với Layer Cake, ông đã được sắp đặt đạo diễn phần ba của loạt phim, X-Men: The Last Stand, nhưng lại rút lui vào phút cuối để thay vào đó đạo diễn Stardust.

Một cơ hội chạm trán ở London với Bryan Singer, đạo diễn của hai phần đầu và là tổng sản xuất của First Class, đã đưa Vaughn trở lại nhóm, mặc dù bộ phim mới có nhiều vấn đề hơn bình thường. "Chúng tôi phải chọn lại mọi diễn viên và thiết kế lại tất cả ngoại cảnh và trang phục mang tính đặc trưng của X-Men," ông cho biết.

Trong ba phần X-Men trước, những người đột biến đã cải thiện nhiều những khả năng của họ và là một đội vận hành suôn sẻ, nhưng, trong First Class, năng lực của những người đột biến trẻ tuổi vẫn chưa được kiểm soát và tập trung. Một vài trong số những người đột biến là những diễn viên được yêu thích trong các phần X-Men trước, trong khi những người khác là những anh hùng từ các bộ truyện tranh lại trở thành người mới trong loạt phim này. Hai trong số những ngôi sao cũ, Hugh Jackman (Wolverine) và Rebecca Romjin (Mystique), sẽ có những vai khách mời chớp nhoáng và bạn sẽ nhớ họ.

Nam diễn viên Anh James MacAvoy vai Charles Xavier

"Xavier của Patrick Stewart rất thánh thiện, già hơn và thông thái," McAvoy nói, "và tôi cố gắng làm cho ông ấy không tốt bụng, thiếu thận trong và một chút sâu rượu và thích phụ nữ. Chúng tôi không thể biến ông ấy thành một người xấu, nhưng chúng tôi làm cho ông ấy có phần thiếu luân lý."

Erik Lehnsherr với nỗi đau tinh thần, trở thành chiến binh đột biến Magneto, và do Ian McKellen thể hiện trong các phần trước, bây giờ được giao cho một diễn viên sinh ra ở Đức, lớn lên ở Ireland và sống ở London, Michael Fassbender.

Fassbender, được biết đến nhờ vai diễn người tuyệt thực Bobby Sands trong Hunger và sẽ sớm xuất hiện trong phần phim Alien về các sự kiện có trước Prometheus của Ridler Scott, đã thử vai với McAvoy trước khi nhận vai Magneto.

McAvoy kể lại: "Một điều rất quan trọng là các diễn viên đóng vai Xavier và Magneto, những người là nguồn gốc cảm xúc của câu chuyện, phải hợp với nhau và khi chúng tôi gặp nhau lần đầu chúng tôi đã rất tâm đầu ý hợp và tôi nghĩ chúng tôi đều cảm thấy, 'Xin Chúa, hãy để họ chọn hai chúng tôi.'"

"Chúng tôi chia sẻ cảm hứng hài hước tương tự nhau và chúng tôi biết chúng tôi có thể thúc đẩy mọi thứ một chút và không xem điều đó quá nghiêm trọng và giữ lại sự hài hước. Chúng tôi đã có một thời gian thật tuyệt."

Trong First Class, Xavier và Lehnsherr vẫn là bạn thân và tâm điểm xoay quanh mối quan hệ của họ khi họ mới khám phá ra những sức mạnh của mình và trước khi họ có những biệt hiệu Giáo sư X và Magneto.

"Đó hầu như là một câu chuyện tình yêu, như Butch Cassidy và Sundance Kid," McAvoy nói. "Đây là lần tiên trong cuộc đời họ gặp một người cân bằng với họ về mọi thứ, một người hiểu họ."

Fassbender, 34 tuổi, đã cân nhắc việc thể hiện Magneto dựa trên McKellen hồi trẻ nhưng, anh nói, "Matthew không thích ý tưởng này cho lắm. Vì vậy tôi nghiên cứu sâu hơn trong truyện tranh và tìm thấy rất nhiều tư liệu ở đó. Erik nói tiếng Đức, đến một trại tập trung ở Phần Lan, cuối cùng ở Đông Âu và sau đó lại đến Israel. Có rất nhiều ở đó, và tôi đã cố gắng tiếp cận theo một cách mới mẻ so với tư liệu nguồn.

"Tôi đã muốn thể hiện có một quá khứ sâu rộng bên trong nhân vật này. Anh ta là một người bị tổn thương rất nhiều."

Dàn diễn viên còn bao gồm diễn viên Anh Nicholas Hoult vai Beast, đề cử Oscar Jennifer Lawrence vai Raven, January Jones vai Emma Frost, Jason Flemyng Azazel xuất quỷ nhập thần, Lucas Till vai Havoc, và Zoë Kravitz vai Wings.

Hầu hết các diễn viên đã ký hợp đồng cho hai phần, vì vậy nếu First Class là một thành công Fox Studios đang mong đợi, thì những người đột biến sẽ còn chiến đấu trong vài năm tới.


Dịch: © Trúc Linh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Telegraph