Nhân vật & Sự kiện

Paul Bettany, kẻ tiêu diệt ma cà rồng trong Giáo sĩ

13/06/2011

Từ trí tưởng tượng phong phú của nhà làm phim nhìn xa trông rộng Scott Stewart đến một cuộc phiêu lưu ảo tưởng bắt đầu trong một thế giới biến đổi mà ở đó con người chiến đấu với ma cà rồng cả đời.

Lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh Hàn Quốc, Priest (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Giáo sĩ) của hãng Columbia Pictures đưa chúng ta đi đến một tương lai đen tối sau ngày tận thế nơi một giáo sĩ chiến binh (Paul Bettany) quyết định rời bỏ cuộc sống ẩn dật, quên đi lời khuyên của bề trên là những người tin rằng chiến tranh đã kết thúc, bắt đầu cuộc truy lùng để điều tra việc mà anh tin là một cuộc tấn công mới từ kẻ thù không đội trời chung lâu đời.

“Paul Bettany tham gia đầu tiên,” Stewart nói. “Chúng tôi đã có một thời gian làm việc với bộ phim Legion tuyệt vời đến mức thực sự là không có nhiều bàn cãi về việc ai nên đóng vai Giáo sĩ. Paul yêu thích công việc và xem đó như là một niềm hạnh phúc, và anh hiểu được quá trình làm phim; đây là lý do tôi nghĩ anh cũng sẽ là một nhà làm phim lớn, bởi vì anh giỏi trong việc kể lại câu chuyện thông qua điều anh làm. Nhân vật của anh nói rất ít nhưng khi anh làm thì quan trọng.”

Bettany hứng khởi khi lại cộng tác với Stewart: “Lúc mới đọc tôi nghĩ kịch bản đã rất hay rồi, nhưng sau đó các bản thảo tôi nhận thì đúng là ngoạn mục! Một bộ phim như Priest có thể thất bại khi không có đạo diễn hợp lý, nhưng thực chất sự yêu thích mà Scott dành cho thể loại phim này và tham vọng thực hiện bộ phim thứ hai mà là phim có kinh phí khổng lồ đầu tiên của anh khiến anh trở thành người thích hợp cho công việc này. Anh dồn hết cả tâm sức vào đó. Trước hết, với vai trò người đạo diễn, anh rất có tầm nhìn. Anh nói nói năng quyết đoán xét về câu chuyện – điều tôi thích – và anh có vẻ như thế mà không do cái tôi. Vì thế, anh có tất cả nghị lực và hy vọng của một đạo diễn trẻ tuổi, mà không có bất kỳ khó khăn tiềm ẩn nào. Anh đã làm về điện ảnh một thời gian dài với vai trò chuyên viên hiệu ứng hình ảnh phân tích các cảnh quay và nhận biết mọi thứ sẽ trông như thế nào, đấy là lý do anh có nhiều kinh nghiệm hơn bạn mong đợi ở bộ phim thứ hai.”

“Tôi cũng yêu thích phim hành động,” Bettany nhắc lại. “Rất vui và đầy thử thách. Ngoài ra, vì tôi không thường vào vai nhân vật chịu đựng nghịch cảnh, thật thú vị được làm một người hùng thầm lặng vì sự thay đổi." Tuy nhiên, nhân vật của anh dứt khoát không là một giáo sĩ thông thường. “Công việc của chúng tôi thì không phải là không cần đến nhóm đạo,” nam diễn viên người Anh cười tủm tỉm, “mà không cần đến nhiều bạo lực thì đúng hơn…”

“Paul rất dũng cảm và chuyên nghiệp lạ thường,” bạn diễn Karl Urban, vào vai nhân vật phản diễn Mũ Đen nói. “Đó là một cảnh quay rất phức tạp, với nhiều lưới thép và những pha hành động mạo hiểm. Và chúng tôi đã có lúc khó khăn! Ví dụ, trong hai tuần chúng tôi quay cảnh chiến đấu trên đầu đoàn tàu hỏa đang di chuyển và hai lần tôi làm anh bị thương khá nặng. Anh thét lên và tôi đã nghĩ anh đúng là một diễn viên giỏi, và sau đó tôi nhận ra rằng tôi thực sự làm anh ấy bị thương. Tôi cảm thấy khủng khiếp… Và lần thứ hai là khi đang diễn lại một cảnh đánh nhau và tôi sơ suất thúc khuỷu tay vào môi anh.”

“Tất cả chúng tôi đã có một thời gian thú vị làm bộ phim này,” Bettany chia sẻ. “Tôi hy vọng phim sẽ thành công để mà chúng tôi hợp tác một lần nữa, và bao gồm toàn bộ nhóm thực hiện bởi vì đã có một tình bạn tuyệt vời với mọi người vốn thường không xảy ra. Tôi thích quá trình làm phim vui vẻ, và ở trường quay này, tôi có thể nói không một người nào khiến cho việc làm phim thành ra khổ sở. Tôi muốn có phần phim tiếp theo!”

Priest do hãng Columbia Pictures phát hành.


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Manila Bulletin