Nhân vật & Sự kiện

Truyền hình Hàn sau ba tháng đầu năm 2017: Cuộc đua giành khán giả khi vài phim đình đám hiếm hoi đều đã hết

05/04/2017

Cuộc đua tỷ suất người xem truyền hình là trò chơi ‘tổng bằng không’. Người này được lợi khi người kia thua cuộc. Nếu một phim đã thu hết sự chú ý, như người ta nói, rất thường là đấu thủ kế tiếp chết ngay khi mới lên sóng.

Không ngoại lệ, đầu năm 2017 cũng đã có vài kẻ thắng cuộc và nhiều màn trình diễn từ xoàng xĩnh đến bại trận trong cuộc đua phim truyền hình các ngày trong tuần. Song khi những gã khổng lồ đáng gờm – nhất là Defendant của SBS và Good Manager của KBS 2TV – hoặc đã kết thúc hoặc gần kết thúc, những kẻ lép vế bị lấn át giờ tranh giành sự chú ý.

Cảnh trong phim Rebel: Thief Who Stole The People

Ở đấu trường thứ hai–thứ ba, phim của MBC và KBS 2TV, lần lượt là Rebel: Thief Who Stole The PeopleMs. Perfect, đang cố gắng chiếm lấy chỗ tỷ suất bỏ trống từ kết thúc của Defendant. Những nhà điều hành sản xuất kéo dài phim chưa từng thấy để dụ dỗ khán giả.

Bằng cách nào? À, nhảy vào giữa lúc một phim đang phát sóng không phải lúc nào cũng là quá trình suôn sẻ. Với nhiều nhân vật và tuyến nội dung, ít nhất cũng có thể mất phương hướng và tốn thời gian, cũng như làm khán giả mới lo sợ.

Vì thế để thích hợp cho khán giả mới qua việc tối thiểu hóa sự bất tiện và nhanh nhất có thể, cả hai phim nói trên đã tạo ra những tập phim đặc biệt, về cơ bản là tóm lược nhiều tập phim nhồi vào chỉ một vài tập.

MBC lên kế hoạch phát sóng một tập đặc biệt dài 1 tiếng cho Rebel, trình bày tổng quát phim, phỏng vấn dàn diễn viên và cảnh hậu trường. Lịch phát sóng theo kế hoạch của Rebel sẽ ngay sau tập phim này.

Ko So Young, phải, vào vai Shim Jae Bok trong Ms. Perfect

KBS 2TV cũng lên kế hoạch phát sóng các tập đặc biệt của Ms. Perfect. Ba tập dài 1 tiếng này – tập một lên sóng vào chủ nhật và tập hai lên sóng vào thứ hai – sẽ cắt giảm tám tiếng đáng giá của bộ phim còn ba giờ. Tập chín cũng lên sóng vào thứ hai như lịch.

Ko So Young, nữ chính của Ms. Perfect thừa nhận rằng tỷ suất – giữ trong khoảng 3 đến 5% - đối với phim truyền hình đầu tiên của cô trong 14 năm là một sự thất vọng.

“Tỷ suất người xem sáng suốt có chút thất vọng song không khí ở phim trường thì tuyệt. Thế nhưng tôi hy vọng sẽ mang lại kết quả tốt,” Ko So Young nói tại buổi họp báo ở Seoul.

Song liệu nỗ lực của hai phim này có hái được quả ngọt hay không thì vẫn còn phải xem vì Whisper, theo sau Defendant, có vẻ bày binh bố trận cuộc chiến không khoan nhượng qua một câu chuyện cam go về tham nhũng phỏng theo Defendant.

Áp phích phim Whisper

Phim hài văn phòng của KBS 2TV Good Manager thống trị cuộc đua tối thứ tư–thứ năm. Song với việc phim này đang đến hồi kết, những địch thủ - Saimdang, Memoir of ColorsRadiant Office – đang cố giành khán giả.

Saimdang dài 30 tập trở nên nổi tiếng vì đưa Lee Young Ae của phim truyền hình đình đám Dae Jang Geum trở lại lần đầu tiên sau 14 năm. Song phim không gây ấn tượng vì khán giả cho rằng cốt truyện du hành vượt thời gian tẻ nhạt và rối rắm.

Saimdang được cho là một phim sản xuất trước, nghĩa là quay phim và biên tập đã hoàn thành trước khi lên sóng, chuyện này vẫn còn hiếm ở phim truyền hình Hàn. Nhưng sau khi không được chào đón, nhà làm phim đã quay lại phòng biên tập và bắt đầu biên tập lại toàn bộ bộ phim để phim thêm hấp dẫn.

Saimdang, Memoir of Colors

Radiant Office hiện là phim mờ nhạt nhất tối thứ tư–thứ năm. Song phim thể hiện tiềm năng trong việc hút khán giả, bắt đầu từ tầm 3% và đạt đến 5%. Phim hy vọng sẽ hưởng lợi từ kết thúc của Good Manager nhờ việc hút ‘fan’ của thể loại hài công sở.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News