Tin phòng vé

Cuối tuần 20-22/7: Thiện ác đối đầu 2Mamma Mia! 2 dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ toàn phim phần tiếp theo

24/07/2018

Hai phần tiếp theo, phim hành động Equalizer 2 (Sony) và nhạc kịch Mamma Mia! Here We Go Again (Universal), giật lấy các vị trí hàng đầu phòng vé cuối tuần với khoảng giữa dãy 30 triệu khiêm tốn.

Hai phim này đã dẫn đầu một kỷ lục tám phần tiếp theo có mặt trong tốp 10 phim đầu bảng. Doanh thu tổng cộng của các phim phần tiếp theo cuối tuần rồi là 148 triệu USD trong tổng số 168 triệu USD cho tất cả các phim. Đúng vậy: 88% doanh số bán vé đến từ các phim không phải là mới nguyên. Có thể là một kỷ lục. Ngay cả kỳ cuối tuần trước Giáng sinh 2015 khi các hãng tránh xa Star Wars: The Force Awakens, con số cũng không quá 88%.

Denzel Washington (phải) trong Equalizer 2

Denzel Washington là một siêu sao toàn cầu

Kết quả gần như bất ngờ đưa Thiện ác đối đầu phần 2 chiếm vị trí số 1. Bộ phim hành động của Denzel Washington đã được dự kiến mở màn đâu đó trong khoảng 25-30 triệu USD. Phim đầu ra rạp tháng 9 năm 2014 mở màn nhiều hơn một chút nếu điều chỉnh theo giá vé hiện tại — khoảng 39 triệu đôla. Washington là sức hút đáng tin cậy cho phim hành động chẳng thua ai. Doanh thu mở màn của phim này tương phản lớn với số tiền 25 triệu đôla ban đầu cho Tòa tháp chọc trời của Dwayne Johnson — chi phí thì nhiều gấp đôi 62 triệu đôla của Equalizer.

Phim đầu có hệ số nhân ba xuất sắc. Điều này đến với một điểm A ưu tú từ Cinemascore, không phải là phổ biến cho một phim không phải truyện tranh dành cho khán giả nam. Và phim đầu làm ăn ở thị trường ngoài Bắc Mỹ cũng tốt. Lần này, doanh thu ở các vùng lãnh thổ phát hành ban đầu (đa phần chưa) hơn phim trước khoảng 30%. Nên có khả năng thu 200 triệu đôla hoặc hơn trên toàn thế giới trước khi doanh thu phát hành gia đình đẩy thêm lợi nhuận.

Trong tuần lễ trước khi Tom Cruise 56 tuổi trở lại với Mission: Impossible mới nhất cùng với danh tiếng sự nghiệp bền vững của mình, thật ấn tượng khi Washington 63 tuổi lại có thể mở màn một phim từ một chuỗi ít tiếng tăm ít chi phí hơn với dàn bao yếu hơn tốt đến như vậy.

Alexa Davies, Lily James, và Jessica Keenan Wynn trong Mamma Mia! Here We Go Again

Mamma Mia! là phim chuỗi thương hiệu toàn cầu

Ngoài việc lần đầu tiên Meryl Streep xuất hiện trong phim tiếp theo, Mamma Mia! Yêu lần nữa đánh dấu nỗ lực hiếm hoi trong việc biến một phim nhạc kịch thành công thành chuỗi phim. Ra mắt một thập kỷ sau lần đầu tiên, một thành tích cứng (186 triệu USD đã trươt giá). Sự sụt giảm so với phim đầu tiên ít hơn Equalizer 2 — với thời giá 2018, phim đầu tiên mở màn 35,8 triệu USD, so với 34,4 triệu USD lần này.

Doanh thu mở màn không chỉ đạt đến mức cao của dãy số dự đoán, mà thậm chí một thập niên sau phim đầu, các so sánh trên thật là ấn tượng. Đúng phim vào đúng thời điểm, cung cấp giải trí an toàn, không trí tuệ — và bình phim đánh giá tốt hơn.

Khỏi phải nói, phụ nữ là khán giả mục tiêu lớn nhất của phim nhạc kịch này. Khán giả 83% là nữ. Gần bằng Fifty Shades of Grey. Universal đã tiếp thị như bộ ba Pitch Perfect. Không hãng nào liên tục cung cấp các dự án phim hấp dẫn phụ nữ được thư giãn nhiều như vậy.

Unfriended: Dark Web

Jason Blum trở lại

Phần tiếp theo đứng thứ ba cuối tuần rồi là một phim nữa với Jason Blum làm đối tác. Unfriended là một phim độc lập do Nga sản xuất được Blumhouse và Universal mua lại. Thỏa thuận đồng sản xuất hai quốc gia tiếp tục. Lạ thay, Universal không thúc đẩy tiếp thị cho bộ phim kinh dị về những mối nguy hiểm hiện diện trên web này.

Doanh thu ban đầu của bộ phim chỉ bằng một phần năm doanh thu mở màn của phim đầu tiên hồi tháng 4 năm 2015. Chi phí cho phim này thấp đến mức ngay cả chỉ quảng bá đôi chút cũng sẽ tạo ra lợi nhuận trên toàn thế giới.

Các phần tiếp theo trụ hạng

Số 1 của tuần trước, Hotel Transylvania (Sony) tuột 47%. Sony là công ty đầu tiên trong năm nay có hai phim khác nhau đứng đầu phòng vé nhiều tuần liên tiếp (không phải Disney). Sự sụt giảm đó nhiều hơn đáng kể so với hai phim Hotel đầu, nhưng tốt hơn phim hoạt hình lớn nhất của mùa hè năm ngoái, Despicable Me 3, đã giảm ở mức 53%.

Incredibles 2

Đừng nán lại quá lâu trên Tòa tháp chọc trời, mức rớt khi sang tuần thứ hai 56% là tệ nhất trong tốp 10. Bộ phim 125 triệu đôla này tuy làm ăn tốt hơn ở ngoài Bắc Mỹ, nhưng không hề đảm bảo thành công. Thật quá đáng cho một phim “mới nguyên”.

Phim trụ chắc của tuần chính là Incredibles 2 (Disney), giảm chỉ 29%. Đây là phim có doanh thu Bắc Mỹ lớn nhất từ trước tới nay của Pixar. Phim đang tiến tới vượt 600 triệu USD. Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ (Universal) chỉ giảm 32%, trên đà vượt 400 triệu USD Bắc Mỹ và 1,2 tỉ USD toàn cầu. Người Kiến và Chiến Binh Ong (Disney) lên đến 164 triệu USD, nhưng giảm 45% ở tuần thứ ba chiếu rạp, không mấy khả năng thu hơn 400 triệu đôla toàn cầu.


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IndieWire