Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 10-12/2: Bốn phim đem về hơn 20 triệu USD

15/02/2012

Lần đầu tiên kể từ tuần lễ Giáng sinh năm 2008, bốn phim ra mắt đều thu về hơn 20 triệu đôla mỗi phim cuối tuần rồi: The Vow, Safe House (phát hành ở Việt Nam với tựa Chốn an toàn), Journey 2: The Mysterious Island (phát hành ở Việt Nam với tựa Journey 2: Hòn đảo bí mật), và Star Wars: Episode I — The Phantom Menace 3D.

Những người thắng cuộc tuần này: bản chuyển thể tiểu thuyết The Vow của Nicholas Sparks của Screen Gem (đứng đầu với 41,2 triệu USD) và Safe House, phiên bản mới của Three Days of the Condor hãng Universal Pictures (xếp thứ hai với 40,2 triệu USD) đều thắng lớn khi ra mắt. Nhưng bất ngờ thật sự phải là màn ra mắt hoành tráng Journey 2: The Mysterious Island (đứng thứ ba với 27,3 triệu USD) của Warner Bros. và bản phát hành Star Wars: Episode One – The Phantom Menace định dạng 3D (xếp thứ tư với 22,5 triệu USD) của Fox; cả hai đều được cho là những loạt phim có tương lai xán lạn. Dwayne “The Rock” Johnson là Nhân tố Đánh thức Hương vị của Loạt phim – trong vai trò nhà sản xuất, thoải mái nhận những gợi ý của chúng tôi về loạt phim tiếp theo mà anh có thể đem lại sức sống mới.

Journey 2: The Mysterious Island có màn ra mắt hoành tráng

Những người thua cuộc: không ai cả! Thực tế điều này đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh rằng bốn bộ phim mang về hơn 20 triệu USD trong một tuần bình thường, không có gì đặc biệt và cũng không có ngày lễ nào. Nên nếu cũng mua vé, bạn hãy tự cho mình một tràng pháo tay nữa, bởi bạn đã giúp tạo nên tuần thứ sáu liên tiếp cho những sự trở lại phòng vé đầy tích cực trong năm 2012. Bây giờ, hãy vỗ tay đi nào!

Sự thể thế nào? Chúng ta chẳng thể nào đừng cảm xúc háo hức vì trong thời điểm được coi là thời mà chất-xám-khan-hiếm-hơn-bao-giờ-hết, lại không có hình nộm, cờ bàn, đồ chơi hay kể cả truyện tranh hả hê giang cánh hy vọng được có tên trong danh sách bom tấn cuối tuần.

Song, nói cho công bằng thì với vai nữ chính trong The Notebook và nam chính trong Dear John, The Vow cơ bản là Transformers dành cho các cô bé mới lớn: gần ba phần tư (72%) khán giả phim này là nữ (còn 22% nam miễn cưỡng đi xem vì bị lôi kéo) và hơn phân nửa (55%) dưới 25 tuổi, khiến cho The Vow trở thành phim công chiếu cuối tuần đạt doanh thu cao nhất lịch sử hãng Screen Gems.

Một cảnh trong Safe House

Đối với Safe House, tiền thu được lại trái ngược hẳn: nếu bạn trông chờ một phim loại R, gần hai phần ba (62%) khán giả trên 30 tuổi, nhưng điều gây ngạc nhiên là phim thu hút lượng khán giả gần như cân bằng giữa những phân loại thông thường về giới tính và chủng tộc. Chỉ hơn một phần ba khán giả là người da đen, chưa đến một phần ba là người da trắng và 23% là người Mỹ Latinh.

Kế đến là chuyện của Mysterious Island. Chúng ta có thể tự nhận mình bị rối bởi Jules Verne hiện là một trong những tác giả được ưa chuộng nhất Hollywood, nhưng như chúng ta ghi nhận vào mùa thu trước, khu vực công cộng là nơi các hãng tư nhân Hollywood xuất hiện. Điều thực sự đáng lưu ý - nhưng không hề khó hiểu - là Warner Bros. đang kiểm soát toàn bộ một cách đúng đắn: hãng này không chỉ chọn được một câu chuyện ấn tượng phù hợp, mà còn làm được bản 3D hoành tráng (88% vé bán ra là 3D hoặc IMAX, một con số khổng lồ), với diễn viên chính cực kỳ thích hợp, và cuối cùng, đơn giản là vô cùng ăn khách.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi