Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 3-5/2: Tom Cruise chinh phục những đỉnh cao mới

09/02/2012

Tuần thứ hai liên tiếp, và đã là tuần thứ năm Điệp vụ bất khả thi: Mật lệnh bóng ma chiếm ngôi đầu bảng phòng vé ngoài Bắc Mỹ.

Tuần vừa qua, bộ phim gián điệp bom tấn này đã kiếm thêm được 24,3 triệu đôla từ 50 thị trường phát hành, trong đó tiếp tục có phần đóng góp to lớn từ thị trường Trung Quốc, tuần thứ hai công chiếc tại đây thu về con số khủng 18,5 triệu đôla. Vậy là MI4 đã vơ vét tổng cộng 54,4 triệu đôla từ đất nước này, và Trung Quốc sẽ nhanh chóng vượt qua Nhật Bản (doanh thu 66,7 triệu đôla) để trở thành vùng đất màu mỡ cho Mật lệnh bóng ma. Từ khi khởi chiếu vào trung tuần tháng 12, bộ phim đã kiếm được 420,8 triệu đôla từ các thị trường ngoài Bắc Mỹ trong tổng doanh thu toàn cầu đạt 629,6 triệu đôla.

Tin tốt từ Ghost Protocol liên tục dội về

Những ngày cuối tuần rồi, Mật lệnh bóng ma đã vượt qua một loạt cột mốc. Hôm thứ năm, phim này phủ bóng War of the Worlds (tổng doanh thu 592 triệu đôla) để trở thành phim thành công nhất của Tom Cruise về mặt doanh thu toàn cầu. Kế đến ngày thứ sáu, mốc doanh thu 600 triệu đôla đã bị xô đổ, MI4 trở thành bộ phim thứ bảy của năm 2011 vượt qua ngưỡng này. Và cuối cùng, Mật lệnh bóng ma đã vượt qua Fast Five trong gang tấc và leo lên vị trí thứ sáu của năm, bây giờ xem ra con số mục tiêu ít nhất là 650 triệu đôla chỉ còn là chuyện nhỏ.

Phần ba của bộ phim hài Pháp La vérité si je mens! 3 (Would I Lie to You?) khởi chiếu tại ba thị trường, và thu về 14,7 triệu đôla, trong đó có chủ yếu là doanh thu mở màn 14,2 triệu đôla tại nước Pháp. Không có dữ liệu chính xác cho những phần phim trước, ra mắt vào các năm 1997 và 2001, dù vậy có lý do để tin rằng hai phần này không thể làm tốt như phần ba của năm nay.

Journey 2: The Mysterious Island tiếp tục vững vàng ở thị trường nước ngoài trước khi mở màn tại nước Mỹ ngày 10/2 tới đây. Với doanh thu 14,1 triệu đôla trong tuần qua, tính đến nay phim đã thu được 41,5 triệu đôla (bằng 52% những gì phần phim đầu tiên hốt được). Bắt đầu từ Mexico và Brazil, chuyến phiêu lưu tuần rồi đến nước Anh, và tuần tới đây sẽ là nước Mỹ, nước Nga và Trung Quốc.

Journey 2: The Mysterious Island

Đương kim quán quân phòng vé Bắc Mỹ Chronicle mở màn tại 32 thị trường, kiếm được 12,9 triệu đôla. Con số này có được nhờ hai vị trí đầu bảng tại Anh và Úc, cùng vị trí á quân ở Nga. Còn rất nhiều thị trường chủ chốt khác đang đợi, Chronicle đang có những bước chạy mạnh mẽ với sự hậu thuẫn của 20th Century Fox International.

Thế giới ngầm trỗi dậy tụt giảm 28% so với tuần trước, thu 11,6 triệu đôla từ 57 thị trường. Vị trí thứ hai ở Đức mang về hơn 3 triệu đôla, nhiều hơn tất cả những gì Underworld: Rise of the Lycans (2009) có thể làm được tại đây. Underworld Awakening sẽ là xuất phẩm tốt nhất trong loạt với tổng cộng 58 triệu đôla ngoài Bắc Mỹ.

Như một minh chứng cho sức mạnh phòng vé toàn cầu của George Clooney, The Descendants tiếp tục gây ấn tượng với 11,1 triệu đôla. Thêm một tuần thành công nữa của bộ phim này tại Anh (1,75 triệu đôla), và là tuần thứ ba liên tiếp đứng đầu tại Tây Ban Nha (1,49 triệu đôla).



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi