Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 29/6-1/7: Gấu bông Ted và chàng vũ công thoát y Tatum đứng đầu

03/07/2012

Ai có tiền ném thêm vào anh chàng nào? Chú gấu bông cáu kỉnh hay Channing Tatum trong một phim thoát y vũ?

Ngạc nhiên chưa, chú gấu bông lại là người chiến thắng! Ted, bộ phim hài tục của MacFarlane, cha đẻ của phim truyền hình nhiều tập Family Guy, có Mark Wahlberg và Mila Kunis đóng chính, đã thu hoạch một con số ấn tượng 54,1 triệu đôla từ 3.239 rạp trong tuần đầu tiên công chiếu — màn ra mắt có doanh thu cao thứ ba mọi thời từ một phim hài xếp loại R, sau The Hangover Part II (85,9 triệu) và Sex and the City (57 triệu) — và là phim hài đơn có doanh thu ra mắt cao nhất.

Một cảnh trong Ted

Chuyện gì đúng? Theo Giám đốc phát hành nội địa của Universal, Nikki Rocco, “Bản thân bộ phim. Công tác tiếp thị. Quảng cáo — đó là những thứ đã được làm đúng!” Trong một cuộc điện thoại với Entertainment Weekly sáng thứ hai, Rocco đã ca ngợi chiến dịch quảng cáo cho Ted phát động hồi tháng 4, khi MacFarlane xuất hiện trong một màn quảng cáo trên truyền hình dài 90 giây trong một tập phim Family Guy và chỉ vào đoạn trailer trực tuyến màu đỏ cực kỳ hấp dẫn và sinh động của Ted. Rõ ràng, đa số khán giả trung thành của Family Guy đã đi xem Ted vào cuối tuần rồi.

Ted dễ dàng vượt mặt những phim hài xếp loại R thành công gần đây như 21 Jump Street [đã phát hành ở Việt Nam với tựa Cớm học đường] (36,1 triệu), Horrible Bosses [Những vị sếp khó tính] (28,3 triệu), Bad Teacher [Cô giáo lắm chiêu] (31,6 triệu), và phim của Wahlberg mang nhãn PG-13 The Other Guys [Siêu cớm tranh tài] (35,5 triệu). Từng phim trong số vừa kể đều có đặt chân trong tốp 10 bảng xếp hạng doanh thu phòng vé và qua mốc 100 triệu đôla tại Bắc Mỹ. Với việc Ted nhận được những bình luận tốt và một điểm A- khỏe re từ CinemaScore, phim này cũng sẽ đạt được như thế thôi. Universal chắc sẽ có trong tay một phim đạt doanh thu 200 triệu — tin quá hay nếu xét đến việc bộ phim, do Media Rights Capital sản xuất, chỉ tốn có 50 triệu đôla. Theo Universal, 56% khán giả xem Ted là nam, và 52% khán giả từ 30 trở lên.

Thế bạn biết phim gì khán giả áp đảo không phải là nam không? Magic Mike. Những bài viết bất tận về bộ phim phần nào lấy cảm hứng từ cuộc đời vũ công thoát y thực của Channing Tatum trước đây, thu về một con số "khủng" 39,2 triệu đôla trong tuần đầu tiên ra rạp từ một lượng khán giả có 73% là nữ. Kết quả này cao hơn xa dự đoán cách đây một tháng của bất kỳ ai trong ngành, nhưng Mike nhanh chóng lớn mạnh thành một dạng hiện tượng Sex and the City và trở thành “sự kiện” phải xem với các khán giả nữ trong tâm trạng tìm kiếm thứ gì khác hơn là Fifty Shades of Grey (tiểu thuyết tình dục ăn khách mấy tuần liền gần đây - ND). “Nghề này là vậy đó,” Giám đốc phát hành nội địa của Warner Brothers, Dan Fellman, nói. “Có lúc bất ngờ, và khi nào bạn có ngựa về ngược thì tuyệt rồi.”

Channing Tatum trong Magic Mike

Magic Mike không gì khác hơn là một thành công đình đám — đặc biệt là với nam diễn viên chính, Channing Tatum, năm vượng địa của anh vẫn đang tiếp tục. Tiếp sau thành công của The Vow [Yêu lại từ đầu] (125 triệu), và 21 Jump Street (138,3 triệu), sức hấp dẫn của Tatum đã giúp anh có được một cú đấm thép nữa, mà chưa có nam diễn viên Hollywood nào có giá trị cao hơn anh lúc này. Có lẽ nhờ vậy mà G.I. Joe sẽ được đẩy lên…

Nhà vô địch phòng vé tuần rồi, công trình trị giá 185 triệu đôla của Disney-Pixar, Brave, giảm 49% ở tuần thứ hai nhưng vẫn còn thu mạnh được 34 triệu đôla, xếp thứ ba. Bộ phim phiêu lưu đậm chất Scotland này đã vượt mốc 100 triệu sau tám ngày ra rạp, và giờ đây đã thu được 131,7 triệu sau hai tuần. Một phim khác của Pixar so sánh được với BraveWall-E, cũng giảm 49% khi bước sang tuần lễ thứ hai và thu 127,2 triệu đôla sau cùng một thời gian phát hành. Wall-E kết thúc với 223 triệu đôla tại Bắc Mỹ, và xem ra đây cũng có khả năng là con số chung cuộc cho Brave.

Kết thúc tốp năm phim đầu bảng xếp hạng phòng vé là phần tiếp theo tốn kinh phí 145 triệu đôla về bầy thú xổng chuồng của Dreamworks, Madagascar 3: Europe’s Most Wanted [Madagascar 3: Thần tượng châu Âu], vẫn trụ tốt khi đối đầu với Brave hai tuần vừa qua. Madagascar 3 giảm 40% ở tuần này còn thu 11,8 triệu và giờ đây đã thu 180 triệu sau bốn tuần ra rạp.

Tuốt ở hạng 10, phim gia đình của Disney People Like Us cũng lẹt đẹt y như phim rớt đài tuần rồi Seeking a Friend for the End of the World. Bất chấp toàn những bình luận tích cực, People Like Us chỉ thu được 4,3 triệu đôla từ 2.055 rạp. May cho bộ phim có Chris Pine/Elizabeth Banks đóng cặp chính này, được đánh giá B+ từ CinemaScore, chỉ phải gánh kinh phí nhẹ nhàng là 16 triệu.

Nhìn chung, doanh thu phòng vé đang tỏ ra khỏe mạnh rõ rệt. Không có bom tấn hành động nào trong tốp 5, thế mà năm phim đầu bảng hiện nay đã lập kỷ lục doanh thu phòng vé tháng sáu với hơn 200 triệu đôla cộng chung. Có người bảo rằng đợt nóng tràn vào nước Mỹ đã lùa người ta vào những rạp phim có máy điều hòa mát mẻ, và trong một bình chọn có 59% người đọc nói quả là đợt nóng đã khiến họ muốn đi xem phim. Mà cũng đáng nói điều cuối cùng là cả hai phim đầu bảng không có phim nào ở định dạng 3D đấy nhé.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi