Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 22-24/6: Công chúa tóc xù thắng oanh liệt!

26/06/2012

Lần thứ ba trong năm nay, tiếp sau những màn ra mắt hốt bạc của The Hunger GamesSnow White and the Huntsman, một bộ phim với vai chính là nhân vật nữ quật cường đã đường đường chính chính làm chủ phòng vé.

Loạt tin về phim Brave - Công chúa tóc xù:

Brave có thể thay đổi số phận phòng vé của Disney không?
3D hay không 3D: Hãy chọn vé đúng để xem Công chúa tóc xù
Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 22-24/6: Công chúa tóc xù thắng oanh liệt!
[Bình luận phim] Công chúa tóc xù
Sự tiến hóa của một nàng công chúa Pixar cá tính

Người thắng cuộc Với gần 147 triệu đôla doanh thu vé toàn cầu từ Brave [phát hành ở Việt Nam với tựa Công chúa tóc xù] (riêng ở Mỹ là 66,7 triệu), Pixar của Disney tỏ ra không hề đánh mất sự tin cậy của khán giả mộ điệu, kể cả sau một Cars 2 được đón nhận kém. Cũng mới ra mắt không kém phần long trọng là To Rome With Love của Woody Allen, đã nói "Ciao!" (tiếng Ý nghĩa là "Chào!" - ND) với gần 380.000 đôla từ chỉ năm rạp chiếu.

Người thất bại Abraham Lincoln: Vampire Hunter mở màn với kết quả xoàng, thu được có 16,5 triệu đôla dù cũng đủ để chiếm vị trí thứ ba dưới Madagascar 3.

Sự thể thế nào? Mười tuần trước, bộ sậu điều hành ở Twentieth Century Fox trình làng một thể loại phim mới: phim hỗn hợp. Thực ra, hãng phim quá tuyệt vọng mới vớ lấy phim lai căng lịch sử-kinh dị của Tim Burton (Dark Shadow) và Timur Bekmambetov (Abraham Lincoln: Vampire Slayer), để lại một vệt máu vạch nên đường đi cho sự gặp gỡ đầu tiên của hai nhà làm phim này trên lịch phát hành của Fox. Hóa ra lại điềm báo.

Nhưng có nhiều ý kiến khác nhau về việc tại sao Abe (tức Abraham Lincoln) lại lèo xèo, mà không, lại có nguy cơ.

“Thể loại hỗn hợp là dành cho âm nhạc,” một sếp điều hành hãng phim đối thủ giải thích, “chứ còn phim hỗn hợp thì chỉ dẫn tới rối loạn thể loại. Chính xác thì Abraham Lincoln: Vampire Slayer dành cho ai?”

Trùm phát hành cho một hãng phim khác thì nhất trí rằng thể loại hỗn hợp rất khó "ăn", nhưng cũng thừa nhận “có lẽ phân loại ‘R’ làm hại bộ phim hơn người ta nghĩ,” cứ trông những phim Twilight chủ đề ma cà rồng ăn khách rộng rãi (dù thiên về khán giả nữ, trái ngược với phim hành động đậm đặc) toàn được đánh giá PG-13 thì biết.

Và cũng có sếp tiếp thị và phát hành của một hãng phim khác nữa than vãn rằng vì nền kinh tế Mỹ chậm phục hồi thế này, lâu nay khán giả đã chạy theo khuôn phép là ùn ùn đi xem phim nào họ không đành bỏ lỡ và cho qua những phim còn lại rồi. “Hè năm nay không có những phim đạt doanh thu lưng chừng,” tình báo của New York Magazine cho biết, “Hoặc là đạt 50 triệu hoặc là đạt 15 triệu thế thôi.”

Trong khi đó, nếu Lincoln không chắc chắn về khán giả của nó thì xuất phẩm mới nhất của Pixar xem ra lại vượt hơn cả một phim hoạt hình nhắm vào con nít. “Đừng có đánh giá thấp số lượng người lớn đi xem Brave nhé,” sếp của một hãng đối thủ khẳng định. “Pixar mê hoặc cả người lớn nữa đó.”

Brave là [một phim] của Pixar,” vị lãnh đạo hãng phim nọ nói, với vẻ ghen tị không xấu hổ trước giá trị thương hiệu của hãng phim nhỏ này. “Người ta kỳ vọng thứ chất lượng mà mỗi năm họ chỉ làm một phim. Up là phim về người già. Ai mà quan tâm chứ? Chính là Pixar!"

Sau cùng, nếu Rome là (như Anatole Broyard [biên tập viên và nhà phê bình của The New York Times - ND] từng viết) “một bài thơ có sức sai khiến bằng một thành phố” thì một lần nữa một thành phố đã được đưa lên màn ảnh thành công. Doanh thu mở màn của To Rome With Love của Woody Allen chỉ đứng sau phim thành công phòng vé nhất tính đến nay của Allen, Midnight in Paris, và, trong lĩnh vực phát hành đặc biệt năm nay, thì chỉ sau có Moonrise Kingdom của Wes Anderson thôi. Sony Classics có kế hoạch phát hành Rome rộng rãi hơn từ 6/7 — mà suy cho cùng thì có nghĩa là: như tất cả chúng ta đều biết, Rome không được xây xong trong một kỳ cuối tuần.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi