Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 22-24/6: Madagascar 3 dẫn đầu một cuối tuần nhợt nhạt

26/06/2012

Brave / Công chúa tóc xù của Pixar xếp thứ ba ở phòng vé quốc tế, trong khi Abraham Lincoln: Vampire Hunter không lọt nổi vào Top 5.

Người dân châu Âu còn tít mít với Euro và khán giả Nhật, Hàn mải xem các tựa phim trong nước sản xuất, phòng vé quốc tế tuần qua trở nên thiếu sức sống. Gánh xiếc thú Madagascar 3: Europe’s Most Wanted tiếp tục dẫn đầu tuần thứ ba liên tiếp, với doanh thu 33,6 triệu đôla từ 9.476 điểm chiếu tại 40 vùng lãnh thổ.

Bộ phim hoạt hình của DreamWorks đã vượt qua cột mốc 200 triệu đôla (chính xác thu về 212,2 triệu đôla) tính từ lúc bắt đầu lưu diễn ngoài nước Mỹ từ ngày 6/6. Hãng phát hành Paramount có kế hoạch ngưng ra mắt tại châu Âu trong tuần này để tránh đụng chạm với các trận bán kết và chung kết của giải vô địch bóng đá châu Âu.

Bên cạnh việc mở màn ở vị trí số một tại Mỹ, Brave của Pixar cũng ra mắt tại 10 thị trường nước ngoài, thu về 14 triệu đôla, theo Disney thì đây mới chỉ là "17% thị trường toàn cầu bộ phim nhắm tới". Câu chuyện kỳ ảo về Công chúa tóc xù ra mắt với thành tích tốt nhất tại thị trường Nga với 5,4 triệu đôla, xếp thứ nhì là Australia (3,6 triệu đôla) và thứ ba là Trung Quốc (2,9 triệu đôla).

Abraham Lincoln: Vampire Hunter của 20th Century Fox với Tim Burton đóng vai trò đồng sản xuất rơi ra ngoài Top 5, doanh thu 8,5 triệu đôla từ 2.678 điểm chiếu tại 17 thị trường, tính trung bình mỗi điểm chiếu chỉ đạt hơn 3.000 đôla.

Vị trí số hai trên bảng xếp hạng phòng vé quốc tế tuần qua thuộc về Bạch Tuyết và gã thợ săn của Universal, phim chiếm vị trí đầu bảng tại Nhật Bản, Australia và New Zealand, mang về 23,6 triệu đôla từ 6.430 điểm chiếu trên 60 vùng lãnh thổ. Bộ phim cổ tích kỳ ảo của đạo diễn Rupert Sanders với các diễn viên Kristen Stewart, Chris Hemsworth và Charlize Theron tính đến nay đã đạt được con số 161,5 triệu đôla ngoài nước Mỹ.

Men In Black III đứng thứ tư, thu về 13 triệu đôla từ 88 thị trường, riêng doanh thu cộng dồn của phim ở Nhật Bản đã là 36,7 triệu đôla trong tổng số 418,2 triệu đôla tính từ ngày mở màn 23/5.

Prometheus của Fox tụt xuống thứ năm, với 12,7 triệu đôla từ 62 vùng lãnh thổ. Vẫn còn những thị trường chủ chốt như Nhật Bản, Đức, Italy và Tây Ban Nha chưa công chiếu, nhưng bộ phim hành động / khoa học viễn tưởng của đạo diễn Ridley Scott đã vượt qua mốc 150 triệu đôla (153,2 triệu đôla) ngoài Bắc Mỹ.

Dark Shadows / Lời nguyền bóng đêm của đạo diễn Tim Burton có Johnny Depp đóng chính mở màn cuối tuần qua tại khu vực Mỹ La tinh, doanh thu đạt 7,1 triệu đôla từ 54 thị trường trong đó có 2,65 triệu đôla từ nước láng giềng Mexico. Doanh thu quốc tế cộng dồn là 143,6 triệu đôla.

Lọt vào Top 10 của tuần qua đáng chú ý còn có điểm sáng tại thị trường Tây Ban Nha: bộ phim Tengo Ganas De Ti (I Have Wanted You) của đạo diễn Fernando Gonzalez Molina. Bộ phim vơ vét 4,3 triệu đôla từ 538 điểm chiếu, và là thành tích ra mắt ấn tượng thứ nhì ở thị trường này từ đầu năm tới nay.



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi