Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 11-13/11: Thoát ly nỗi buồn hậu bầu cử, dân Mỹ bỏ tiền bầu cho Bác sĩ Strange

15/11/2016

Tìm sự xao lãng sau một tuần chính trị dài, dân Mỹ đổ ra rạp chiếu cuối tuần rồi, đoàn kết nhân danh bắp rang nóng hổi và rạp chiếu lạnh lẽo.*

Bác sĩ Strange của Benedict Cumberbatch

Bỏ phiếu bằng đồng đôla, khán giả đưa câu chuyện mới nguyên của Marvel Doctor Strange thành lựa chọn hàng đầu của họ. Bộ phim siêu anh hùng này đã chiến thắng ở phòng vé tuần thứ hai liên tiếp, thu về 43,1 triệu đôla nâng tổng doanh thu Bắc Mỹ đến nay lên 153 triệu. Bộ phim do Benedict Cumberbatch dẫn dắt đã làm ra gần nửa tỉ đôla toàn cầu (492,6 triệu đôla).

"Thoát ly thực tế là mệnh lệnh của lúc này," theo lời Jeff Bock, chuyên gia phân tích phòng vé cấp cao cho Exhibitor Relations. "Đây dứt khoát là cách người ta thoát ra khỏi nỗi buồn hậu bầu cử — tức trạng thái phởn phơ. Nhưng người ta thực sự chỉ muốn thoát khỏi chính trị ở kỳ cuối tuần vừa rồi."

Ngày lễ cựu chiến binh rơi vào thứ sáu, kỳ cuối tuần rồi tăng 46% — một khoản lớn khác thường so với năm trước. "Không có cách nào ngắt kết nối và tránh được chuyện chính trị tốt hơn là đi xem phim vài tiếng đồng hồ. Đó là thánh đường," Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích truyền thông cao cấp cho comScore, nói.

Quỷ lùn tinh nghịch ngoan cường giữ vị trí á quân tuần thứ hai liên tiếp

Phim hoạt hình gia đình bay vọt với Trolls lặp lại vị trí nhì bảng, 35,1 triệu đôla (94 triệu tính tổng đến nay). Và nhờ được phê bình khen ngợi cùng đánh giá 93% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes, bộ phim giả tưởng Arrival, do Amy Adams đóng chính, đã ra mắt chắc tay ở vị trí thứ ba, 24,1 triệu.

"Lời truyền miệng rất dữ cho bộ phim này, và, hiển nhiên, các trailer đã làm rất tốt việc tạo ra sự trông đợi," Bock nói. "Các trailer không tiết lộ gì nhiều. Arrival gần như bao phủ trong bí ẩn."

Những lựa chọn đa dạng ở phòng vé là chìa khóa để cạnh tranh với dịch vụ chiếu phim theo yêu cầu, giới phân tích nói. "Lúc này, đây mới đúng nghĩa là bữa tiệc Lễ Tạ ơn điện ảnh ở rạp chiếu," Dergarabedian nói, lưu ý rằng chỉ riêng Ngày cựu chiến binh đã tăng 80% so với cùng thứ sáu tuần này năm ngoái. "Có cả dàn phim có thể lôi kéo người ta ra khỏi nhà mà đến rạp."

Chìm trong bí ẩn, các trailler đã làm tốt việc tạo sự trông đợi cho Arrival

Lễ Tạ ơn đang tới, tinh thần lễ hội đã sớm bắt đầu với Almost Christmas, "phim Giáng sinh đầu tiên thực sự của mùa lễ này," Dergarabedian nói. Bộ phim tâm lý/hài về một gia đình rối loạn chức năng đã có màn ra mắt ở vị trí thứ 4 với 15,6 triệu đôla.

Làm tròn tốp 5 là phim chính kịch về Thế chiến II của Mel Gibson, Hacksaw Ridge, kiếm được 10,8 triệu đôla (32,3 triệu tổng cộng đến nay).

Phim nghệ thuật vẫn rất mạnh, với Moonlight dành cho tuổi mới lớn tiếp tục tăng trưởng (thu được 1,4 triệu đôla cuối tuần rồi, tổng cộng đến nay 4,8 triệu). Về trình chiếu hạn chế, câu chuyện tình xuyên chủng tộc Loving thu được 532.000 đôla ở 46 rạp chiếu, còn phim nói tiếng Pháp Elle thu được 56.000 đôla ở hai rạp trong tuần đầu ra mắt.

Almost Christmas, phim Giáng sinh đầu tiên thực sự của mùa lễ

Phim chính kịch về chiến tranh Iraq Billy Lynn’s Long Halftime Walk của Lý An khởi chiếu chỉ hai rạp với 120.000 đôla, trung bình một rạp thu chắc nịch 60.000.


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today


* Nguyên văn tin gốc viết: "...uniting in the name of hot popcorn and cold theaters." - mượn theo câu "Let us all unite in the name of democracy." mà nhân vật của Charlie Chaplin phát biểu trong bộ phim Great Dictator 1940.