Bộ phim ly kỳ tâm lý xình xịch tiến lên vị trí số 1 với 24,7 triệu đôla, nghiền nát The Birth of a Nation và Middle School: The Worst Years of My Life.
Chuyển thể tiểu thuyết ăn khách năm 2015 của Paula Hawkins,
Girl có
Emily Blunt trong vai một người nghiện rượu không đáng tin cậy bất đồ
bị lôi vào một bí ẩn giết người sau khi người phụ nữ mà cô nhìn thấy từ
trên tàu hỏa (Haley Bennett) mất tích.
Emily Blunt trong phim The Girl on the Train
|
Bất chấp sự khen ngợi dành cho diễn xuất của Blunt, hầu hết giới phê
bình chê bai bộ phim (44% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes), còn phản ứng
của người xem cũng chẳng khá hơn bao nhiêu (56% nói "thích"). Mở màn này
thua xa bộ phim ly kỳ từng được đề cử Oscar
Gone Girl, mà
Girl thường được đem so sánh với, đã lấy 37,5 triệu đôla kỳ cuối tuần ra mắt hồi năm 2014 rồi tiến tới tổng cộng 167,8 triệu.
Rạp hát đóng cửa và thời tiết khắc nghiệt do bão Matthew có lẽ góp phần vào doanh thu thấp hơn kỳ vọng của
Girl,
chuyên gia phân tích cao cấp Paul Dergarabedian của comScore nói, ông
cũng quy trách nhiệm do thị trường đông nghịt phim tâm lý dành cho người
trưởng thành.
Với
Sully bay vượt mức 100 triệu (113,5 triệu tính đến nay) và
The Accountant
của Ben Affleck sẽ đổ bộ vào thứ sáu tuần này, "rất khó cho bất cứ phim
nào giữ được khán giả khi có quá nhiều lựa chọn ở rạp," Dergarabedian
nói. Nhưng kinh phí khá thấp của
Girl, 45 triệu đôla, sẽ vẫn
khiến phim thắng, khi có sự chú ý ca ngợi dành cho Blunt. "Lại thêm một
ví dụ nữa về sự nghiệp và năng lực diễn xuất phi thường của cô, đang đi
theo một quỹ đạo lớn," ông nói.
Trong khi đó, phim
Birth gây bất đồng của Nate Parker có mở màn
lẹt đẹt. Phim tiểu sử loại R, theo chân nô lệ nổi dậy Nat Turner năm
1831, trình chiếu 2.100 rạp chỉ được 7,1 triệu, đứng thứ 6. Bộ phim được
phê bình khen ngợi này được Fox Searchlight chộp ở Liên hoan phim
Sundance với số tiền kỷ lục là 17,5 triệu và được gióng trống treo cờ
như một đấu thủ lớn trong cuộc đua giải thưởng theo cái khẩu hiệu
#OscarsSoWhite.
Nhưng Parker — biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất và diễn viên chính của
Birth —
mấy tháng gần đây đã dây vào một cuộc tranh cãi, vì những cáo buộc lại
nổi lên rằng anh từng có tiền án cưỡng hiếp năm 1999. Người phụ nữ đó đã
tự vẫn năm 2012.
Thật khó nói liệu phản ứng đó có làm cụt hứng những người xem phim tiềm năng hay không.
"Lịch
sử, tranh cãi xung quanh nhà làm phim thực ra không có tác động,"
Dergarabedian nói. "Căn cứ diễn biến trên thị trường thì phim làm ăn
cũng tốt rồi. Không phải là con số ‘khủng’, nhưng người ta đang bàn luận
về bộ phim, và vậy thì không phải lúc nào cũng là hại" ở phòng vé.
Middle School: The Worst Years of My Life
|
Anh chàng
Middle School thi trượt kỳ mở màn. Bộ phim hài loại
PG, chuyển thể loạt tiểu thuyết ăn khách dành cho tuổi mới lớn của James
Patterson và có Lauren Graham của
Gilmore Girls đóng chính, chỉ kiếm được 6,9 triệu, đứng thứ 7.
Những tay chơi trụ hạng xí hết các chỗ còn lại trong tốp 5.
Miss Peregrine's Home for Peculiar Children đứng tấn ở tuần thứ hai với 15,1 triệu về nhì (51,1 triệu tổng cộng).
Deepwater Horizon về ba với 11,8 triệu (38,5 triệu tổng cộng),
The Magnificent Seven thứ tư với 9,2 triệu (75,9 triệu tổng cộng) và
Storks làm tròn tốp 5 với 8,5 triệu (50,1 triệu tổng cộng).
Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today