Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 28-30/10: 4 lý do Inferno không bắt lửa

31/10/2016

Phần thứ ba trong chuỗi The Da Vinci Code gần như chẳng bốc lửa ở khán giả như tựa phim ám chỉ.

Inferno, phim phần tiếp theo của Columbia Pictures và Imagine Entertainment mở màn yếu xìu ở kỳ cuối tuần vừa rồi với 15,1 triệu đôla.

Tom Hanks, trái, và Felicity Jones trong phim Inferno

Là phim mới phát hành đại trà duy nhất ở rạp chiếu, Inferno không về nhất được, rớt lại đằng sau phim trụ hạng tuần thứ hai Boo! A Madea Halloween của Tyler Perry — vẫn còn rất mạnh với 16,7 triệu đôla. (Tuy nhiên ở thị trường quốc tế phim làm ăn vẫn tốt, sắp đạt 150 triệu đôla doanh thu quốc tế rồi.)

Hồi đầu tuần, giới theo dõi đặt bộ phim do Ron Howard đạo diễn, Tom Hanks và Felicity Jones đóng chính này ở mức 25 triệu đôla mở màn — nhìn lại mới thấy đây là một dự báo quá lạc quan.

Vậy đã sai sót chuyện gì?

1. Không có nhu cầu

Cũng như Jack Reacher phần tiếp theo của Paramoutn đã về nhì tuần trước, khán giả đâu có hò hét đòi phần tiếp theo cho Angels & Demons. Phấn tiếp theo của The Da Vinci Code đó đã ra rạp cách đây tám năm với 46,2 triệu đôla mở màn. Thời gian qua đã quá lâu để giữ cho khán giả Bắc Mỹ thèm khát có thêm.

Tyler Perry, trái, làm ăn tốt với Boo!, tiếp tục giữ ngôi quán quân ở tuần thứ hai

2. Phim chuỗi về một thế giới đặc thù đã hết sức

Jeff Bock, chuyên gia phân tích cao cấp tại Exhibitor Relations nói với TheWrap, “Sự thật là, chuỗi phim này đã đi hết vòng đời. Đừng đổ thừa cho ai.”

3. Halloween khét tiếng là dịp thua lỗ ở phòng vé

Inferno dám làm cái chuyện mà hầu hết những phim khác, ngoài thể loại kinh dị, hiểu nổi — mở màn vào tuần Halloween,” Bock nói. Đã có truyền thống rồi, đây là một trong những tuần lễ thấp điểm nhất trên lịch năm. “Halloween là hồi chuông báo tử cho phim mới phát hành, nên chi hầu hết hãng phim không thèm buồn bực,” nhà phân tích này nói thêm. “Đây là một kỳ cuối tuần mà những người nào không thường tiệc tùng quanh năm cũng phần nào tham gia hội hè.”

4. Phim bị giới phê bình chê bai nhất trong chuỗi

Phim dựa theo những cuốn sách nổi tiếng của Dan Brown chưa bao giờ được giới phê bình đón nhận. Angels & Demons đạt 37% trên Rotten Tomatoes, còn The Da Vinci Code chỉ có 25%. Tuy nhiên, cũng còn khá hơn Inferno chỉ có 20%, với ít nhất một nhà phê bình coi phim này là “một trong những phim dở nhất năm.”

Inferno không hề có chút lửa hỏa ngục mãnh liệt nào

Sony đã biết thừa chuyện này sẽ xảy ra, theo nguồn tin của hãng nói với TheWrap. Hãng phim tập trung tôn Inferno lên ở ngoài Bắc Mỹ, mà loạt phim này có lịch sử lấy hơn 70% tổng doanh thu phòng vé từ đó. Kinh phí sản xuất phim cũng bị cắt giảm một nửa, so với hai phần trước, cho vừa với tình trạng doanh thu ngày càng teo tóp. Nhưng nguồi tin ở Sony cũng thừa nhận rằng lần này phim gặp phải “một vài rạn nứt gay go”.


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TheWrap