Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 12-14/4: Bóng chày ghi điểm

16/04/2013

Bóng chày đã có cú ghi điểm hiếm ở Hollywood.

Câu chuyện về Jackie Robinson 42 thu về 27,3 triệu đôla trở thành nhà vô địch phòng vé Bắc Mỹ kỳ cuối tuần vừa rồi.

Phim vẫn chưa ra mắt quốc tế, một thị trường mà môn thể thao này là một đề tài khó bán. Nhưng Cruise đã làm cầu thủ siêu sao với một doanh thu 61,1 triệu đôla cho việc ra mắt ở 52 thị trường quốc tế của bộ phim khoa học giả tưởng ly kỳ Oblivion (phát hành ở Việt Nam với tựa Bí mật trái đất diệt vong).

Vậy là điềm lành cho màn ra mắt của Oblivion ở Bắc Mỹ vào thứ sáu cuối tuần này. Phim có Cruise trong vai một người thợ trên Trái đất hoang tàn ở tương lai lâm vào cuộc chiến với người ngoài hành tinh.

Do Warner Bros. phát hành, 42 dễ dàng hạ Scary Movie 5. Phần tiếp theo của chuỗi phim Scary của Weinstein Co. về nhì với 15,2 triệu, doanh thu công chiếu thấp nhất trong loạt phim kinh dị-hài này. Ba trong số bốn phần Scary Movie trước có doanh thu mở màn từ 40 triệu trở lên.

Ngược lại, 42 lật đổ mọi dự đoán thông thường dành cho phim về bóng chày, luôn chỉ làm ăn khiêm tốn là giỏi nhất. Những nhà theo dõi phòng vé đã dự kiến 42 thu chưa đến 20 triệu đôla.

Quán quân phòng vé tuần trước nữa, phim kinh dị làm lại Evil Dead của Sony, tuột xuống hạng 5 với 9,5 triệu đôla, nâng tổng doanh thu vé nội địa tính đến nay lên 41,5 triệu.

Doanh thu mở màn 27,3 triệu đôla cho 42 là một kỷ lục đối với phim về bóng chày theo nghĩa thẳng thừng đồng tiền bát gạo, hơn con số 19,5 triệu của Moneyball khi ra mắt hồi năm 2011. Tính đến yếu tố giá vé cao hơn thì A League of Their Own ra mắt năm 1992 với 13,7 triệu đôla sẽ so kè với 42 sau khi trừ lạm phát.

Phim có Chadwick Boseman trong vai Robinson và Harrison Ford trong vai Branch Rickey ông bầu đội Brooklyn Dodgers, người đã đưa số 42 vào đội bóng năm 1947 là cầu thủ da đen đầu tiên ở Giải bóng chày chuyên nghiệp (Major League Baseball).

"Có rất nhiều tình cảm dành cho câu chuyện này. Cuộc đời của Jackie Robinson có một ảnh hưởng nhiều như thế đến nước Mỹ," Dan Fellman, giám đốc phát hành của Warner Bros., nói, lưu ý rằng mọi cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp sẽ mặc áo số 42 vào ngày thứ hai dành cho Jackie Robinson (Jackie Robinson Day), kỷ niệm lần thứ 66 ngày anh bắt đầu chơi cho đội Dodgers.

Với những bình luận nói chung là tốt, 42 đã thu hút khán giả lớn tuổi, với 83% khán giả trên 25, Fellman cho biết.

Scary Movie 5 là phần phim đầu tiên của chuỗi phim này trong vòng bảy năm nay và cũng gặp phải sự thờ ơ như phần bốn quay lại rạp sau thời gian dài mất hút. Hồi năm 2011, Scream 4 ra rạp 11 năm sau khi phần 3 và thu về chỉ có 18,7 triệu đôla, một mẩu nhỏ so với doanh thu 30 triệu hơn mà hai phần trước đã làm được trong tuần đầu công chiếu.

"Đôi lúc, khi đã biến mất quá lâu, người ta mất hứng. Nếu là một phần phim Star Wars thì sự hoài niệm sẽ giúp bạn. Người ta sẽ rất trông chờ," Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích phòng vé của Hollywood.com, nói. "Với những phim chuỗi khác, nếu bạn mất hút quá lâu, người ta sẽ hết quan tâm, và khó mà lấy lại được."

Đã vậy Scary Movie 5 lại còn nhận những lời chê bai tồi tệ nhất trong loạt. Các nhà phê bình đã sẵn không ưa các phim Scary Movie rồi, nhưng những bình luận về phần phim mới nhất này thảy đều thậm tệ.

Về phim phát hành hạn chế, To the Wonder của đạo diễn Terrence Malick có khởi đầu khiêm tốn, thu được 130.000 đôla từ 18 rạp, trung bình mỗi rạp đạt 7.222 đôla.

To the Wonder có Ben Affleck, Olga Kurylenko, Rachel McAdams và Javier Bardem trong một câu chuyện tình thi vị như trong mơ.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone và Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi