Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 15-17/3: Phù thủy Oz tiếp tục thi triển phép thuật

18/03/2013

Người ta đã kỳ vọng cuộc đấu tay đôi của phù thủy ở phòng vé kỳ cuối tuần vừa rồi kể từ khi Harry đánh bại Voldemort, nhưng hóa ra là Burt Wonderstone chẳng hơn gì một ảo ảnh tốn kém, vì bộ phim hài này của Steve Carell đã tan xác bởi sự trở lại của nhà vô địch Oz the Great and Powerful / Lạc vào xứ OZ vĩ đại và quyền năng.

Oz the Great and Powerful

Sao tệ dữ vầy nè? Burt Wonderstone, tốn khoảng 32 triệu đôla và có một ngôi sao là một trong những sức hút phòng vé lớn nhất mọi thời đại ở thể loại hài - Jim Carrey, nổ tan xác với chỉ 10,3 triệu đôla bất chấp đã được "chộ vốn" nhờ buối chiếu trước đêm thứ năm và một sự đổ bộ ồ ạt ở hơn 3.100 điểm chiếu. Thê thảm hơn, Burt Wonderstone lãnh một điểm C+ trên Cinemascore từ khán giả đồng thời chỉ đạt được một tỷ lệ nghiệt ngã là 25% 'fresh' trên Rottentomatoes.

Trong khi đó, chẳng thèm để ý đến ai, vì bận cười suốt trên đường tới ngân hàng. Một phần nhờ Burt Wonderstone sụp đổ, nhà vô địch Oz the Great and Powerful lần thứ hai liên tiếp đăng quang ở phòng vé, thu thếm 42,2 triệu đôla để đẩy doanh thu sau 10 ngày ra rạp lên 145 triệu ở Bắc Mỹ và 281,8 triệu toàn cầu.

Cảnh trong phim The Call

Ngay cả thành công bất ngờ của bộ phim bắt cóc ly kỳ The Call có Halle Berry đóng chính cũng không thể làm Oz the Great and Powerful sứt mẻ mảy may. Nhưng Berry dường như có sẵn thành công trong tay, vì những lời truyền miệng mạnh mẽ đẩy bộ phim thu được 17,1 triệu đôla mở màn, được xem là vừa đủ để biến một phim kinh phí thấp thành một phim sinh lời.

Tất nhiên, tuần tới Oz the Great and Powerful sẽ gặp những đối thủ ngang cơ ở phòng vé, khi sử thi hoạt hình The Croods của DreamWorks mở màn cùng lúc với tác phẩm hành động Olympus Has Fallen có Gerard Butler đóng chính, và phim hài lãng mạn mới Admission của Tina Fey. Nhưng hiện giờ, phép thuật đang thống trị Hollywood — và Oz là phù thủy vĩ đại và quyền năng nhất ở đó.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com và Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi