Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 22-24/3: Hoạt hình chiếm ưu thế

26/03/2013

Bộ phim hài về người tiền sử The Croods (phát hành ở Việt Nam với tựa Cuộc phiêu lưu của nhà Crood) khắc một dấu khó phai, mở màn ở vị trí đầu bảng với 44,7 triệu đôla.

Chuyến phiêu lưu 3D từ DreamWorks Animation và 20th Century Fox với dàn diễn viên lồng tiếng gồm Nicolas Cage, Emma Stone và Catherine Keener. Họ thể hiện một gia đình thời tiền sử đối đầu với hiểm nguy và sinh vật lạ khi buộc phải tìm một hang động mới.

Cảnh phim The Croods

Mở màn một cách vững chãi ở vị trí thứ nhì với 30,5 triệu đôla là Olympus Has Fallen (sắp phát hành ở Việt Nam với tựa Nhà Trắng thất thủ), một phim hành động ly kỳ từ Antoine Fuqua, nhà đạo diễn Training Day, trong đó những kẻ khủng bố Bắc Triều Tiên chiếm đóng Nhà Trắng. Gerard Butler, trong vai một đặc vụ, dẫn dắt dàn diễn viên toàn sao gồm Aaron Eckhart trong vai tổng thống, Morgan Freeman và Angela Bassett.

The Croods giờ đây đã kiếm được 108 triệu đôla toàn cầu, cũng ra mắt ở Nga, Anh, Đức và Tây Ban Nha kỳ cuối tuần vừa rồi. Ở Mỹ, cuộc chơi chỉ dành cho phim hoạt hình gia đình, và sẽ tiếp tục như thế vì vài tuần nữa bọn trẻ có kỳ nghỉ xuân.

"Phim đã có một đám đông khán giả hài lòng dễ sợ, nhận một điểm A trên CinemaScore và A+ với khán giả dưới 18, khiến tôi đi đến chỗ tin rằng rất nhiều trẻ em yêu thích bộ phim này," Anne Globe, sếp tiếp thị của DreamWorks Animation, nói.

Chris Aronson, giám đốc phát hành nội địa của 20th Century Fox, nói rằng The Croods có doanh thu mở màn cao hơn con số mà hãng phim đã dự đoán là 40 triệu.

"Đạt gần mốc 45 triệu này, cao hơn How to Train Your Dragon, một siêu phẩm khác từ DreamWorks Animation, là một khởi đầu thuận lợi trong đợt nghỉ xuân," Aronson nói.

Cảnh phim Olympus Has Fallen: Gerard Butler (trái) trong vai một
đặc vụ, Aaron Eckhart (phải) trong vai tổng thống

Olympus Has Fallen cũng có doanh thu ra mắt cao hơn dự kiến – cao hơn nhiều – vì FilmDistrict đã tính rằng phim sẽ đạt chừng dưới 20 triệu, giám đốc phát hành Jim Orr nói. Cho đến này đây là doanh thu mở màn lớn nhất cho một nhà phát hành độc lập, chỉ mới được thành lập vào tháng 9 năm 2010; thành tích cao nhất trước đó là 14,3 triệu đôla của Red Dawn bản làm lại làm được vào kỳ cuối tuần Lễ Tạ ơn năm ngoái.

"Millennium Films và Antoine Fuqua đã cho ra một phim ly kỳ nghiêm túc, đầy ắp hành động, xuất sắc với một dàn diễn viên toàn sao do Gerard Butler dẫn đầu, và lời truyền miệng xem ra rất tuyệt vời," Orr nói. "Phim này không chỉ vượt hơn mọi ước đoán của chúng tôi mà còn nhận được một điều tốt hơn nữa. Đây là phim ly kỳ hành động đầu tiên mà bao lâu nay mới được điểm A- trên CinemaScore, vậy rõ ràng là khán giả đang nói về nó và thích thú."

Cặp đôi thành công Croods Olympus – hai phim này thu hút hai đối tượng khán giả khác nhau – rất cần cho phòng vé, đã giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái, Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích phòng vé cho Hollywood.com, nói.

"Tôi thực sự bất ngờ với Olympus. Năm nay, phim hành động loại R thảy đều xẹp lép," Dergarabedian nói, kể cả The Last StandParker. "Công tác tiếp thị tốt. Gerard Butler – anh ấy thực sự ghê gớm, thích hợp với vai này và mọi thứ. Và chủ đề của bộ phim, cái việc tổng thống bị vây hãm – đã hiệu quả với Air Force One. Chủ đề này có điều gì đó hiệu quả với khán giả."

Nhưng tổng doanh thu phòng vé kỳ cuối tuần vừa rồi giảm 34% so với cùng kỳ cuối tuần này cách đây một năm, khi The Hunger Games ra mắt. Phim thu hoạch được những 152,5 triệu đôla doanh thu công chiếu, nhiều hơn tất cả phim chiếu rạp ở kỳ cuối tuần vừa rồi của năm nay cộng lại.

Cảnh trong phim Admission

Trong số những phim mới ra rạp, phim hài của bộ đôi Tina Fey-Paul Rudd Admission từ Focus Features xếp thứ năm với chỉ 6,4 triệu đôla. Nhưng bộ phim đang gây xôn xao Spring Breakers từ A24 Films, với Selena Gomez và Vanessa Hudgens đóng vai hai bạn gái đại học thác loạn, làm ăn tốt trong tuần đầu tiên phát hành đại trà. Phim kiếm được 5 triệu đôla trên 1.104 điểm chiếu đưa vào doanh thu tổng cộng 5,4 triệu sau hai tuần.

Chưa thấy có cái gì đình đám ló dạng ở đường chân trời để phòng vé có một cú huých cho đến khi Iron Man 3 khởi động mùa phim hè vào ngày 3/5, Dergarabedian nói. Nhưng sự ra mắt mạnh mẽ của Olympus Has Fallen có thể báo điềm lành cho G.I. Joe: Retaliation tuần tới.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone và Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi