Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 5-7/4: Quỷ dữ và khủng long đội mồ sống dậy

09/04/2013

Phim kinh dị làm lại Evil Dead ra mắt ở vị trí đầu bảng với 26 triệu đôla.

Kèn cựa sát rạt giành vị trí số 2 là hai cựu binh, phim hài hành động The Croods (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Cuộc phiêu lưu của nhà Crood) và phim hành động G.I. Joe: Retaliation / G.I. Joe: Báo thù, cả hai đều thu về 21,1 triệu.

Bản 3D bom tấn phòng vé về khủng long của Steven Spielberg, Jurassic Park chốt vị trí thứ tư với 18,2 triệu.

Do hãng TriStar Pictures của Sony phát hành, Evil Dead lấy 4,5 triệu đôla ở 21 thị trường nước ngoài, tạo doanh thu toàn cầu khởi đầu là 30,5 triệu. Được quay với kinh phí khiêm tốn 17 triệu đôla, phim này đang trên đà sinh lời ngon lành.

Bộ phim làm lại từ phim gốc năm 1983 này có đạo diễn Sam Raimi và nhà sản xuất Rob Tapert, và ngôi sao của phim, Bruce Campbell. Evil Dead mới vãi đầy máu me cho câu chuyện về một nhóm bạn bị ma quỷ khủng bố và ám ảnh trong một chuyến cắm trại ở nhà gỗ trong rừng.

"Tôi phải nghĩ rằng Sam Raimi rất tự hào đã làm lại bộ phim này cho nó trở nên làm ăn rất tốt," Rory Bruer, sếp phát hành của Sony, nói. "Quả là một lần thưởng thức kinh hoàng, bạn sẽ bám chặt lấy ghế hoặc bám lấy người ngồi cạnh."

G.I. Joe phần tiếp theo của Paramount, tuần trước chiếm đóng cứ điểm số 1, đã đẩy tổng doanh thu nội địa lên 86,7 triệu đôla. Phim cũng đưa thêm 40,2 triệu từ thị trường ngoài Bắc Mỹ vào số của nả doanh thu quốc tế là 145,2 triệu còn tính trên toàn cầu là 232 triệu.

The Croods, một bộ phim của DreamWorks Animation do 20th Century Fox phát hành, nâng tổng thu nội địa lên 125,8 triệu sau ba tuần chiếu rạp. Ở ngoài Bắc Mỹ, phim kiếm thêm 34,1 triệu để nâng tổng doanh thu quốc tế lên 206,8 triệu, và tính chung toàn cầu là 333 triệu.

Jurassic Park phát hành lại của Universal Pictures mở màn cùng hạng với những bom tấn 3D trở lại rạp gần đây như Titanic (17,3 triệu) và Star Wars: Episode I – The Phantom Menace (22,4 triệu).

Không có phim mới lẫn cũ nào đến gần được con số mà The Hunger Games đã kiếm được vào cùng thời gian này năm ngoái, dẫn đầu kỳ cuối tuần tương đương của năm 2012 với 33,1 triệu sau ba tuần phim có mặt ở rạp. Nhưng tính chung, Hollywood có một loạt phim thắng lợi làm doanh thu tăng so với năm trước.

Tổng doanh thu phòng vé nội địa là 134 triệu, tăng 8,5% so với tuần đầu tiên của tháng 4 năm trước, theo người quan sát số liệu phòng vé của Hollywood.com. Chút tăng trưởng này đến sau khi đã ba tuần liên tục doanh thu giảm và một quý đầu tiên lặng lẽ trong đó doanh thu vé nội địa tổng cộng đạt 2,47 tỉ, giảm 11,4% so với cùng kỳ năm 2012.

Hollywood đã lập kỷ lục với 10,8 tỉ doanh thu nội địa năm ngoái, còn phát hành từ đầu năm 2013 đến giờ không thể nào sánh bằng. Các hãng phim đang trông chờ một cú khởi động mạnh cho mùa phim hè khi Iron Man 3 ra rạp vào tuần đầu tiên của tháng 5 rồi những phần tiếp theo cỡ như Star Trek: Into Darkness, The Hangover Part IIIFast & Furious 6 nhanh chóng nối tiếp theo.

"Khi bạn có một năm kỷ lục phòng vé như chúng ta đã làm hồi 2012, mọi tuần lễ trong năm 2013 đều sẽ là thách thức phải vượt hơn hay huề với thành tích ta đã làm được năm ngoái," Paul Dergarabedian, nhà phân tích của Hollywood.com, nói. "Mùa phim hè không thể đến quá sớm được. Dứt khoát là cần phải như vậy."

Về phim phát hành hạn chế trong tuần rồi, The Company You Keep của đạo diễn kiêm diễn viên Robert Redford khởi đầu tốt đẹp với 146.058 đôla ở năm rạp chiếu, bình quân mỗi rạp kiếm được 29.212 đôla. Cứ so với con số bình quân 8.595 đôla một rạp với tổng cộng 3.025 rạp chiếu cho Evil Dead thì biết.

The Company You Keep còn có Susan Sarandon và Shia LaBeouf tham gia diễn xuất trong một câu chuyện hồi những năm 1970 về một người đào tẩu đã ba thập kỷ tránh né vụ trộm làm cho một người bảo vệ bị chết.

Phim Trance của Danny Boyle, vị đạo diễn của Slumdog Millionaire mở màn với 136.103 ở bốn rạp chiếu, bình quân đạt 34.026 một rạp. Một phim ly kỳ đầy thắt nút với James McAvoy trong vai một tên trộm tác phẩm nghệ thuật bị mắc chứng quên bị các đồng lõa với hắn đưa đến chuyên gia thôi miên (Rosario Dawson) để giải mã bộ nhớ của hắn

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone và Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi