Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 12-14/7: Siêu đại chiến rôbô và quái vật, nhưng minion thắng?

16/07/2013

Chỉ mới cách đây vài tuần, các chuyên gia về phòng vé đã dự đoán Pacific Rim (phát hành ở Việt Nam với tựa Siêu đại chiến) sẽ là một quả bom xịt cỡ Battleship (phim này đã phát hành ở Việt Nam với tựa Chiến hạm).

Đây là một bộ phim không dựa trên chất liệu đã có tên tuổi, không có ngôi sao lớn, và một đạo diễn có tư chất với lượng người hâm mộ nhiệt thành nhưng nhỏ. Phim này còn ra mắt cùng lúc với phần tiếp theo của một phim hài thành công của Adam Sandler. Ngay cả Warner Bros., hãng phim của Pacific Rim, cũng dự đoán rằng trường thiên rôbô đại chiến quái vật của Guillermo del Toro sẽ có doanh thu công chiếu không hơn 30 triệu đôla.

Thế khoản doanh thu mở màn của phim này ở kỳ cuối tuần vừa rồi được 38,3 triệu là một bằng chứng rằng mấy người phản đối là sai ư? Hay con số này hẵng còn là quá ít, quá muộn để cứu Pacific Rim (bộ phim rốt cuộc tốn 180-190 triệu đôla kinh phí) thoát khỏi việc buộc Warners ghi một khoản lỗ to đùng?

Bất luận phim này là một thành công hay là một thất bại đi nữa thì đó là chuyện cách nhìn. Chẳng hạn:

Thành công: 38,3 triệu chắc chắn là lớn hơn con số Warners đã dự đoán.

Thất bại: Nếu như hãng phim hạ thấp dự đoán để cho bất cứ thành tích nào tốt hơn cũng có vẻ ấn tượng thì sao?

Thành công: Thôi được, 38,3 triệu đôla là ấn tượng, vào cái lúc mà ít phim có doanh thu mở màn trên 25 triệu.

Dù đã bước sang tuần thứ hai ra rạp, các minion vẫn hát khúc khải hoàn

Thất bại: Chỉ đủ để đứng thứ ba, sau một phim hoạt hình phần tiếp theo đã ra rạp được một tuần rồi (Despicable Me 2 / Kẻ trộm mặt trăng 2) và một phim tiếp theo của Adam Sandler (Grown Ups 2 / Những đứa trẻ to xác 2) bị giới phê bình chê bai thậm tệ.

Thành công: Đây là doanh thu ra mắt lớn nhất tính nay trong sự nghiệp của đạo diễn Guillermo del Toro.

Thất bại: Dù vậy, không có phim nào của del Toro kiếm được hơn 82,3 triệu ở thị trường Bắc Mỹ hết. Nếu Pacific Rim không thể làm ăn tốt hơn Blade II đã làm được 11 năm trước thì phim này rắc rối to.

Thành công: Những phim thành công nhất của del Toro tính đến nay, như Blade II, đều có minh tinh tên tuổi hoặc câu chuyện quen thuộc. Vì Pacific Rim là một câu chuyện nguyên bản không có sao lớn, phim chủ yếu bán được nhờ tên tuổi của del Toro.

Thất bại: Đây vẫn là doanh thu mở màn không đủ lớn để chứng minh rằng ngoài đám đông ở Comic-Con ra có mấy ai biết hoặc quan tâm đến del Toro là ai. Một bộ phim được truyền miệng mạnh mẽ như Pacific Rim hẳn đã kiếm được nhiều hơn ở tuần lễ ra mắt.

Cảnh trong phim Grown Up 2, bị giới phê bình 'ném đá' nhưng vẫn về nhì bảng xếp hạng phòng vé

Thành công: Del Toro là cái tên lớn ở thị trường ngoài Bắc Mỹ. Kỳ cuối tuần rồi phim cũng đã ra mắt thị trường quốc tế kiếm được khoảng 53 triệu đôla, thậm chí tốt hơn ở Bắc Mỹ, tính ra doanh thu toàn cầu là 91,3 triệu.

Thất bại: Vậy thì tốt rồi, nhưng trừ phi phim kiếm được hơn 400 triệu doanh thu toàn cầu (chỉ có một nửa con số đó vào túi Warners), bằng không thì chẳng làm sao thu hồi được khoản kinh phí khổng lồ, và chúng ta sẽ chẳng có Pacific Rim 2 mà xem đâu.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone và Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi