Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 5-7/7: Kỳ Lễ Độc lập tràn ngập sắc vàng của đoàn quân minion

09/07/2013

Với Despicable Me 2 (phát hành ở Việt Nam với tựa Kẻ trộm mặt trăng 2) áp đảo phòng vé ngày 4 tháng 7 thì không có kỳ nghỉ lễ (Ngày Độc lập tức Quốc khánh Mỹ - ND) cho The Lone Ranger (sắp phát hành ở Việt Nam với tựa Kỵ sĩ cô độc) rồi.

Bộ phim hoạt hình 3D này tha hồ ăn mừng trong kỳ nghỉ Lễ Độc lập dài ngày khi thu được một doanh số bùng nổ là 142,1 triệu đôla kể từ khi bắt đầu ra rạp vào 7 giờ tối ngày thứ ba (2/7) đến tối chủ nhật (7/7), theo ước tính của nhà phát hành Universal Pictures. Cùng một khoảng thời gian như vậy, phim Viễn tây có Johnny Depp và Armie Hammer đóng chính cóp nhặt được có 48,9 triệu đôla, một con số gây lúng túng.

Doanh thu mở màn yếu ớt như vậy đặt The Lone Ranger vào khả năng trở thành một trong những phim kinh phí lớn thất bại nhất mùa hè năm nay. Mặc dù White House Down / Giải cứu Nhà TrắngAfter Earth / Trở lại Trái đất của mùa phim hè này cũng là những thất vọng, nhưng mỗi phim tốn một khoảng kinh phí sản xuất chừng 100 triệu đôla, ít hơn quả bom xịt của kỳ cuối tuần vừa rồi. Hồi năm 2011 hãng Walt Disney đã phải ngừng việc sản xuất The Lone Ranger khi kinh phí phim vọt lên tới 250 triệu; hãng này nói rằng rốt cuộc kinh phí làm phim giảm còn 225 triệu đôla.

Despicable Me 2

Trong khi đó, Despicable Me 2 được làm với kinh phí ít tốn kém hơn đối với một phim hoạt hình gia đình. Hầu hết phim thể loại này có kinh phí ít nhất là 100 triệu đôla, Universal và Illumination Entertainment đã làm Despicable phần tiếp theo chỉ tốn có 76 triệu. Mặc dù phần phim thứ nhì này nhận được những bình luận kém tích cực một chút so với phần đầu hồi năm 2010, khán giả vẫn cho cả hai phim đồng điểm A, theo hãng nghiên cứu thị trường CinemaScore.

Ba năm trước, Despicable Me ra mắt với một doanh thu mạnh bất ngờ là 56,4 triệu đôla và thu được tổng cộng 251,5 triệu ở thị trường Bắc Mỹ -- chiếm khoảng 46% trong tổng doanh thu toàn cầu của phim là 543 triệu đôla. Phần tiếp theo sẽ vượt qua những con số đó sau khi đã gấp đôi con số doanh thu mở màn ở Mỹ của phần đầu là điều không còn gì nghi ngờ nữa.

Kẻ trộm mặt trăng 2 theo chân siêu ác nhân Gru (Steve Carell lồng tiếng) khi anh được Liên minh chống ác nhân tuyển mộ để giúp bắt một kẻ thù siêu ác. Phim còn có Russell Brand, Kristen Wiig và Miranda Cosgrove tham gia dàn diễn viên lồng tiếng.

Không có khả năng The Lone Ranger sẽ có thể làm tốt hơn ở thị trường ngoài Bắc Mỹ. Dù lâu nay Depp là một sức hút phòng vé đối với khán giả quốc tế, phim Viễn tây có truyền thống không hấp dẫn ở thị trường ngòai Bắc Mỹ. Kỳ cuối tuần vừa rồi, The Lone Ranger đã mở màn ở 24 thị trường quốc tế, trong đó có Nga và Australia, thu được 24,3 triệu đôla.

The Lone Ranger

Sau khi nhận lãnh những bài phê bình tệ hại, The Lone Ranger – do Jerry Bruckheimer sản xuất và Gore Verbinski, người cộng tác lâu năm với Depp, đạo diễn – được người xem đón nhận tốt hơn. Lượng khán giả có hạn đã xem phim này cho phim điểm B+. Phim hấp dẫn khán giả lớn tuổi, khoảng 68% lượng khán giả trên 25 tuổi, cho thấy những người đi xem phim này có khả năng đã quen thuộc với loạt phim truyền hình Lone Ranger của thập niên 1950.

“Di sản và kế thừa của các nhân vật, mặc dù rất quen thuộc với người xem ở một độ tuổi nhất định nhưng xa lạ với khán giả trẻ,” Dave Hollis, phó chủ tịch phát hành của Disney, nói.

Thừa nhận hãng Disney “thất vọng” với thành tích uể oải của phim, Hollis dẫn ra một số yếu tố có lẽ đã góp phần vào thất bại của bộ phim. Cái việc là phim Viễn tây – thường khó bán với khán giả hiện đại -- “lúc nào cũng khó mà vượt qua,” ông nói. Lời đồn đãi tiêu cực phát sinh từ những rắc rối của quá trình làm phim còn bồi thêm, ông thừa nhận.

“Như thể có cá mập vờn quanh vùng nước của việc sản xuất vốn đã chẳng hoàn hảo,” ông nói.

Vậy đâu là chỗ không nên trách cứ? Là Depp, người đóng vai Tonto, đồng phạm với kỵ sĩ cô độc Armie Hammer, Hollis cho biết.

“Khán giả phản ứng cực kỳ tích cực với diễn xuất của Johnny,” nhà điều hành Disney này nói. “Thật khó khi bạn có một minh tinh lớn nhất thế giới, một câu chuyện được yêu mến, một trong những nhà sản xuất thành công nhất trên đời và một đạo diễn tiếng tăm. Có vẻ là công thức để tạo kết nối. Nhưng lại không làm được điều đó với một lượng khán giả rộng rãi hơn.”

10 phim có doanh thu cao nhất kỳ cuối tuần 5-7/7 ở phòng vé Bắc Mỹ



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi