Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 7-9/6: Nạn đói phim kinh dị làm lợi cho The Purge

11/06/2013

Phim ly kỳ căng thẳng The Purge đã đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé kỳ cuối tuần vừa rồi với con số gây sốc là 36,4 triệu đôla, gấp đôi các dự kiến trong nghề.

Khán giả đói khát phim kinh dị đã đổ xô đi xem bộ phim kinh phí cực nhỏ của Universal do Ethan Hawke đóng chính. Màn ra mắt mạnh mẽ của phim này tạo ra một thành công đình đám nữa cho Jason Blum - nhà sản xuất Paranormal Activity.

Cảnh trong phim The Purge

Cũng như loạt phim nói trên, The Purge được làm với kinh phí tí teo - chỉ có 3 triệu đôla - khiến phim cực kỳ dễ sinh lãi cho Universal. Hãng này đã dự kiến doanh thu mở màn của phim đạt đến 19 triệu đôla là hết cỡ.

"Chúng tôi không hề kỳ vọng phim ra mắt được ở mức này," Nikki Rocco, giám đốc phát hành của Universal, nói. "Đây là một kết quả không ai dự đoán cả."

Có sự đói kém phim kinh dị tại các rạp trong những tuần gần đây, mà Rocco công nhận rằng là nhân tố chính cho thành công của The Purge. Do James DeMonaco viết kịch bản và đạo diễn, The Purge lấy bối cảnh nước Mỹ lý tưởng vào năm 2022, nơi đó tội ác đã bị xóa sạch ngoại trừ một ngày trong năm khi gần như mọi sự phạm tội là hợp pháp.

Phim đã mở màn mạnh mẽ với các suất chiếu nửa đêm ngày thứ năm mà chỉ riêng các suất này thôi đã kiếm được 3,4 triệu đôla.

"Đây đúng là loại phim làm chưng hửng mọi nhà phân tích," Paul Dergarabedian, nhà phân tích phòng vé của Hollywood.com, nói. "Nó chứng tỏ rằng phim kinh dị xếp loại R, bất luận kinh phí bao nhiêu, luôn có chỗ trong lòng khán giả."

Cảnh trong phim Fast & Furious 6

Universal cũng chiếm luôn vị trí nhì bảng xếp hạng phòng vé, vì bộ phim hành động Fast & Furious 6 của Vin Diesel kiếm được 19,8 triệu đôla ở tuần thứ ba ra rạp. Phần sáu của loạt phim đua xe đường phố này đến nay đã thu tổng cộng 202,3 triệu đôla ở Bắc Mỹ và 381,7 triệu từ các thị trường quốc tế.

Phim hài quảng bá cho Google The Internship (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Thực tập sinh) ra mắt với 18,1 triệu đôla, một khởi đầu tươm tất cho phim hài của Fox tái hợp các ngôi sao của Wedding Crashers là Owen Wilson và Vince Vaughn.

Nhưng vậy là vừa đủ để xếp thứ tư chỉ sau hai phim trụ lại: Fast & Furious 6Now You See Me (phát hành ở Việt Nam với tựa Phi vụ thế kỷ) của Lionsgate. Bộ phim trộm cắp trụ tốt, kiếm được 19,5 triệu, đưa tổng số của nả phim vơ vét được lên 61,4 triệu đôla.

Sau khi chuyến phiêu lưu viễn tưởng After Earth / Trở về trái đất của Will Smith tịt ngòi ở tuần lễ ra mắt kỳ cuối tuần trước, về thứ ba với 27 triệu đôla cho Sony, phim đã tìm được sự đón nhận nồng nhiệt ở các thị trường nước ngoài trong kỳ cuối tuần vừa rồi. Phim thu được 45,5 triệu ở phòng vé quốc tế sau khi ra mắt khoảng 60 thị trường. Ở Bắc Mỹ, phim tiếp tục làm ăn bết bát, kiếm thêm 11,2 triệu ở tuần thứ nhì ra rạp.

Cảnh trong phim The Internship

Dù có thành công bất ngờ của The Purge, phòng vé nói chung vẫn sụt giảm so với năm ngoái, khi Madagascar 3Prometheus đều ra rạp. Nhưng Siêu Nhân sắp đến cứu rồi với việc ra mắt bộ phim rất được trông đợi của Zac Snyder Man of Steel / Người đàn ông thép cho Warner Bros. Dergarabedian dự kiến phim này sẽ có doanh thu mở màn trên 100 triệu đôla.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone và Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi