Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 21-23/6: Quái vật đánh bật thây ma!

24/06/2013

Monsters University (phát hành ở Việt Nam với tựa Lò đào tạo quái vật) tốt nghiệp dễ dàng ở vị trí đứng đầu lớp học phòng vé kỳ nghỉ cuối tuần vừa rồi — cho dù World War Z / Thế chiến Z đạt thứ hạng cao hơn dự đoán.

Phim hoạt hình 3D của Pixar về một đám thú vật lông lá đứng nhất bảng với một doanh thu ra mắt xuất sắc là 82 triệu đôla. Trong khi phần tiền truyện cho bộ phim Monsters Inc. hồi năm 2001 đáp ứng được kỳ vọng của người trong nghề thì World War Z bứt phá. Trên đường đến với kỳ cuối tuần vừa qua, phim hành động ly kỳ của Brad Pitt được dự đoán sẽ mở màn không quá 55 triệu đôla. Nhưng không, xuất phẩm đắt đỏ này của Paramount Pictures thu về một con số hậu hĩ là 66 triệu trong ba ngày đầu tiên ra rạp..

Một cảnh trong phim Lò đào tạo quái vật

Khảo sát khán giả trước lúc ra mắt cho thấy World War Z sẽ đuổi bám Man of Steel / Người đàn ông thép, đã bước sang tuần thứ nhì có mặt ở rạp. Thế nhưng, bộ phim về Siêu Nhân đã phải chứng kiến doanh thu vé sụt giảm 65%, được 41,2 triệu đôla — khiến siêu người hùng đành xuống vị trí thứ ba.

Kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1995, từng phim một trong số 14 phim của Pixar đều mở màn ở vị trí số 1. Monsters University đánh dấu doanh thu tuần đầu công chiếu cao thứ nhì từ trước đến nay cho hãng phim đặt trụ sở ở Bắc California này, sau 110,3 triệu của Toy Story 3 khi ra rạp hồi năm 2010.

Monsters University xoay quanh nhân vật do Billy Crystal hồi trẻ đi học đại học để trở thành chuyên gia gây sợ hãi. Phim nhận được những bài bình luận hầu như đều tích cực và được khán giả nhiệt tình đón nhận, khán giả đã cho phim này điểm A, theo CinemaScore. Phim hấp dẫn khán giả nữ nhiều hơn, và 60% những người xem phim ở tuần công chiếu đầu tiên này dưới 25 tuổi.

Hồi ra rạp vào năm 2001, Monsters Inc. đã trở thành một thành công đình đám, với 62,6 triệu doanh thu công chiếu và chung cuộc kiếm được tất cả là 562,8 triệu đôla toàn cầu, chưa tính trượt giá lạm phát. Phim Monsters mới nhất này đang trên đường bắt kịp con số tổng doanht hu toàn cầu đó, đã kiếm được 54,5 triệu từ 35 thị trường quốc tế, trong đó có Nga và Brazil, trong kỳ cuối tuần vừa rồi.

Cảnh phim Thế chiến Z

Trong khi đó, nhiều người ở Hollywood đã dự đoán tận thế cho World War Z, sau khi bộ phim tốn kém hơn 200 triệu đôla này bị nhiễm phải vô số rắc rối, trong đó có viết lại kịch bản loại trừ lẫn nhau. Dựa theo tiểu thuyết của Max Brooks, phim có Pitt trong vai nhân viên điều tra của Liên hợp quốc nỗ lực cứu cả gia đình mình và thế giới thoát khỏi nạn tận thế vì zombie. Do Marc Forster đạo diễn, phim do Paramount, Skydance Productions và GK Films bỏ vốn sản xuất.

Doanh thu mở màn mạnh mẽ bất ngờ này là tin vui cho Pitt, công ty Plan B Entertainment của anh đứng sau bộ phim. World War Z hiện là phim có doanh thu ra mắt lớn nhất từ trước đến nay cho nam diễn viên 49 tuổi này, theo sau là 50,3 triệu đôla của Mr. and Mrs. Smith năm 2005, bộ phim đã khiến anh phải lòng bạn diễn và giờ đây là bạn tình Angelina Jolie. Trong những năm gần đây, Pitt tập trung vào một số phim nghệ thuật, nhỏ hơn, như Killing Them SoftlyTree of Life.

“Tôi nghĩ việc Brad Pitt quảng bá mạnh đến thế cho phim và sẵn sàng đứng ra vì bộ phim là lý do khiến người ta cảm thấy, ‘Ồ, phim này hẳn phải có hiệu quả. Anh ấy quyết tâm với nó lắm,’” Rob Moore, phó chủ tịch Paramount, nói.

Trong kỳ cuối tuần vừa rồi, phim đã thu hút được lượng khán giả cả nam lẫn nữ gần như bằng nhau nhưng hấp dẫn khán giả lớn tuổi hơn với 67% khán giả trên 25, đã cho phim điểm B+ CinemaScore.

Ở ngoài Bắc Mỹ, Pitt đã chu du để chiếu ra mắt phim ở London, Paris và Moscow, Thế chiến Z thu tóm được 45,8 triệu từ 25 thị trường. Tuy làm ăn tốt ở Anh và Australia, thành tích tốt nhất của phim là ở Hàn Quốc, với 10,3 triệu đôla kiếm được tại đất nước này.

Cảnh trong phim Man of Steel

Còn với Man of Steel, dù câu chuyện về Siêu Nhân đã không trụ tốt được như dự đoán, phim đã vượt qua mốc 200 triệu đôla doanh thu vé ở Bắc Mỹ. Hiện phim đã kiếm được 210 triệu đôla tiền vé ở Mỹ và Canada.

Cũng đã bước sang tuần thứ hai là phim hài xếp loại R This Is the End (sắp phát hành ở Việt Nam với tựa Sống nốt ngày cuối), hiện có vẻ sẽ sống thọ ở rạp. Bộ phim không tốn kém này có Seth Rogen, James Franco và Jonah Hill chứng kiến doanh thu vé chỉ giảm có 37%, được 13 triệu, nâng tổng doanh thu ở Bắc Mỹ của phim lên 57,8 triệu đôla.

10 phim có doanh thu cao nhất phòng vé Bắc Mỹ 21-23/6



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi