Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 24-26/5: Sạch sành sanh vét cho đầy túi Quá nhanh, quá nguy hiểm!

27/05/2013

Một trong những gương mặt sáng giá nhất lịch sử phòng vé gần đây đã giúp làm nên chiến thắng lớn nhất mọi thời đại trong kỳ cuối tuần ngang qua Ngày Chiến sĩ trận vong (Memorial Day), khi Fast & Furious 6 (phát hành ở Việt Nam với tựa Quá nhanh, quá nguy hiểm 6) dẫn đầu nửa tá bom tấn bằng doanh thu ra mắt ấn tượng 98,5 triệu đôla.

Ngươi ta nói vị trí nhì bảng là đệ nhất bại trận, nhưng thành thật mà nói, kỳ cuối tuần vừa rồi chẳng có kẻ bại trận nào cả, chứng tỏ bởi The Hangover Part III (phát hành ở Việt Nam với tựa Siêu quậy Las Vegas), kiếm được 42,4 triệu đôla. Thêm vào 11,8 triệu mà phim đã thu được vào ngày thứ năm, vì bộ phim hài tục này đã khôn ngoan chiếu trước một ngày chiếm lấy tiên cơ trong một lĩnh vực đông đúc một cách bất thường.

Nhưng với số lượng khán giả đông đúc biến thành những con số to tướng trên bảng xếp hạng, vẫn có tin vui cho những phim xếp dưới. Star Trek Into Darkness / Star Trek chìm vào bóng tối trụ tốt ở tuần thứ nhì ra rạp, thu được 38 triệu đôla, trong khi bộ phim hoạt hình kỳ ảo dành cho khán giả gia đình Epic / Trận hùng chiến xứ sở lá cây về thứ tư trong tuần công chiếu, kiếm được con số chắc nịch là 34,2 triệu. Còn Iron Man 3 cũng tiếp tục hốt bạc, bom tấn siêu người hùng mới nhất của Marvel thu thêm 19,4 triệu nữa, đẩy tổng doanh thu Bắc Mỹ lên 367 triệu; còn ở phòng vé quốc tế phim kiếm được một con số phi thường là 1,13 tỉ, đứng thứ năm trong những phim có doanh thu quốc tế cao nhất mọi thời đại.

Ngay cả ở vị trí thứ sáu, The Great Gatsby / Đại gia Gatsby, cũng có vô khối niềm vui, bộ phim tâm lý này lấy thêm 13,7 triệu đôla. Phiên bản chuyển thể nổ mắt tác phẩm kinh điển của F. Scott Fitzgerald do đạo diễn Baz Luhrmann thực hiện này giờ đây đã có 114 triệu đôla chỉ tính riêng ở Mỹ.

Nhìn chung, doanh thu mở rộng trong bốn ngày kỳ cuối tuần Memorial Day được kỳ vọng đạt khoảng 320 triệu đôla, hạ bệ hoàng toàn kỷ lục trước đó của năm 2011 là 276 triệu.



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi