Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 17-19/5: Star Trek Into Darkness vuột mốc doanh thu tuần đầu 100 triệu đôla

20/05/2013

Star Trek: Into Darkness (phát hành ở Việt Nam với tựa Star Trek: chìm trong bóng tối) trĩu đầy 70,6 triệu đôla doanh thu công chiếu ở Bắc Mỹ từ thứ sáu đến chủ nhật, tuy nhiên chẳng lập được bất kỳ kỷ lục tốc độ ánh sáng nào với một màn ra mắt thấp hơn kỳ vọng của hãng phim.

...

Cảnh trong phim Star Trek Into Darkness

Chuyến du hành mới nhất của tàu không gian Enterprise này dưới mức của phần phim trước, Star Trek năm 2009, đã mở màn với 75,2 triệu đôla.

Kể từ ngày chiếu trước hôm thứ tư tại các màn ảnh cực rộng IMAX và mở rộng ra các rạp đại trà vào thứ năm, Into Darkness đã thu về 84,1 triệu, dưới mức dự đoán ban đầu 100 triệu đôla của nhà phát hành Paramount quá xa.

Star Trek đụng phải Iron Man 3 ở vị trí nhì bảng sau hai tuần ra rạp. Trường thiên siêu người hùng của Robert Downey Jr. kiếm được 35,2 triệu để nâng tổng thu ở thị trường Bắc Mỹ của phim lên 337,1 triệu đôla.

Great Gatsby (sắp phát hành ở Việt Nam với tựa Đại gia Gatsby) trụ tốt ở vị trú thứ 3 với 23,4 triệu, nâng tổng thu lên 90,2 triệu đôla.

Cảnh phim The Great Gatsby

Trong một Hollywood của những phần phim tiếp theo lớn hơn, hay hơn ngày nay, các phim ra sau thường làm tốt hơn phim trước ở phòng vé, như mỗi phần Iron Man tiếp theo đã làm được. Mặc dù Into Darkness được giới phê bình đánh giá tốt và được truyền miệng mạnh mẽ nhờ 'fan', bộ phim này đã không so được với tuần mở màn phần phim tái kích hoạt Star Trek của đạo diễn J.J. Abrams cách đây bốn năm, ít nhất là ở Bắc Mỹ.

"Star Trek vẫn là phim dành cho khán giả nam. Xem ra phim không có vẻ có dạng sức hút đa dạng như một phim Iron Man hoặc một số phim khác," Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích phòng vé của Hollywood.com, nói. "Phim này là một thương hiệu đặc thù, nhưng tôi nghĩ công chúng sẽ thích phim này, vì đây đúng là một phim hành động. Nhưng để kiếm được mộ trăm triệu hơn trong tuần đầu công chiếu, trừ phi là Twilight, còn không thì bạn phải gồm thu được tất cả khán giả."

Tuy nhiên, Paramount chỉ ra rằng ở ngoài Bắc Mỹ phim làm ăn khấm khá ở nhiều thị trường, thế nên tính chung toàn cầu phần phim tiếp theo này đang trên đà khởi đầu tốt đẹp.

"Vì bản chất của loạt phim này, vì hàng bao nhiêu phim đã được làm và rất nhiều phiên bản truyền hình, tôi không chắc Star Trek có tuân theo quy luật thông thường về các phần phim tiếp theo không. Tôi nghĩ từng phim tự có cách của nó, vì đây là một phim chuỗi độc đáo," Don Harris, giám đốc phát hành của Paramount, nói. "Mục tiêu của tôi luôn là chúng tôi phát triển loạt phim này. Chúng tôi đang nhìn thấy rõ từ số liệu hôm nay rằng bộ phim đang bám chặt vào nền tảng toàn cầu theo cách mà trước đó chúng tôi chư từng thấy."

Người Sắt của Robert Downey Jr. có sức hút khán giả đa dạng

Harris nói rằng ở Bắc Mỹ, Into Darkness đã hoàn tất tuần lễ đầu tiên của nó tăng 6% so với doanh thu của Star Trek 2009, nhờ cú hích ban đầu 4 triệu đôla từ các buổi chiếu trước tối thứ năm cho phim một tổng thu là 79,2 triệu đôla tính đến ngày chủ nhật vừa rồi.

Nhưng Into Darkness đã có một ngày tròn trình chiếu vào hôm thứ năm cộng với các suất IMAX hôm thứ tư. Không như Star Trek 2009, chỉ chiếu định dạng 2D, phần tiếp theo này hưởng lợi nhờ các suất 3D đắt hơn vài đôla. Vậy đã có phụ phí 3D thêm vào cùng với ra mắt sớm, Into Darkness cũng chỉ kiếm hơn phần trước có 4,9 triệu.

Tuy nhiên, đây là một khởi đầu tốt đẹp cho bộ phim sống lâu và phát đạt ở rạp, với Paramount hy vọng Into Darkness có thể qua được con số tổng doanh thu 385 triệu đôla toàn cầu của Star Trek 2009.

"Tôi cho rằng chúng tôi đang trên đường đến đó," Harris nói.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone và Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi