Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 22-24/11: Catching Fire bắt lửa cháy đùng đùng!

25/11/2013

The Hunger Games: Catching Fire (phát hành ở Việt Nam với tựa Bắt lửa), phần phim tiếp theo rất được trông đợi của Lionsgate hạ gục đấu thủ ngay tuần đầu tiên ra rạp, thu về 161,1 triệu đô.

Doanh thu này đã vượt luôn con số 152,5 triệu doanh thu tuần đầu của The Hunger Games, ra rạp hồi tháng 3/2012, và là doanh thu mở màn trong tháng 11 cao nhất mọi thời đại, qua mặt The Twilight Saga: New Moon, phim này đã từng kiếm được 142,9 triệu hồi năm 2009.

Chỉ có ba phim từng ra mắt đạt doanh thu cao hơn Catching Fire là The Avengers (207,4 triệu), Iron Man 3 (174,1 triệu), và Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 (169,2 triệu). Nhiều nhà tiên đoán đã nghĩ rằng Catching Fire có thể vượt qua doanh thu mở màn của Iron Man 3 hồi đầu năm nay, nhưng phần tiếp thiêu của bộ phim siêu anh hùng này có lợi thế nhờ doanh thu vé 3D, vậy mà Catching Fire chỉ thấp hơn chút đỉnh. Dù không có sức hút 3D, Catching Fire vẫn làm ăn tốt ở các rạp IMAX. Định dạng màn hình cực rộng đóng góp 12,6 triệu đôla trong doanh thu mở màn của phim này.

Catching Fire

Catching Fire là phim cho khán giả mọi lứa tuổi. Lượng khán giả trên và dưới 25 bằng nhau, và dù có nhiều khán giả nữ hơn nam (59% so với 41%), nhưng so với Hunger Games phần đầu thì khán giả nam đã tăng lên. Những khán giả đam mê đã xem phim trong kỳ cuối tuần rồi dành cho Catching Fire một điểm A nồng nhiệt trên CinemaScore, sẽ đem lại những lời truyền miệng tốt đẹp khi phim này bước vào thời kỳ sinh lợi của Lễ Tạ ơn vào tuần tới. Xem ra việc kinh doanh mùa lễ sẽ giúp Catching Fire qua mặt tổng doanh thu phòng vé ở Bắc Mỹ của The Hunger Games là 408 triệu đôla, nhưng cứ chờ xem chuyện này có xảy ra không.

Catching Fire, với nữ diễn viên xuất sắc nhất hiện nay (và là người đoạt Oscar năm ngoái với phim Silver Linings Playbook) Jennifer Lawrence, tự hào có kinh phí mỏng tang so với hầu hết các siêu phẩm bom tấn. Lionsgate chi 130 triệu đôla cho bộ phim — tăng đáng kể so với Hunger Games chỉ có 78 triệu. Để tiện so sánh, sau đây là kinh phí của một số phim bom tấn đã ra mắt năm nay: The Lone Ranger (215 triệu), Jack the Giant Slayer (195 triệu), Pacific Rim (190 triệu), White House Down (150 triệu), Turbo (135 triệu). Không phim nào trong số vừa kể, trong thời gian ra rạp ở Bắc Mỹ, kiếm được doanh thu mà Catching Fire có được chỉ trong hai ngày đầu tiên.

Thor: The Dark World

Ở vị trí nhì bảng, Thor: The Dark World giảm 61%, thu được 14,1 triệu đôla, khiến cho bộ phim kinh phí 170 này kiếm tổng cộng 167,8 triệu sau ba tuần. Tuần tới The Dark World có thể vượt qua tổng doanh thu Bắc Mỹ của Thor là 181 triệu đôla, nhưng giờ đây xem ra còn xa mới tới được mốc 200 triệu, phần nào đáng thất vọng cho nhân vật vị thần Bắc Âu của nhóm Avengers.

Đứng thứ ba là phần phim hài tiếp theo The Best Man Holiday của Malcolm D. Lee, giảm đến 58% ở tuần thứ hai, thu 12,5 triệu. Bộ phim có Taye Diggs, Regina Hall, và Terrence Howard đóng chính này, sụt giảm nặng nề hơn dự kiến — nhất là với một điểm A+ hiếm có trên CinemaScore — nhưng Holiday đã kiếm được tổng cộng 50,4 triệu, một con số tuyệt vời so với kinh phí mà Universal bỏ ra chỉ có 17 triệu. Hãng phim này đã đặt hàng một phần phim Best Man nữa.

Disney nỗ lực đưa ra một đối trọng với Catching Fire bằng phim hài của Vince Vaughn Delivery Man, nhưng không thành công. Delivery Man chỉ kiếm được 8,2 triệu đôla tiền vé. Vaughn, từng có thời nổi đình nổi đám từ 2005-2009 với những phim như Wedding Crashers, The Break Up, và Couples Retreat, gần đây rất chật vật ở phòng vé. Delivery Man sẽ theo chân The Dilemma (48,5 triệu tổng cộng), The Watch (35,4 triệu), và The Internship (44,7 triệu) là những thành tích yếu kém trong danh mục phim của anh. Khán giả, với lượng nam nữ đều nhau, cho phim điểm B+ trên CinemaScore.

Free Birds

Free Birds kết thúc tốp 5 phim đầu bảng, giảm 35%, kiếm được 5,3 triệu đôla ở tuần thứ tư ra rạp. Sau màn ra mắt dở dở ương ương, bộ phim hoạt hình chủ đề Lễ Tạ ơn của Relativity đã tăng tiến khi ngày lễ đến gần, tuy nhiên vẫn chỉ mới thu được có 48,6 triệu so với kinh phí 55 triệu.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi