Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 24-26/10: Trò chơi gọi hồn thăng

28/10/2014

Ouija (phát hành ở Việt Nam với tựa Trò chơi gọi hồn), phim kinh dị lấy cảm hứng từ trò chơi cầu cơ có kinh phí siêu nhỏ, đứng đầu bảng trong tuần lễ ra mắt với doanh thu mạnh (nhưng đúng như dự kiến) là 20 triệu đôla từ 2.858 điểm chiếu.

Cảnh trong phim Ouija

Trong khi đó, John Wick của Keanu Reeves chứng tỏ thế mạnh riêng với 14,15 triệu, xét ra thì cũng chẳng ấn tượng gì nhưng con số đó gần gấp đôi con số mà những nhà dự đoán dành cho bộ phim ly kỳ báo thù máu me này.

Giới phê bình chắc là ghét Ouija (chính khán giả cũng đập phim này bằng điểm C trên CinemaScore), nhưng đây là chân lý phòng vé đã được công nhận phổ quát rằng bọn trẻ choai sẽ đi xem phim kinh dị, bất chấp phim được đánh giá tệ hại đến thế nào — đặc biệt là những phim mở màn trước Halloween chỉ một ngày. Khán giả dưới 25 tuổi chiếm đến 75%, nữ chiếm 61%. Trò chơi gọi hồn cũng ra mắt năm thị trường quốc tế kiếm được 1,3 triệu và sẽ tiếp tục trình chiếu khắp nơi trong những tháng tới.

Ouija khiến Blumhouse và Platinum Dunes tiêu tốn chưa đến 5 triệu đôla kinh phí, thế nên dù có giảm đến đâu đi nữa ở tuần thứ nhì thì Ouija cũng sẽ là một phim kinh phí siêu nhỏ thành công khác cho Universal và Blumhouse.

Keanu Reeves trong phim John Wick

“Chúng ta đã thấy phim hiệu quả thế nào với khán giả mục tiêu,” chủ tịch phát hành nội địa của Universal là Nikki Rocco nói với Entertainment Weekly. “Chúng tôi đã theo dõi số liệu phòng vé ba tuần qua, và quả là có điều đáng nói về việc làm những phim kinh phí siêu nhỏ này và khiến chúng thực sự hiệu quả. Phân loại PG-13 là quá khôn ngoan. Có tác dụng. PG-13 có tác dụng. Và kết quả là đây.”

John Wick, phim sát thủ với phân loại R của Lionsgate và Summit (điểm B CinemaScore) về nhì với 14,15 triệu từ 2.589 điểm chiếu. Không có tin về kinh phí của phim này, nhưng đây là thắng lợi ‘khủng’ đối với Keanu Reeves. Giới phê bình thích bộ phim và, về mặt nào đó, chuộc lại cú thất bại năm ngoái của Reeves với 47 Ronin, bộ phim có kinh phí 175 triệu này mở màn chỉ kiếm được 9,9 triệu. Việc John Wick trình chiếu ở định dạng IMAX cũng giúp ích. 2,5 triệu trong số doanh thu cuối tuần rồi mà phim thu được là từ 347 rạp IMAX. Tuy nhiên, phim làm ăn được cỡ này còn là nhờ ít cạnh tranh trong trận địa phim loại R.

Book of Life

Các phim còn lại trong tốp năm đều là tay chơi trụ hạng, gồm sử thi Thế chiến II Fury của David Ayer, giảm 45% so với tuần mở màn, một tín hiệu tốt cho đời sống của phim này ở phòng vé trong các tuần tới đây. Gone Girl về thứ tư với 11,1 triệu. Vài ngày nữa, phim sẽ qua mặt The Curious Case of Benjamin Button (127,5 triệu) trở thành phim kiếm được nhiều tiền nhất của David Fincher tính đến nay. Cuối cùng, phim hoạt hình kỳ ảo The Book of Life giảm 42% ở tuần thứ nhì, lũy kế doanh thu Bắc Mỹ đạt 29,91 triệu.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi