Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 19-21/4: Khán giả hăm hở đi xem Tom Cruise cứu Trái đất

23/04/2013

Cũng như khán giả quốc tế, kỳ cuối tuần vừa rồi khán giả Mỹ hăm hở đi xem Oblivion / Bí mật trái đất diệt vong.

Bộ phim viễn tưởng ly kỳ có Tom Cruise đóng chính đã đứng đầu phòng vé với 38,2 triệu đôla mở màn.

Ở nước ngoài, Oblivion đã tăng tổng thu lên 112 triệu, và doanh thu toàn cầu là 150,2 triệu.

Cảnh trong phim Oblivion

Dù hôm thứ sáu nhiều người phải ở trong nhà vì cuộc truy lùng nghi phạm vụ đánh bom ở cuộc thi marathon Boston, xem ra cũng không ảnh hưởng đáng kể đến thành tích của Oblivion.

Oblivion lấy được 13,3 triệu vào hôm mở màn ngày thứ sáu, và 14,9 triệu vào ngày thứ bảy. Mức tăng 12% đó là bất thường đối với một phim lớn mới ra rạp, thường làm ăn vào ngày thứ bảy tốt hơn thứ sáu.

Mặc dù thành phố Boston bị chặn gần khắp mọi nơi vào ngày thứ sáu, thị trường này chỉ chiếm chừng 1% trong tổng doanh thu phòng vé cả nước, theo lời Nikki Rocco, giám đốc phát hành của Universal, hãng phát hành Oblivion. Cuộc truy bắt nghi phạm chủ yếu ảnh hưởng đến ngành kinh doanh biểu diễn, đến tối thứ sáu các nhà hát mới mở cửa lại, sau khi kẻ đánh bom Dzhokhar Tsarnaev đã bị bắt.

Quán quân phòng vé tuần trước, phim chính kịch về bóng chày của Warner Bros. 42, vẫn trụ tốt, xuống nhì bảng với 18 triệu ở tuần lễ thứ hai ra rạp. Bộ phim về đời thật của cầu thủ bóng chày da đen Jackie Robinson có Chadwick Boseman và Harrison Ford đóng đã có doanh thu vé sau hai tuần là 54,1 triệu d9o6la ở thị trường Bắc Mỹ và đang trên đường hướng tới mốc 100 triệu, Dan Fellman, giám đốc phát hành của Warner, cho biết.

Cảnh trong phim 42

Oblivion về nhất với con số thu có chút cao hơn so với dự kiến của những người trong nghề. Nhưng bất chấp sự ra mắt mạnh mẽ của Oblivion, doanh thu chùng xuống của Hollywood từ đầu năm 2013 đến giờ vẫn tiếp tục, với tổng thu tính chung là 109 triệu đôla, giảm 19,4% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Hollywood.com.

Cách đây một năm, hai phim lãng mạn mới – phim hài Think Like a Man và phim chính kịch The Lucky One – cùng nhau thu được 56 triệu ở kỳ cuối tuần tương đương, trong khi bom tấn The Hunger Games vẫn còn rất mạnh với gần 15 triệu.

"Ngay cả Tom Cruise cũng không thể hạ được hai đối thủ mới rất mạnh không có ngôi sao nào bám được gót anh," Paul Dergarabedian, nhà phân tích phòng vé của Hollywood.com, nói. "Điều này nói cho bạn biết sự khác nhau giữa năm ngoái và năm nay. Cho dù chúng ta có một kỳ cuối tuần tốt đẹp như thế này ở năm 2013, nhiều tuần nói chung, so với năm ngoái thì chúng sẽ xanh xao thiếu máu ngay."

Doanh thu vé tính đến nay của năm 2013 là 2,76 tỉ, giảm 11,2% so với năm ngoái, lúc đó Hollywood kiếm tiền đạt kỷ lục.

Ngành điện ảnh có đình đốn đôi chút vào hè 2012 với một số tay chơi sáng giá, vì thế các hãng cố gắng làm tốt hơn năm ngoái với những siêu phẩm sắp ra mắt trong mùa hè năm nay: Iron Man 3, Star Trek Into Darkness, The Hangover Part IIIMan of Steel.

Iron Man 3 được kỳ vọng mở màn khấm khá cho mùa phim hè 2013

Tuy nhiên, cách biệt hầu như sẽ vẫn tiếp tục tăng lên trong giai đoạn đầu mùa phim hè.

Iron Man 3, phần phim tiếp theo của Marvel do Disney phát hành, được kỳ vọng sẽ mở màn với 125 triệu hơn tại Bắc Mỹ trong tuần đầu tháng 5, Dergarabedian nói. Nhưng vậy cũng vẫn thua xa con số phá kỷ lục của dàn người hùng Marvel The Avengers / Biệt đội siêu anh hùng ra mắt cùng kỳ này năm ngoái được 207,4 triệu công chiếu.

Tuy vậy, Oblivion cung cấp một sự dẫn đường vững chãi vào mùa phim hè. Trong phim, Cruise đóng vai một thợ sửa máy trên Trái đất bị bỏ hoang sau khi bị người ngoài hành tinh tấn công.

Bất chấp những thăng trầm và hành xử kỳ quái trong cuộc sống ngoài đời thật của Cruise trong khoảng 6-7 năm qua, anh vẫn là một trong những sức hút phòng vé đảm bảo nhất của Hollywood. Universal báo cáo rằng trong một cuộc thăm dò mở, người hâm mộ đã chọn Cruise là lý do số 1 để họ đi xem phim này.

"Anh ấy là một siêu sao toàn cầu," Rocco nói. "Người ta yêu mến Tom Cruise. Nếu bạn đặt anh ấy vào đúng phim, người ta sẽ càng yêu mến anh hơn."

The Lords of Salem

Ở phân khúc phát hành hạn chế, phim kinh dị mới nhất của Rob Zombie là The Lords of Salem té uỵch với 622.000 đôla ở 355 rạp, bình quân chỉ đạt 1.752 đôla mỗi rạp.

Phim kinh phí thấp Filly Brown mở màn chắc tay hơn với 1,4 triệu đôla ở 188 rạp, bình quân mỗi rạp phim kiếm được 7.250 đôla. Ngôi sao của phim Gina Rodriguez và nữ diễn viên đã qua đời Jenni Rivera trong câu chuyện về một tài năng trẻ muốn trở thành sao trong biểu diễn hip-hop ở Los Angeles.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone và Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi