Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 3-5/2: Ba lý do Split giữ ngôi đầu bảng ba tuần liên tiếp

07/02/2017

Bộ phim ly kỳ đa nhân cách Split của M. Night Shyamalan đứng đầu phòng vé tuần thứ ba liên tiếp, trở thành một thành công phòng vé bất ngờ với 98,7 triệu đôla ở Bắc Mỹ và 142,7 triệu toàn cầu. Tốn kinh phí sản xuất chừng 9 triệu đôla, bộ phim từ Blumhouse và Universal này là một con bò sữa trong một tháng rải đầy những phim kinh phí lớn gây thất vọng.

Và mặc dù hãng phim hẳn đặt hy vọng cao với bộ phim, không ai dự đoán phim lại thành công đến vậy.

James McAvoy

Như bất cứ thành công bất ngờ đem lại hài lòng nào, Split hưởng lợi từ sự kết hợp của kế hoạch khôn ngoan với may mắn. Sau đây là ba điều then chốt đưa đến thành công vang dội của bộ phim:

1. Thời điểm phát hành thuận lợi

Bộ phim của Shyamalan ra rạp trong giai đoạn vắng lặng thấy rõ, khi các bom tấn của các hãng phim lớn như Live By Night của Warner Bros. và Monster Trucks của Paramount đều chẳng có sức hút thực sự. Những phim mùa giải thưởng quay lại rạp chiếu hoặc mở rộng phát hành nhằm tối đa hóa đàm tiếu Oscar, để cho đám khán giả trẻ hơn muốn cái gì vui vẻ, đáng sợ và có tính xã hội không có gì mà xem — thế nên Split đúng là thuốc tăng lực.

“Lịch phát hành rất quan trọng và Universal đã tính toán hoàn hảo,” Dergarabedian chuyên gia phân tích cao cấp của ComScore nói với TheWrap. “Phim này hoàn toàn thỏa mãn nhu cầu của những khán giả đi tới rạp đó, trong không khí chung đó, và sợ hãi.”

James McAvoy trong các nhân cách khác nhau trên phim

2. Diễn xuất cừ khôi của James McAvoy

Rất nhiều phim kinh dị và ly kỳ không nổi tiếng nhờ diễn viên. Split thì khác hẳn, khi James McAvoy nhận được rất nhiều sự yêu mến cho diễn xuất người đàn ông có 23 nhân cách bắt cóc ba cô gái. Diễn xuất đáng bàn tán từ Ryan Reynolds trong một bộ phim cũng mở màn sớm trong lịch chiếu của năm không nhiều kỳ vọng đã giúp Deadpool trở thành thành công bất ngờ của 2016, thu 363 triệu đôla ở Bắc Mỹ và 783 triệu toàn cầu, đưa Reynolds cùng bộ phim lấy đề cử Quả cầu vàng. Dergarabedian tin diễn xuất của McAvoy xứng đáng được sự khen ngợi tương tự.

“Anh thật cuốn hút và hấp dẫn và bạn không thể rời mắt khỏi anh,” Dergarabedian nói. “Và anh chiếm hết sự chú ý trên phim. Tôi cảm thấy không chút ngờ vực đây là một diễn xuất đáng đoạt Oscar.”

Cảnh trong phim

3. Mạng xã hội là quan trọng

Split được nhắm thẳng vào khán giả trẻ và hưởng lợi nhờ truyền miệng: bàn tán trên mạng xã hội. Từ khóa liên kết #SplitMovie hoạt động khắp mạng xã hội, và các bài viết về phim này hầu như luôn là tích cực.

“Mạng xã hội trở nên quan trọng sống còn, nhất là với những phim như thế này,” Dergarabedian nói. “Trailer thực sự hấp dẫn và thuyết phục. Phim này sẽ đẩy cả dòng phim lên theo.”

Split dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 17/2 với tựa Tách biệt.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TheWrap